Thứ Năm, 2024-04-25, 12:16 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 25 » Dân chủ của nước VN nằm trong tay ai ?
1:10 PM
Dân chủ của nước VN nằm trong tay ai ?

Cái quan điểm " Mỹ mang vật chất ra giúp VN,và nhờ sự" lũng đoạn địch bằng chánh sách bao tử",để rồi lần hồi Mỹ sẽ chuyển hoá VN từ chế độ độc tài sang dân chủ đa nguyên... " ,chính là cái kế sách "nương theo chiều gió" mà bọn csHN lợi dụng tối đa,giao cho bọn cán vẫu tuyên vận ra sức tuyên truyền về " tương lai một VN dân chủ mà không cần tốn công sức đấu tranh và tốn xương máu " .

Hãy nhìn tên tuyên vận trong diễn đàn TGNV,là ta thấy hắn đang thực thi đường hướng của đảng csHN.Gieo được cái tinh thần" ngồi chờ sung rụng,"thì csHN sẽ giảm được nhiều sức ép đấu tranh trong và ngoài nước,nhất là trong nước.Chúng muốn ru ngủ toàn dân bằng một chiếc bánh vẻ dân chủ.

Và chỉ có những ai hiểu và nhìn Mỹ tận cốt lõi bản chất,là mới không bao giờ tin vào cái kế sách thâm độc mị người này.

Như chuyến lê lết ăn mày của Nguyễn minh Triết cách đây một năm.Và một chiếc bánh vẻ dân chủ do ông Bush nhào nặn ra,rồi mời các ông xếp các đảng phái ở hải ngoại vào Bạch cung thưởng thức.Và chiếc bánh vẻ này thật sự quá ngọt ngào,nó làm thoả mãn sự thèm thuồng vuốt ve của các đảng phái hải ngoại.Còn gì vinh dự bằng được đặt chân vào toà Bạch cung cao cả,được vị nguyên thủ quốc gia Mỹ long trọng tiếp đón,nhiệt tình "đón nhận ý kiến về dân chủ" của các ông xếp các đảng ở hải ngoại.Và thêm một vinh dự nữa,là các ông này được ưu tiên xếp hàng trước cả ngài chủ tịt Triết...Và cảm giác của họ là thấy mình to lớn nhiều so với Triết.Và một số dư luận NVHN vội vàng lạc quan "tếu",là VN chúng ta đã đang tiến gần cái đích dân chủ rồi.Và không chừng,quý ngài đảng trưởng bắt đầu ôm giấc mơ chiếc ghế quyền lực được cái mông của các ngài đặt lên..

Đã là bánh vẻ,thì nguyên liệu cũng là những thứ vẻ,mà vẻ thì chỉ thấy chứ chưa hay không nắm bắt được.Cho nên,sau khi ăn được chiếc bánh vẻ của Bush,có lẽ đến giờ nó vẫn không tiêu hoá nỗi trong các ông xếp các đảng ở hải ngoại.

Chắc chắn là vậy,đi tìm dân chủ bằng sự thoả mãn cho cái tôi riêng,thì làm sao các ông này thấy được,những cục đường hoá học bên trong bánh.Mà đúng ra,các ông nên nhìn ra từ đầu,ngay khi Bush phát thiệp mời ! và đúng ra các ông không nên thiếu câu hỏi " các ông là cái quái chi,mà Bush phải đích thân nghênh tiếp " .Xin thưa,là vì các ông trong mắt Bush chắc khác chi tờ giấy nhám mà Bush dùng để đánh bóng cái màu sắc mờ nhạt u ám trong nền dân chủ của một nước tự hào mình là " cường quốc dân chủ ",là loại dân chủ miệng .

Bush làm vậy,là vì ông ta thừa thấy sự bốc hoả đang dâng cao trong lòng người Việt,và có thể dẫn đến sự xáo trộn câng thẳng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho mối tình " hữu nghị nồng thắm Việt Mỹ ".Vì vậy,chiếc bánh vẻ này chỉ làm bằng những chất liệu " giải độc ",làm giảm bớt cái mờ ám mặt trái của nên dân chủ xứ Mỹ,để cho người ta vẫn tin rằng,những gì mà Mỹ đang xúc tác vào VN,đều là hành vi " dân chủ ",hay nói đúng hơn,ngay cả Mỹ cũng muốn chúng ta tin vào sức mạnh " dân chủ" của họ,để an tâm mà thưởng thức chiếc bánh" VN dân chủ đa nguyên" mà Mỹ tặng chúng ta.

