Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 2 » Tân TBT Báo Đại Đoàn Kết Thú Nhận Xài 2 Văn Bằng Giả
6:25 AM
Tân TBT Báo Đại Đoàn Kết Thú Nhận Xài 2 Văn Bằng Giả





Tân TBT Báo Đại Đoàn Kết Thú Nhận Xài 2 Văn bằng Giả

Ông tân Tổng Biên Tập báo Đaị Đoàn Kết, tiếng nói của Mặt Trận Tổ Quốc CSVN, xài tới 2 văn bằng giả.

Bản tin đài BBC tuần qua cho biết rằng sau khi Đảng CSVN ra kỷ luật ông Lý Tiến Dũng, Tổng biên tập và Đăng Ngọc, Phó Tổng biên tập báo Đạị Đoàn Kết , trong đó có lệnh thuyên chuyển, vì dám đăng nhiều bài có “ý kiến khác với chính thống,” thì có tin là ông Đinh Đức Lập, Ủy viên Trung ương MTTQVN, sẽ về báo naỳ nhận chức Tổng Biên tập.

Tuy nhiên, theo một bản tin nhiều năm trứơc, ông ủy viên  Đinh Đức Lập đã thú tội xài tới 2 văn bằng giả mạo...

Báo VnExpress hôm Thứ Năm 29/3/2001, đăng bản tin từ báo  Lao Động, có nhan đề là “Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đoàn "chạy" bằng giả...”

Bản tin 7 năm trứơc đã viết:

“Đây là trường hợp ông Đinh Đức Lập chạy bằng trung cấp chính trị để được nâng lương và chuyển lên chuyên viên chính. Sai phạm của ông Lập đã rõ ràng, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải chịu hình thức kỷ luật nào.

Trong đợt xét nâng lương tại Trung ương Đoàn năm ngoái, Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương Đoàn Đinh Đức Lập "bỗng" có 2 tấm bằng mới: bằng trung cấp chính trị và chứng chỉ ngoại ngữ A. Với 2 "lá bùa" này, ông Lập nghiễm nhiên được nâng lương, chuyển từ chuyên viên lên chuyên viên chính. Ông Nguyễn Văn Lùng, một người công tác ở Ban cho hay: “Tôi rất bất bình vì đã công tác với ông Lập lâu nay mà có thấy ông học trung cấp chính trị hay ngoại ngữ đâu”. Ngày 18/7/2000, ông Lùng làm đơn gửi Ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn.

Ngày 8/9/2000, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Chi bộ của Ban Tư tưởng họp để làm rõ sự việc. Tại cuộc họp, ông Lập thừa nhận có “xin” cấp bằng trung cấp lý luận chính trị với lý do ông đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, tức là có trình độ trung cấp chính trị....
Views: 1159 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0