Thứ Năm, 2024-03-28, 11:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 13 » GIẤC MƠ VÀ SỨC MẠNH MỸ.
7:55 AM
GIẤC MƠ VÀ SỨC MẠNH MỸ.
Gíâc mơ Mỹ đã trở thành hiện thực 

Nếu có ai đó vẫn đôi chút hoài nghi, không tin nước Mỹ là xứ sở của những điều không thể, không tin giấc mơ của lớp cha anh lập quốc vẫn tồn tại trong nước Mỹ thời nay, hay vẫn nghi ngờ về sức mạnh của nền dân chủ Mỹ, thì câu trả lời dành cho quý vị chính là đêm nay

   Đó là câu trích dẫn đầu tiên trong bài phát biểu mừng thắng lợi trong cuộc bầu cử của vi tổng thống da mầu đồng thời có tuổi đời trẻ nhất trong lịch sử bầu cử tổng thống Mỹ.

  Lời phát biểu này sẽ là lời khẳng định bất hủ bởi đã thể hiện được hai điều cơ bản nhất, đó là ước mơ về một đất nước văn minh, công bằng tự do, bác ái và hạnh phúc nhất mà các vị tiền bối lập quốc Hoa Kỳ đã hằng mơ ước, thì hôm nay đây nước Mỹ đã thực hiện được giấc mơ đó. Bất kỳ ai!Không phân biệt màu da, chủng tộc, không phân biệt đảng cấp giới tính vv..Cũng có thể được nhân dân lựa chọn vào vị trí xứng đáng nhất, danh giá nhất đó tổng thống nước Mỹ

   Sự lựa chọn đó không ai khác chính là nhân dân và chỉ có nhân dân mới là người lựa chon sấng suốt nhất mà thôi . Nhân dan là những chủ nhân đích thực của đất nước sẽ tự quyết định và có quyền quyết định để lựa  chọn người đại biểu ưu tú nhất của họ. Đó chính là sức mạnh của nền dân chủ Mỹ.

  Nếu ai nghi ngờ và toan tính đi ngược lại nguyên vọng của nhân dân thì sẽ nhân được sự bất an trong từng giấc ngủ. Nếu ai đó dùng quyền lực để khuất phục nhân dân, thì một là sẽ nhận được sự phản kháng, hai là sẽ nhận đựoc sự thờ ơ vô cảm

   Đồng thời đây cũng là câu trả lời cho thế giới, những ai còn hiểu sai lệch về nền dân chủ Mỹ, rằng ở nước Mỹ điều gì cũng có thể, nếu bạn muốn thì sẽ được toại nguyện. Hôm nay bạn chỉ là đứa trẻ da màu ở một vùng miền tây xa xôi hẻo lánh… Nhưng nếu bạn muốn trở thành tổng thống của nước Mỹ, thì OK!Điều đó chỉ còn tuỳ thuộc vào chính bạn! Miễn là bạn phải làm sao biến mơ ước đó thành sự thực, nhân dân luôn giang rộng cánh tay chờ đón bạn..tạo cơ hội cho bất cứ ai biết chiếm được lòng tin của họ.Dân chủ là thế đó!

   Thông qua cuộc bầu cử này và lời phát biểu của vị tổng thống tương lai, nưóc Mỹ đã chứng minh cho thế giới một nước Mỹ kiêu hãnh và mạnh mẽ nhưng cũng rất bình di chan hoà, thân thiện và cởi mở, chứ không như ai đó những kẻ hiếu chiến, vụ lợi vẫn thường cố tình rao giảng vẽ lên cho thế giới một con ngáo ộp  Mỹ hùng cường, hiếu chiến, ngạo mạn và đại diện cho cái ác nhằm che đậy cho mưu đồ của những thế lực đen tối.

     Chỉ có Hoa Kỳ mới tạo lên những điều kỳ diệu, con người kỳ diệu

   Đêm nay ngày 4/11/2008 sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ và lịch sử của nhân loại về huyền thoại của một con người bình dị nhưng đại nhất. Chỉ cách đây chưa đầy bốn năm thôi…Mấy ai có thể nghĩ rằng một người Mỹ gốc phi không phải là tầng lớp vinh gia thế phiệt, không có cội nguồn gốc gác oanh liệt như những dòng họ truyền thống của nước Mỹ..và ông thực sự là đại diện của tầng lớp bình dân, dân nghèo

   Sự bình dị của ông được toát lên cả trong lời chia sẽ, cả cách thể hiện cùng với những người thân thưong, một gia đình nhỏ ấm cúng của ông.

