Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:19 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 25 » Thị trường chứng khoán Việt Nam chao đảo
9:45 AM
Thị trường chứng khoán Việt Nam chao đảo
 
 
Sàn giao dịch chứng khoán
Một nhà đầu tư nói "cuộc chơi này kẻ thua nhiều hơn người thắng"
Chiều nay chỉ số chứng khoán VN-Index giờ đóng cửa xuống đến mức kỷ lục 345 điểm trong lúc các sàn vàng ở tp.HCM ghi nhận có thêm nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Giá vàng Việt Nam cũng đang giảm mạnh, phản ảnh quĩ đạo giá chung trên thế giới, còn giá đô-la chợ đen được ghi nhận đã vượt mốc 17.000 đồng.

Các chuyên gia kinh tế như ông Huỳnh Bửu Sơn nói cơn suy thoái toàn cầu - mà hôm nay thống đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ mô tả là "cơn sóng thần tín dụng" - sẽ còn tiếp tục tác động vào kinh tế Việt Nam, mà không thể dự báo được sẽ kéo dài 3-6 tháng hay 1-2 năm.

"Một số người mất trắng trên sàn chứng khoán, phải cầm nhà cửa. Những ai còn cầm cự được thì vẫn ra sàn, lỗ nhưng hi vọng kinh tế sẽ được cứu và đi lên", một nhà đầu tư chứng khoán cho biết.

Một số người khác không đủ kiên nhẫn với cổ phiếu, đổ dồn sang các sàn kinh doanh vàng mà các ngân hàng vừa mới mở gần đây, "nhưng cuộc chơi này kẻ thua nhiều hơn người thắng", một nhà đầu tư vàng chia sẻ.

Nói chung theo mô tả của những người thường xuyên tham gia thì không khí trên các sàn vàng, sàn bất động sản và đăc biệt là sàn chứng khoán ở Việt Nam là ảm đạm.

Chiến lược của Soros

George Soros
Chiến lược đầu tư của Soros được chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn tâm đắc

Từ đầu năm nay xu hướng giảm sút đã bắt đầu được ghi nhận và sau cơn sốc tín dụng toàn cầu thì tình hình càng thêm tệ.

Chỉ số chứng khoán giờ đóng cửa chiều nay chỉ còn 345 điểm, cùng cảnh ngộ với các thị trường lớn trên thế giới, từ Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc cho đến châu Âu và Mỹ.

"Ảnh hưởng từ khủng hoảng toàn cầu ở Việt Nam sẽ kéo dài trong khoảng thời gian khó dự đoán, có thể 3-6 tháng mà cũng có thể 1-2 năm", chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn nhận định.

Ông đang quảng bá bản dịch tiếng Việt tập sách mới nhất của Soros, nhà tài chính từng dự báo khủng hoảng kinh tế thế giới từ hồi đầu năm.

"Chiến lược đầu tư 2008 của George Soros khuyên không nên đầu tư vào đồng đô-la nhưng các loại tiền tệ khác như Nhân dân tệ Trung Quốc có khả năng tăng giá".

Category: Kinh tế | Views: 789 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0