Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:50 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 3 » Bộ Công An, Nghệ An Báo Động tình trạng Công an xã bị nhân dân "tấn công"
9:20 PM
Bộ Công An, Nghệ An Báo Động tình trạng Công an xã bị nhân dân "tấn công"
Trang mạng của Bộ Công An Nghệ An vừa đưa thông tin báo động về tình trạng công an bị nhân dân tấn công. Trong tình hình hiện tại, khắp nước VN, nhiều nơi nhân dân đã nổi dậy đả thương và giết công an.

Dưới đây là một thông tin báo động của Bộ Công An Nghệ An. Xin lưu ý : Thông tin của công an CSVN sẽ chụp mũ nhân dân chống trả là "thành phần bất hảo", do đó xin quí bạn đọc hãy xem bài thông tin nầy như một tài liệu.


Báo động tình trạng Công an xã bị tấn công

CANA: 15:24-03/10/2008
Đã 5 tháng nay, chưa đêm nào chị Phạm Thị Châu, vợ đồng chí Bùi An, công an viên xóm 4 xã Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh trọn giấc. Không bữa cơm nào của chị mà không lẫn với những giọt nước mắt kể từ ngày 14/4/2008, anh Bùi An bị tên Thái Quốc Nhu dùng hung khí đánh trọng thương trong khi làm nhiệm vụ và chết trên đường đi cấp cứu. Đây là trường hợp điển hình của bao gia đình Công an xã bị côn đồ tấn công trong thời gian qua.

Ngoài đồng chí Bùi An còn phải kể đến nhiều trường hợp khác như đồng chí Nguyễn Xuân Tào - Trưởng Công an xã Kỳ Phong, Kỳ Anh bị đối tượng dùng dao đâm thủng bụng, Lê Hữu Chiến - Công an viên xóm 10 xã Thạch Mỹ - Lộc Hà bị đối tượng dùng đá ném gây chấn thương sọ não và gãy xương sườn, đồng chí Hoàng Đình Kỳ - Trưởng Công an xã Kỳ Hoa, Kỳ Anh bị đối tượng dùng bộc phá tự tạo cài vào nhà, làm đồng chí Kỳ cùng con gái bị chết, mẹ và 2 người con đồng chí bị thương nặng. Đồng chí Trần Đức Lợi - Phó Công an xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh bị đối tượng dùng xe công nông kéo trên mặt đường dẫn đến tử vong và rất nhiều đồng chí công an xã, công an viên khác bị tấn công và trả thù.

Đi sâu tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Công an xã bị tấn công và trả thù, được biết, hầu hết, các đối tượng do trình độ nhận thức còn hạn chế, hoặc bị kích động tâm lý dẫn đến manh động thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ. Số khác có bản chất côn đồ, hung hãn, bất chấp pháp luật và dư luận xã hội, khi gặp lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự là thách thức, đe doạ có hành vi càn quấy, lăng mạ, thậm chí dùng vũ lực tấn công lại lực lượng công an xã.

Hơn nữa, trên thực tế khi thi hành nhiệm vụ Công an xã không được trang bị công cụ hỗ trợ. Khi bị đối tượng tấn công, lực lượng này không ngăn chặn được hành vi của đối tượng. Một số đồng chí khác chưa được trang bị, hoặc đã được trang bị đầy đủ trang phục nhưng do tính chất vụ việc cần phải đến hiện trường ngay để giải quyết mà không kịp mặc trang phục theo quy định.

Đối tượng lấy cớ không phải là Công an xã hoặc cho là mạo danh Công an xã để tấn công. Thời gian gần đây, thực hiện. Nghị định 146 của Chính phủ, lực lượng Công an xã trực tiếp tham gia vào công tác tuần tra kiểm soát vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên trong thực tế, nhiều đối tượng đã tấn công Công an xã từ những tình huống như thế này.

Dẫu không muốn nhắc đến cái chết đau lòng của đồng chí Hoàng Đình Kỳ - Trưởng Công an xã Kỳ Hoa, Kỳ Anh, nhưng đã 8 năm kể từ ngày anh ra đi, chính quyền địa phương đã nhiều lần đề xuất nhưng anh vẫn chưa được công nhận là liệt sỹ. Thiết nghĩ, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sỹ Công an không mang quân hàm, cần sớm có chế độ chính sách kịp thời, để động viên, hỗ trợ các anh làm nhiệm vụ.

Trước thực trạng chống người thi hành công vụ đối với lực lượng Công an xã, nếu các giải pháp phòng ngừa được thường xuyên tổ chức thực hiện nghiêm túc, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thì các đối tượng sẽ chùn bước. Bên cạnh đó nếu lực lượng Công an xã được đào tạo nghiệp vụ cơ bản, có thêm những quyền hạn, trách nhiệm trong quy định của pháp lệnh Công an xã, được trang bị công cụ hỗ trợ, được hưởng chính sách xã hội, yêu ngành, yêu nghề thì sự bình yên của mỗi góc làng, ngõ xóm tồn tại lâu dài bền vững.

Xuân Lý - Đình Vũ

http://www.nghean.gov.vn/cana/adnews...ew&id=3566&p=1
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 852 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0