Việc Bush" chơi khăm" khi tiết kiệm 20 phát súng thần công để nghênh tiếp Triết,cũng là một hạt nhân trong cái bánh vẻ này.Đúng hơn,BUsh và Triết đã thủ trọn vai trong cái sân khấu dân chủ ở nhà hát Bạch Ốc.

Chúng ta cũng nên hiểu,tên Triết qua Mỹ đâu chỉ vì "ghiền" nghe súng thần công nổ .Mà nó có xì thì đối với Triết cũng không quan trọng.Là vì người CS không sống bằng danh dự phẩm giá,là những thứ đã cạn kiệt trong họ từ lâu.Họ cũng như Mỹ,là thực tế,nếu cái gì mang lợi về,thì người CS chẳng từ bỏ,kể cả bị khinh khi,phải lòn chui ở xứ người.

Và trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kỳ này,chỉ mong là chúng ta nên thực tế,đừng để lạc quan tếu đưa chúng ta lên mây mà ngồi.Vì chánh sách của đảng cộng hoà hay dân chủ,tuy có vài khác biệt,nhưng họ vẫn luôn điểm chung là " phục vụ quyền lợi của nước Mỹ",và họ sẽ theo đuổi chánh sách toàn cầu khi nó mang lợi về cho họ.Cho nên,việc đảng cộng hoà hay dân chủ ,dù bên nào thắng,thì nước VN trong mắt họ vẫn chỉ là một nhược quốc lệ thuộc !

Chúng ta bảo bọn CS nói một đàng làm một nẻo,thì chính Mỹ cũng chẳng tốt lành gì hơn.Họ mạnh miệng hô hào dân chủ,chống áp bức chà đạp nhân quyền..Và quả thực họ đã có chống,bằng những mạnh miệng của một vài cá nhân chánh trị,của các tổ chức...những người này càng kêu gào mạnh,thì càng giúp Mỹ tô điểm sáng đẹp những chữ "dân chủ nhân quyền ".

Hãy nhìn lại bài học đắng cay mà nạn nhân của Mỹ là miền nam VNCH,đủ cho thấy là Mỹ còn thành thạo hơn VC trong nghề" bứng cây sống,trồng cây chết "...

Trút công của vào một nước mà chánh phủ nước này thích làm kẻ nô lệ,vẫn dể dàng cho Mỹ hơn là một nước VN với một chánh thể mới,không muốn lệ thuộc Mỹ.Bài học của cố TT Ngô đình Diệm còn đó.Cái nền nhà đã có,thì xây tường lợp mái vẫn dể và mau hơn là làm móng nền từ một bãi đất trống .Trong thời điểm mà nước Mỹ gặp nhiều khó khăn về đối nội và đối ngoại,thì những gì tiết kiệm thời gian và công của,thì họ sẽ chọn nó ngay.Một nước VN dân chủ đa nguyên vừa hình thành,sẽ làm cho Mỹ nhức đầu và tốn thời gian,công sức hơn là những gì họ đang làm cho csHN.

Cho nên,Mỹ chỉ chống độc tài bất công bằng cái mồm thôi ! Mong là chùng ta chớ nhẹ dạ mà đặt niềm tin,trao vận mệnh dân chủ vào tay Mỹ.Vì một nước VN là cộng sản,hay dân chủ đa nguyên với Mỹ không là quan trọng.Mà quan trọng với họ phải là một nước VN luôn lạc hậu,và lệ thuộc họ.

Vì vậy,câu trả lời cho bài này " Dân chủ nước VN nằm trong tay ai ? " là :

Dân chủ VN nằm trong tay chúng ta,những người dân mang huyết thống Việt,cần phải ý thức rằng,một khi cái chế độ thổ phỉ csHN còn tồn tại,thì đừng mong VN có dân chủ,đừng mong VN thoát bàn tay lông lá của Tàu cộng,đừng mong là thu hồi lãnh hải bị mất....Mà chính chúng ta,phải trông vào bàn tay tranh đấu của chúng ta,của toàn dân trong và ngoài nước..hãy vùng lên đạp sập cái chế độ độc tài đảng trị csHN này.Được vậy,thì chúng ta mới cứu dân tộc VN ra khỏi vũng lầy lạc hậu.

Cần nhất,phải thận trọng đừng để ăn nhằm những chiếc bánh vẻ " dân chủ" mà Mỹ và VC nhào nặn ra.

Walker
23/10/08
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 819 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0