Thứ Năm, 2024-03-28, 9:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 19 » TÙY VIÊN ĐẠI SỨ QUÁN MỸ ĐẾN THÁI HÀ
9:10 PM
TÙY VIÊN ĐẠI SỨ QUÁN MỸ ĐẾN THÁI HÀ

Đêm qua (18.11.2009), Thái Hà đã trải qua một đêm bình an, vô sự. Nhưng giáo dân vẫn canh chừng những bất trắc liên quan đến sự an nguy của Tu viện và đền thánh Giêrađô. Vì thế, hơn 30 thanh niên công giáo của các xứ Nhà Thờ Lớn, Hàm Long, Cửa Bắc… vẫn cộng tác với giáo dân Thái Hà canh thức suốt đêm trước tượng đài Nữ Vương Công Lý đặt trong khuôn viên nhà thờ. Họ thay phiên nhau theo dõi những diễn biến phức tạp có thể xảy đến bất cứ lúc nào nơi đền thánh của họ.

Tầm 23h50, một loạt các xe máy chạy đến cổng nhà thờ. Được biết, đó là giáo dân của các xứ Phùng Khoang, Hà Đông, cách Thái Hà 10km. Những giáo dân này cho biết, họ nhận được những cú điện thoại lạ báo tin Đền Giêrađô lại bị tấn công, vì thế họ vội vàng phóng xe đến. Một linh mục liền đi ra và nhắc họ: “Từ nay, anh chị em nhận được điện thoại của người thân quen báo tin như thế thì anh chị em mới tin nhé”.

Sáng nay (19.11.2008), các cha Thái Hà đón tiếp những phái đoàn khác nhau đến vấn an. Trước tiên, lúc 8h30 cha Bề trên chánh xứ Matthêu Vũ Khởi Phụng tiếp tùy viên của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, ông Marchant Christian. Được biết, vị quan chức này đến, trước là vấn an, sau là hỏi thăm tình hình cụ thể sự việc Thái Hà bị tấn công đêm ngày 15.11.2008.

Sau đó, khoảng 9h20, có những tăng ni phật tử cũng đến vấn an các linh mục và giáo dân Thái Hà và bày tỏ quan điểm của mình trong vụ việc đêm ngày 15.11.2008. Một nicô cho biết: “Tôi chỉ biết sự việc này khi đọc được lời phát biểu của ông Lê Dũng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đăng trên báo Hà Nội Mới”. Khi được hỏi quan điểm của mình về lời phát biểu của ông Lê Dũng, Nicô này trả lời: “Chính vì muốn kiểm chứng thực hư của lời phát biểu mà tôi đến đây”.

PV. CSsR

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 708 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0