Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 7 » CÓ CÔNG CHỨC NƯỚC NÀO DỐT NHƯ THẾ NÀY KHÔNG?
1:15 PM
CÓ CÔNG CHỨC NƯỚC NÀO DỐT NHƯ THẾ NÀY KHÔNG?

CÓ CÔNG CHỨC NƯỚC NÀO DỐT NHƯ THẾ NÀY KHÔNG? magnify

November 07, 2008

.

Thật bất ngờ và đau xót cho người dân nông thôn Việt Nam khi đọc bản tin của Thanh Niên Online ngày 06/11/2008 với tít “NHIỀU CÔNG CHỨC XÃ CHƯA BIẾT CHỮ”.

“Đó là thông tin được công bố tại hội thảo quốc gia “Đào tạo nhân lực chế biến nông - lâm - thủy sản theo nhu cầu xã hội” tổ chức ngày 5.11 tại Hà Nội do Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì. Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, hiện đội ngũ cán bộ cơ sở khu vực nông nghiệp, nông thôn vừa thiếu, vừa yếu.

Theo số liệu điều tra năm 2006, cả nước có 81.300 công chức xã. Về trình độ văn hóa có 0,1% chưa biết chữ; 2,4% có trình độ tiểu học; 21,5% THCS và 75% THPT.

Về trình độ chuyên môn chỉ có 9% có trình độ cao đẳng, đại học; 39,4% trung cấp; 9,8% sơ cấp; còn lại 48,7% chưa qua đào tạo. Về trình độ quản lý nhà nước có tới 55% chưa qua bất kỳ lớp học quản lý nhà nước nào; 85% không hiểu biết gì về vi tính.”.

Bạn nào làm ơn cho biết: Trên thế giới này có quốc gia nào công chức Nhà nước dốt như thế này không?

Trình độ công chức như thế này thì làm sao nắm bắt được tâm tư tình cảm, nguyện vọng của dân? Làm sao đại diện cho dân? Làm sao bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của dân? Làm sao xử lý các vấn đề liên quan đến pháp luật, tranh chấp trong làng xã? Làm sao mà dân có thể bầu được Chủ tịch xã của mình như mong muốn?

Cụ Hồ Chí Minh đã từng nói “Kẻ nhiệt tình mà ngu dốt thì thành kẻ phá hoại”. Ông Phạm Văn Đồng trước đây đã thẳng thắn chỉ rõ nhiệt tình cộng với dốt nát thì sẽ thành đại phá hoại. Tôi phát triển ý trên thành câu “Nhiệt tình cộng với ngu dốt không những trở thành đại phá hoại mà còn trở thành một loại công cụ vô thức trong tay kẻ khác”.

Chắn chắn lãnh đạo cấp trên điều biết rõ, thuộc nằm lòng, thậm chí diễn đạt rất hùng hồn trong các Hội nghị tuyên truyền về hai câu nói của Cụ Hồ và ông Phạm Văn Đồng; đồng thời nhiều vị từng đăng đàn trên các báo phát biểu rằng cấp cơ sở là nền tảng bộ cơ bản của máy chính quyền, là bộ mặt Nhà nước; nhưng tại sao Nhà nước lại sử dụng công chức trình độ quá tệ như vậy nhằm dụng ý gì???

Thương cho người dân nông thôn Việt Nam biết chừng nào!

Tạ Phong Tần

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 828 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0