Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:59 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 10 » Vì “danh dự tổ quốc” Việt Nam hạ bệ Hoa hậu
9:11 PM
Vì “danh dự tổ quốc” Việt Nam hạ bệ Hoa hậu

Vì “Danh dự tổ quốc” ...

Trà Mi

Vì “danh dự tổ quốc” Việt Nam hạ bệ Hoa hậu

Theo tin của The Australian Online ngày 8 tháng 11, nhà nước CHXHCN Việt Nam vừa chính thức hạ bệ người được chọn là Hoa hậu đại diện Việt Nam trong kỳ thi Hoa hậu Thế giới sắp tới tại South Africa.

Vì chưa học xong trung học, Trần Thị Thuỳ Dung đã bị Bộ Văn hoá CHXHCN Việt Nam gỡ vương miện, không cho sang Johannesburg đại diện Việt Nam trong kỳ thi Hoa hậu Thế giới sắp tổ chức vào ngày 3 tháng 12 tại Sandton Convention Centre ở South Africa.

Kỳ thi Hoa hậu này đã định tổ chức ở Kiev, Ukraine nhưng đã phải chuyển đến Johannesburg, South Africa vì tình hình an ninh ở South Ossetia và Russia.

Cũng như các quốc gia đang phát triển khác, nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang dùng công nghệ du lịch, hàng mỹ nghệ và ngay cả các kỳ thi phụ nữ đẹp để giới thiệu thành tích phát triển đất nước. Mới tháng Bẩy vừa qua, Việt Nam đã đứng vai chủ xị tổ chức kỳ thi Người đẹp Hoàn vũ tại Nha Trang.

Đặc biệt trong kỳ thi Hoa hậu hoành tráng ở Nha Trang mùa Hè 2008, ngoài sự có mặt và chủ toạ của nhà “văn hoá tabloid Mỹ” Jerry Springer và “nghệ sĩ nhân dân” thế giới Melanie Brown, tức “Scary Spice” ban tổ chức đã có những sinh hoạt tầm cỡ và cân xứng như để Việt kiều Canada (con rể cùng cháu ngoại bà chủ xị Tư Hường) văng tục và đấm thụi ký giả ngay tại hiện trường. Đúng là văn võ song toàn, Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam “quang vinh muôn năm!”. (Tin Sự thật về vụ hành hung phóng viên Minh Quốc tại cuộc thi HHHV 2008, Lao Động số 162 Ngày 17/07/2008 và Phóng viên TTXVN bị hành hung tại tiệc mừng HH Hoàn vũ, VietnamNet, 06/07/2008).

Hình hoa hậu Việt Nam tại web “Miss Wolrd 2008”
Nguồn: Miss World 2008
Một thời gian dài, báo đài trong nước ra rả ngày đêm vạch rõ cho cả thế giới biết đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ được tổ chức tại một quốc gia cộng sản xác minh nhà nước Việt Nam đã cực kỳ hãnh diện vì sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ lần này.

Lại nữa, người ta vẫn chưa quên, trước đó, trong chuyến công du của Nguyễn Minh Triết tại Mỹ hồi năm ngoái, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dù khá bận rộn hiệp thương với chính phủ Bush nhưng vẫn không quên mời đối tác và nhân dân Hoà Kỳ sang Việt Nam du lịch và đầu tư vì giá lao động rẻ, vì tài nguyên thiên nhiên, và vì … toà thiên nhiên Việt Nam đẹp. Sự kiện “lịch sử” này xảy ra ngày 20 tháng 6, 2007 tại buổi họp mặt với Hội Á Châu và Citigroup – Asia Society (New York, NY).

Đáp lời mời của Chủ tịch Triết số du khách Mỹ sang viếng Việt Nam năm nay là con số không nhỏ. Mặt khác, cũng hưởng ứng nhiệt liệt lời chào hàng của ông Triết, đàn ông Hàn Quốc cũng đang ồ ạt sang Việt Nam; Mới đây họ vào tận thành phố mang tên Bác xem 161 phụ nữ Việt Nam “trình diễn” trước khi được chọn về làm dâu xứ lạ. (Tin Lại thêm màn 116 phụ nữ Việt Nam trình diễn..., DCVOnline, 07/11/2008)

Nền công nghệ xuất cảng cô dâu Việt Nam phát triển rực rỡ từ nhiều năm qua; Tuy nhiên, người ta không thấy báo đài Việt Nam công báo những yêu cầu của Bộ Văn hoá hay Cục Nghệ thuật Biểu diễn về trình độ văn hoá của các cô dâu lấy chồng xa xứ – Không lẽ chỉ cần cái vốn trời cho là đủ rồi sao?