  Không màu mè khoa trương khách sáo, ông đã đi thẳng vào các vấn đề thiết thực nhất. Trước hết là lời khẳng định của ông với mọi người về sức mạnh dân chủ Mỹ  lời dung hoà, tôn vinh giá trị và cách ứng xử Mỹ về các mối quan hệ trong cuộc bầu cử vừa qua giữa kẻ thắng người thua, là lời tri ân những người đã giúp ông giành chiến thắng, tri ân nhân dân đã sáng suốt và tin tưởng ông. Nhưng lời nói củ chỉ của vi tân tổng thống đã đi vào lòng người như một giấc mơ đẹp

 Bài phát biểu của vị tổng thống Hoa Kỳ vừa đắc nhiệm và trước đó chúng ta cũng được chiêm ngưỡng bài phát biểu chúc mừng đối thủ của thượng nghị sĩ Mc Cain  chúng ta hiểu tại sao nước Mỹ là vô địch.

   Phải! Chỉ có nước Mỹ mới sản sinh ra  những con người như thế. Chỉ có nước Mỹ mới có sự lựa chọn ra những người con tiêu biểu như thế!Chúng ta hiểu được sức mạnh của nước Mỹ bao nhiêu thì chúng ta hiểu do đâu mà nước Mỹ mạnh! Đó chính là sức mạnh của nền DÂN CHỦ kiểu mẫu Hoa Kỳ.

  Môi trường dân chủ chính là điều kiện sống tốt nhất, là nơi nảy mầm cho những giá trị tích cực nhất, đồng thời nó cũng triệt tiêu những rào cản có tác động xấu, làm châm quá trình phát triển chung của xã hội.

  Môi trường dân chủ là vườn ươm tố nhất những nhân tố thúc đẩy quá trình tiến hoá và phát triển của nhân loại.Môi trường dân chủ sẽ là sự lựa chọn khắc nghiệt nhất, nhưng cũng rất công bằng và vô .

      Nền dân chủ Hoa Kỳ được khởi nguồn từ những tư tưởng lớn.

   Sự khởi đầu tốt đẹp thường mang đến cho mọi người nhiều điều tôt đẹp. Giá trị truyền thống cũng vậy, nó được kế thừa từ quá khứ để lại. May mắn thay, trong buổi đàu dựng nước, Hoa Kỳ đã sản sinh ra những tư tưởng lớn, những con nười bình dị nhưng tư tưởng của họ thật là đại.

   Chúng ta thử hình dung, nếu khi đó G. Woasington tham quyền cố vị chiếm đoạt quyền lực để tự phong cho mình ngôi vi hoàng đế như bao kẻ tầm thường khác, hoặc giả lúc đó ông nghe theo lời của những kẻ thân cận tự phong cho mình chức đại tổng thống suốt đời…thì ngày nay nước Mỹ sẽ ra sao???Nếu T.M Jefeteson không soạn ra bản tuyên ngôn bất hủ và A. Lincoln không có những hành động cương quyết và dũng cảm để xoá bỏ chế độ nô lệ thì ngày nay nước Mỹ sẽ ở mức thang nào ????

   Nước Mỹ đã may mắn được kế thừa những tinh hoa từ nền tảng bền vững mà những nhà lập quốc Hoa Kỳ để lại, tên tuổi của họ xứng đáng gắn liền vơi lịch sử nước Mỹ, hình ảnh của họ đựoc tạc trên vách núi Otlohoma hùng vĩ, mãi mãi sẽ là biểu tượng để muôn đời sau chiêm ngưỡng và biết ơn.

   Từ những giá trị có tính lịch sử được xây dựng trên nền tảng dân chủ, nước Mỹ đã  không ngừng phát huy giá trị và sức mạnh dân, không ngừng cải thiện, điều chỉnh thay đổi để ngày càng hoàn thiện hơn.

  Với một quốc gia là hình ảnh của thế giới thu nhỏ, ở đó giá trị con người được xác lập trên sự công bằng, bình đẳng và bác ái và ngày cảng được khẳng định một cách thuyết phục, Nước Mỹ đã chứng minh cho thế giới biết được sức mạnh nằm ở chính mỗi con người. Có điều kiên và được phát huy một cách tối đa, mỗi cá thế đó sẽ kết tụ lên được sức mạnh tổng hợp và vô địch. Nếu tìm ra đúng con đường thích hợp nhất

    Hơn 232 năm xây dựng và phát triển, nước Mỹ xứng đáng là cái nôi của nền dân chủ mẫu mực, Giá trị dân chủ Hoa Kỳ đã vượt qua những thử thách nghiệt ngã nhất của thời đại, tự lột xác để khẳng định mình mà họ đã nhân rộng giá trị dân cbủ đó trên toàn thế giới. 

