Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 24 » ''NGHỆ THỰC'' ĐỊNH HƯỚNG ''ĐI LỀ PHẢI''
2:01 PM
''NGHỆ THỰC'' ĐỊNH HƯỚNG ''ĐI LỀ PHẢI''

24.10.2008 00:35


Binh pháp Tôn tử có mưu kế thứ 8 (Đệ bát kế) là “Vô trung sinh hữu” (無 中 生 有) là không có mà làm thành có. Kế "Vô trung sinh hữu" hình dung là tu hú đẻ nhờ, tổ thì chim khác làm, nhưng con tu hú cứ đến đặt trứng của nó vào đó, rồi lại nhờ loài chim khác ấp trứng luôn, khi trứng nở thành chim, tu hú con bay về với bầy tu hú.

Chiến Quốc sách có câu chuyện ông Tăng Sâm ở đất Phi, học trò của Đức Khổng Tử. Ở đấy có kẻ trùng tên với ông giết chết người. Một người hớt hải chạy đến báo mẹ ông Tăng Sâm rằng: "Tăng Sâm giết người ". Bà mẹ nói: "Chẳng khi nào con ta lại giết người". Rồi bà điềm nhiên ngồi dệt cửi.

Một lúc, lại có người đến bảo: "Tăng Sâm giết người". Bà mẹ không nói gì, cứ điềm nhiên dệt cửi.

Một lúc nữa lại có người đến bảo: "Tăng Sâm giết người". Bà mẹ sợ cuống, quăng thoi, trèo qua tường chạy trốn.

Cụ Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc bàn rằng:

Tăng Sâm vốn là người hiền hậu hiếu thảo, bà mẹ vốn là người trung tín, một bụng tin con. Thốt nhiên có kẻ bảo: "Tăng Sâm giết người". Bà mẹ không tin, người thứ hai bảo, còn chưa tin; đến người thứ ba bảo, thì cuống cuồng chạy trốn.

Như thể mới hay cái dư luận của thiên hạ rất là mạnh. Một việc, dù cho sai lầm đến mười mươi, nhiều người đã dùng có một nghị luận đều như thế cả, thì cũng dể khiến cho ta nghi nghi hoặc hoặc rồi đem bụng tin mà cho là phải, nom đỉa hóa ra rươi, trông con chó thành ra con cừu.

Ðến như giữa chợ làm gì có cọp! Thế mà một người, hai người, đến ba người nói có cọp, thiên hạ cũng tin có cọp thật nữa là! Những bậc ra được ngoài vòng dư luận, giữ vững được bụng như cây giữa rừng, như kiềng ba chân rất là hiếm, nhưng có thế được, mới cao. Một chân lý có chứng minh rõ ràng mười phần chắc chắn, thì mới nên công nhận.

Nay trong khi Thủ tướng sang Tàu, Chủ tịch nước sang Nga, chuyện biên giới Việt - Trung, chuyện Hoàng Sa - Trường Sa nóng bỏng trên bàn nghị sự. Trong nước thì lạm phát giá tăng, khiếu kiện đất đai nhiều và gay gắt, sự kiện giáo dân đòi đất Tòa Khâm sứ, Thái Hà xôn xao, giá xăng không xuống mà giá điện muốn tăng tăng, ngộ độc thực phẩm (sữa), ngộ độc môi trường, chỉ số chứng khoán thụt xuống dưới sàn… cứ làm rối beng lên, dân tình nhốn nháo.

Sau khi nghiên kíu, thấy rằng trong số hơn 83 triệu dân Việt Nam thì số ngồi xe hơi chỉ chiếm chưa đến 1 triệu, số còn lại chia đều cho xe máy, quan trọng hơn xe máy lại là công cụ, phương tiện kiếm sống chủ yếu của họ. Trước tình hình đó, “đại cao thủ” Bộ Y tế nhà ta bèn tung “quả chưởng” Quyết định 33/2008/QĐ-BYT. “Chưởng lực” của “đại cao thủ” tỏ ra vô cùng “oai lực”, khiến cho “quần hùng hào kiệt” nháo nhào cả lên, ai cũng lo mình bị cướp mất kế sinh nhai, ào ào phản công đối phương bằng “khẩu chưởng”. Mọi thành phần xã hội từ các “chiên da”, “nhà pha học”, nhà nghiên kíu, giáo sư, tiến sĩ, học sinh, sinh viên, xe ôm, công chức, công nhân, buôn thúng bán mẹt… đều cùng nhau đoàn kết nhất tề xông lên “tổng tấn công” lại “quả chưởng” 33/2008/QĐ-BYT, mà phần thắng chưa biết sẽ nghiên về ai, khi mà Trọng tài có quyền OK và nắm tay giơ “vận động viên” lên vẫn còn “án binh bất động”.

Trung bình mỗi tờ báo nhớn nhớn có chục bài về “quả chưởng” của Bộ Y tế, tính ra 10 tờ là 100 bài, không kể các báo bé bé con con ở tỉnh.

Thôi thì bà con ta cứ yên tâm mỗi ngày lo bình luận về vú to vú lép, cao lùn mập ốm, loét bao tử, loét tá tràng, loét hậu môn… có được lái xe, mà quên đi mấy cái chuyện biên giới, Hoàng Sa - Trường Sa, lạm phát, đất đai, Tòa Khâm sứ, Thái Hà, giá xăng, giá điện, ngộ độc thực phẩm… đi nhá!

“Cái quả” Quyết định 33/2008/QĐ-BYT âu cũng là biết vận dụng triệt để binh pháp Tôn Tử đó, vậy mà từ trước đến giờ nghe “các thế lực thù địch” nó cứ nói là ngu, thiệt là đồn đại bậy bạ hết sức!

Tạ Phong Tần

__________

Xem thêm:

Đệ bát kế: Vô trung sinh hữu

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 766 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0