Thứ Ba, 2024-04-16, 10:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 5 » Hà Nội tiếp tục đối mặt với mưa lũ
8:51 PM
Hà Nội tiếp tục đối mặt với mưa lũ
 
 
Trạm bơm Yên Sở, hình của VNN
Trạm bơm Yên Sở là chỗ dựa tiêu úng cho Hà Nội
TTXVN chạy tin thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các bộ, ngành và Hà Nội trong buổi làm việc khẩn cấp với ban chỉ đạo phòng chống lũ lụt trung ương là "phải bảo vệ cho được những tuyến đê xung yếu, đặc biệt đê sông Hồng".

Thủ tướng cho rằng, những thiệt hại nặng nề vừa qua một phần là do công tác dự báo không chính xác, các cơ quan chức năng cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, vẫn theo nguồn TTXVN.

Hôm qua, nhiều tin đồn vỡ đê được lan truyền ở Hà Đông, Hà Nội và các vùng lân cận, trong lúc mực nước sông Hồng ở vùng thượng lưu lên báo động Ba, còn ở Hà Nội lên mức Hai.

Chiều nay, VnExpress chạy tin có trên 10 nghìn hộ dân ở các khu vực ngập ở ngoại thành Hà Nội đi sơ tán trong bối cảnh đê điều "đang sạt lở nghiêm trọng" nhiều nơi.

Một bản tin khác cũng trên VnExpress ghi nhận hiện tượng nhiều người tích trữ lương thực thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu trước dự báo sẽ có mưa to trong hai ngày tới.

Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương sáng ngày 5.11, hiện mưa lũ toàn miền Bắc đã làm chết có đến 79 người, "tuyến đê sông Nhuệ và Duy Tiên có 6.000m đê bị tràn và nhiều vị trí bị sạt", tin từ TTXVN.

Tuy nhiên, theo tin trên báo Tiền Phong thì mưa có thể "chỉ xuất hiện ở khu vực miền Bắc trong nửa ngày hoặc một ngày".

Hiện tại, một số nơi trên địa bàn Hà Nội nước đã rút dần, nhưng tổ phóng viên của báo Thanh Niên ghi nhận có những nơi "nước vẫn ngang lưng, ngang ngực người" như ở quận Hoàng Mai.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 821 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0