 Hoa Kỳ xứng đáng với vai trò đi tiên phong dân chủ   sứ mạng lịch sử giao phó

   Trong vai trò trọng trách lãnh vác sứ mạng cao cả mà lịch sử đã giao phó, nước Mỹ đã ý thức được rằng muốn bảo vệ thành công nền dân chủ của mình, thì giá trị đó không chỉ được thực thi trong biên giới Hoa Kỳ mà còn cần nhân rộng ra trên khắp thế giới. Biên giới dân chủ sẽ phủ kín toàn cầu, có nghĩa là đem đến cho loài người mục đích chung, giá trị chung về dân chủ về tự do, về ấm no hạnh phúc. Đó chính cách bảo vệ nước Mỹ tốt nhất.

  Ngày nay. Những giá trị mà nước Mỹ đã đem lại cho thế giới là không thể phủ nhận, vai trò và ảnh hưởng của nước Mỹ đã có tác đông tích cực vô cùng quan trọng. Khắp nơi trên trái đất anh hưởng của nền dan chủ Hoa Kỳ đã đem lại sự đổi thay kỳ diệu cho những quốc gia nào chấp nhận và áp dụng mô hình đó. Một nước Nhật chỉ sau hơn 20 năm đã vươn lên thành cường quốc kinh tế cũng chính là áp dụng mô hình dân chủ kiẻu mẫu Hoa Kỳ. Môt nước Hàn Quốc mới chỉ cách đây hơn 40 năm còn đang đắm chìm trong lạc hậu nghèo đói và chiến tranh, thì nay ho xứng đáng trở thành con rồng châu á và phía bên kia vĩ tuyến 38, môt nửa dân tộc Triều Tiên vẫn đắm chìm trong đói nghèo, khổ đau và bị áp bức.

   Một quốc đảo Đài Loan chỉ cách đại lục một eo biển, nhưng với tinh thần dân chủ, họ đã trở thành cường quốc vững chắc. Vững chắc về lòng dân, vững chắc về kinh tế để sẵn sàng đối đầu với bất cứ thế lực nào.

 Nếu nước Mỹ là tên đế quốc đàu sỏ, là tên sen đầm quốc tế, thì có lẽ Nhật bản, Hàn Quốc đã trở thành bang thứ 55, 56 của nước Mỹ rồi.Biến thù thành bạn và mục tiêu duy nhất của nước Mỹ là đem lại tự do bác ái cho con người, đã biến nước Nhật tù binh, kẻ thù tàn khốc trong quá khứ thành một đồng minh trung thành nhất bởi sự vô tư của nước Mỹ.

   Nếu nước Mỹ bị thao túng bởi những tập đoàn, nhưng tờ-rot thì biên giới nước Mỹ đã keo dài đến tận trung đông. Môt nước Mỹ thèm khát dầu lửa thì với họ Co-oét là miếng mồi béo bở trong cuộc chiến trung đông 1994 năm xưa rồi.

  Nếu nước Mỹ mang tư tưỏng giữa “ai thắng ai” để ăn thua, thì nước Nga hôm nay không còn là nước Nga nữa, bởi có cơ hội nào bằng khi nước Nga Xô viết sụp đổ, chủ nghĩa cộng sản tan thành mây khói và khi ấy hơn 100 ngàn nhà khoa học Nga dưới thời Elsin đã trở thành công dân Mỹ mất rồi. Nhưng nước Mỹ đã không hành xử như vậy, nước Mỹ đã trợ cấp lương cho các nhà khoa học Nga như với tinh thần hiệp sĩ, cũng như năm xưa nước Mỹ đã trợ giúp tới 160 tỉ USD cho các nước sau thế chiến II bị kiệt quệ, kể cả các quốc gia ngày hôm qua còn là kẻ thù.

  Một sự giúp đỡ vô tư bình đẳng và cùng có lợi, đó chính là cách ứng xử của nước Mỹ. Nước Mỹ đã thể hiện điều đó với bất cứ ai, bất cứ dân tộc nào cũng nhận đựoc sự dối xử thân thiện như thế. Nếu ai còn nghi ngờ thì lịch sử và hiện tại đã chứng minh điều đó.

Vậy đó! Ở nước Mỹ chỉ một thế lực duy nhất đó là nhân dân! Nhân dân luôn đi theo con đường chính nghĩa và nước Mỹ biết mình cần phải làm gì!

   Tạo lên một thế giới chan hoà thân thiện, một thế giới không có bao lực giết chóc và chiến tranh là ước mơ và cũng chính mục tiêu của nước Mỹ. Trong quá trình thực hiện sứ mạng của mình, bên cách những quốc gia dân chủ là đồng minh của nước Mỹ về quan điểm và giá trị chung. Nước Mỹ luôn phải đối đầu với những thế lực hung hãn và sừng sỏ thủ đoạn nhất qua từng thời đại. Những thế lực đen tối vì lý do này hay lý do khác luôn coi nước Mỹ là kẻ thù số một   điên cuồng tìm cách chống lại nước Mỹ, chống lại những giá trị dân chủ kiểu mẫu của nước Mỹ.

