Thứ Tư, 2024-04-17, 5:18 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 10 » Dấu Chỉ Thời Đại: Từ trận Lụt ở Hà Nội đến Đại Hồng Thủy uất hận trong lòng dân Việt Nam!
12:56 PM
Dấu Chỉ Thời Đại: Từ trận Lụt ở Hà Nội đến Đại Hồng Thủy uất hận trong lòng dân Việt Nam!

§ Đỗ Hữu Nghiêm

Trong chỉ ba ngày (từ 31/10/2008) bất ngờ liên tục, hai mươi triệu thước khối nước đổ ập xuống Hà Nội gây nên cảnh lụt lội kéo dài nhiều ngày và biết bao thảm họa khác về vệ sinh, hệ thống tiêu thoát nước và lây đến sự có mặt và trách nhiệm của chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất là đó là một cái roi mở mắt giới cầm quyền Cộng sản Việt Nam mau thoát cảnh u mê, mà nhìn thấu vào chính nghĩa của người dân đã phải chịu nhiều cảnh oan ức.

Mới đây, sự kiện Toà Khâm Sứ và Giáo Xứ Thái Hà đã là một biểu tượng tập trung nhất về nỗi bất công của người dân do chính quyền Cộng Sản Việt Nam tác oai tác quái giữa lòng thủ đô Hà Nội, trước bao nhiêu cơ quan trong nước và quốc tế chứng kiền tận mắt tại Hà Nội.

Hơn nữa chính điều đó càng chứng minh tư cách ứng xử bất tài vô lương tâm của chính quyền Việt Nam như điều động toàn thể hệ thống truyền thông và khủng bố của nhà nước vào một hành vi tội ác là đổi trắng thay đen vu khống cho những người bị nạn. Tệ hơn nữa lại tạo thêm mâu thuẫn khi Nguyễn Thế Thảo triệu tập nhiều nhân viên ngoại giao tại Hà Nội để vu cáo và xuyên tạc Tổng Giám Mục Ngô quang Kiệt là sai trái và tỏ ý muốn trục xuất TGM Ngô Quang Kiệt can đảm khỏi Tòa Giám Mục Hà Nội,

Nếu chính quyền Cộng Sản càng hung hăng bao nhiêu trong những hành động vô đạo đức, xuyên tạc, trù dập các giáo dân tham dự cầu nguyện trong vụ Tòa Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà tại Hà Nội và các vụ dân kêu oan khác ở nhiều nơi tại Việt Nam, thì chính quyền ấy càng tỏ ra bất lực và vô trách nhiệm đối với nhân dân Việt Nam trước cơn lụt lịch sữ đổ ập xuống Hà Nội. Phải chăng tai ương Đại Hồng Thủy là một đòn mà Trời giáng xuống, cảnh cáo lòng chai đá của những kẻ bất tài bất đức chỉ tham lam vơ vét của cải nắm quyền bính, lại muốn sống vô đạo đức đối người dân oan nạn nhân của bão lụt không có phương tiện ứng phó với thiên tai xảy đến.

Sau tai ương lụt lội còn những tai ương nào khác đến dữ dằn hơn mới đủ sức cảnh giác chính quyền Cộng Sản Việt Nam phải thay đổi một chế độ xã hội bất nhân với nhân dân, chứ đừng độc quyền toàn trị mãi, hù dọa người dân oan, khai thác nhân vật lực quốc gia, thay vì giành quyền để phục vụ tận tụy cộng đồng dân tộc đã từng chịu nhiều cảnh áp bức đau khổ trong chế độ mạo danh là xã hội chủ nghĩa dân chủ này.

Oakland, CA 7/11/2008

Đỗ Hữu Nghiêm

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 799 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0