Cùng lúc quan chức nhà nước ở Bộ Văn hoá đang khẩn trương tìm một người khác thay thế Thuỳ Dung đem chân (dài) sang Johannesburg đá ở xứ người thì Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gồng mình tuyên bố,
“Để bảo vệ danh dự của tổ quốc, chúng tôi buộc lòng phải có điều kiện tối thiểu về trình độ học vấn. Nếu không sẽ có rất nhiều thiếu nữ sẽ bỏ học để lo đi thi hoa hậu, và chúng tôi không thể để chuyện này xẩy ra.”
Trời ạ! Này ông Cường và cái đảng thổ tả của ông. Xin các ông cất cái đạo đức rất Hồ Chí Minh (của các ông) sang một bên cho dân chúng cả nước được nhờ.

Hình (trên) phụ nữ Việt Nam trình diễn cho đàn ông ngoại quốc chọn. Hình (dưới) Hoa hậu Hoàn Vũ tại Việt Nam 2008

Nguồn: DCVOnline
Chỉ có mỗi chuyện show hàng khoe họ mà dám đem cả “danh dự tổ quốc” ra làm lá chắn thì quả các ông là học sinh giỏi của những trường lớp đang “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Khi Việt Nam còn những nhà văn hoá lớn như Lương Quốc Dũng, những quan chức doanh gia xuất sắc như Bùi Tiến Dũng, dưới sự dẫn dắt của các nhà lãnh đạo kiệt xuất như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Nông Đức Mạnh thì, chính xác, các ông đang đi đúng tấm bảng chỉ đường của lãnh tụ thiên tài (của các ông), người thầy vĩ đại (của các ông), anh hùng giải phóng (của các ông), danh nhân văn hóa của cái đảng của các ông.

Và kết quả là, ở đầu thế kỷ 21 này, trẻ em, phụ nữ Việt Nam phải sang Campuchia, Singapore, Taiwan, Korea, … bán trôn để nuôi miệng của cả gia đình, đàn ông Việt Nam đang là lao động rẻ ở khắp nơi trên thế giới, và công nhân trong nước đình công liên tục đòi được đối xử công bằng,… Cùng lúc, các ông vẫn còn đủ thời gian để tổ chức thi khoe hàng có bằng cấp (trung học) thì thật là hết ý.

Khẳng định, hiện cảnh đất nước hôm nay là hệ quả trực tiếp của những đóng góp lớn của đảng Cộng sản Việt Nam trong việc nêu cao những giá trị nhân văn phản ảnh rất thực tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có lẽ nhóm chữ “tập đoàn đạo đức Hồ Chí Minh” cũng phần nào mô tả được bản chất của cái đảng rất thổ tả của các ông.

Xin được trở lại với những con người nước Việt. Phụ nữ đẹp, có thừa ở Việt Nam, và không cần phải đi thi với ai hết. Biết đẹp là đẹp. Đòi đẹp thì chẳng khi nào đẹp cả.

(Từ trái) Lê Thị Kim Thu, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên
Nguồn: DCVOnline
Cũng thử bắt chước ông Triết, nếu muốn chiêm nghiệm những nét đẹp của con người Việt Nam, xin mời cả thế giới ghé đến thăm và gặp gỡ vài trong những người phụ nữ đẹp tiêu biểu của đất nước chúng tôi như Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên hay Lê Thị Kim Thu … là tạm đủ.

Để tiến tới một xã hội Việt Nam dân chủ, công bằng, để hội nhập với thế giới văn minh, chính phủ CHXHCN Việt Nam phải, càng sớm càng tốt, thả linh mục Nguyễn Văn Lý, các luật sư Đài, Công Nhân, Bắc Truyển, bác sĩ Lê Nguyên Sang, nhà báo Huỳnh Nguyên Đạo, và tất cả các tù nhân lương tâm khác trở lại sinh hoạt bình thường với gia đình và xã hội .

Đó mới chính thực là động thái bảo vệ danh dự tổ quốc.


© DCVOnline
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 826 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0