    Các thế lực đen tối thế giới và độc tài CSVN đang toan tính điều gì???

   Mặc dù chủ nghĩa cộng sản và các thế lực độc tài khác bị thất bại  cũng như không thể phủ nhận được giá trị dân chủ mà nước Mỹ đem lại cho thế giới. Các thế lực đen tối vẫn mưu toan tìm cách chống phá và che đậy giá trị tư tưởng dân chủ và vai trò tiên phong mà nước Mỹ đang thể hiện, hòng tìm cách trỗi dậy tư tưỏng dân tộc chỉ nghĩa hẹp hòi và ích kỷ, mưu toan làm thay đổi giá trị dân chủ Mỹ, để áp đặt lên đầu các dân tộc khác sự thống trị độc tài tàn bạo.

 Trước xu thế không thể đảo ngược của phong trào dân chủ thế giới ngày càng lớn mạnh, các thế lực độc tài trên toàn thế giới run sợ trước những ảnh hưởng của phong trào dân chủ mà nước Mỹ là quốc gia đi tiên phong. Họ đang tìm cách câu kết với nhau, tạo lên những liên minh ma quỉ hòng chống lại ảnh hưởng của nền dân chủ Mỹ.

   Việt Nam là một điển hình có cùng âm mưu với các thế lực đen tối đó. Nhận thấy nguy cơ phong trào dân chủ và ảnh hưởng của nền dân chủ Mỹ sẽ dẫn đến sự sụp đổ chế độ do họ nắm quyền trong một ngày không xa, họ luôn tìm cách ngăn cản các giá trị dân chủ do nước Mỹ đem lại, cũng như tăng cường đàn áp khống chế các cá nhân tổ chức dân chủ.

   Trong thời kỳ gần đây, đánh hơi thấy sự trỗi dậy của tư tưởng sovanh nước lớn và chủ nghĩa dân tộc hẹp hoi Nga do một sô kẻ dân tộc cực đoan cầm đầu thao túng đang mưu toan trỗi dậy. họ đã tìm cách xa lánh khỏi vòng ảnh hưởng của nước Mỹ bằng việc đột ngột ngưng các mối quan hệ đang được phát triển không cổ vũ và tuyên truyền các mối quan hệ với nước Mỹ như họ thường rêu rao cách đây ít lâu là “muốn làm bạn với tất cả các nước”

  Những ngày gần đây dư luận không khỏi lo lắng khi theo dõi những bước phiêu lưu mới của nhà cầm quyền Ba Đình, khi có những cuộc thăm viếng, nhưng cuộc hội đàm chiến lược với chính quyền Putin và lại sử dung ngón đòn xưa là dùng bộ máy tuyên truyền nhồi sọ người dân về hình ảnh một nước Nga đồng minh chiến lược, toan tính áp đặt lên đầu nhân dân một hình thái độc tài mới tàn bạo và khắc nghiệt thời chiến tranh lạnh.

  Trước những diễn biến, những âm mưu toan tính của nhà cầm quyền CSVN, chúng ta luôn nâng cao canh giác, đề phòng nhưng toan tính, đưa dân tộc quay lại chế độ độc tài hà khắc dứoi thời chiến tranh lạnh hãy, bằng việc vạch trần những âm mưu và thủ đoạn đó, đồng thời nêu cao và cổ vũ cho ngọn cờ tự do dân chủ mà nước Mỹ đang gương cao, bằng những thông tin và tuyên truyền vận động đến cho từng người dân hiểu được giá trị của thể chế dân chủ, nhất là nền dân chủ kiểu mẫu Hoa Kỳ. Tiến tới thực hiện công cuộc dân chủ hoá đát nước trong một ngày không xa. Nhất định đất nước ta sẽ được tự do dân chủ như nhân dân Mỹ và nhân dân thế giới .

Tôn vinh nước Mỹ!

   Hôm nay đây! Những ngừoi yêu chuộng tư do và dân chủ, những người yêu quí và có cảm tình với nước Mỹ dân chủ, chúc mừng vị tổng thống mới của Hoa Kỳ và điểm lại những giá trị dân chủ mà nước Mỹ đã trải qua và đạt được, đồng thời “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” cũng như những người chân chính trên toàn thế giới, chúng ta biết ơn nước Mỹ, biết ơn những công lao to lớn của những nhà lập quốc, những nhà tư tưởng lớn của nước Mỹ đã đem đến cho chúng ta một đời sống ấm no và có nhiều ý nghĩa như ngày hôm nay.

 Việt Nam, 09/11/2008

        Trác Tuân

Category: Chính trị | Views: 742 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0