Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 22 » Bản tin bổ sung thêm về tình hình đàn áp nhân quyền, dân chủ trong nước mấy ngày gần đây
7:42 AM
Bản tin bổ sung thêm về tình hình đàn áp nhân quyền, dân chủ trong nước mấy ngày gần đây
Như dư luận đã biết, tối ngày 17/11/2008 chiến sĩ tranh đấu dân chủ, nhân quyền Lê Thanh Tùng đã được tạm thời thả về nhà sau 11 ngày bị công an CSVN bắt giữ. Trong đó có 09 ngày anh bị giam cầm tại trại tù Hỏa Lò - Cầu Diễn thuộc ngoại vi Hà Nội và 2 ngày bị giam tại công an huyện Sóc Sơn.  Việc thả anh Tùng như vừa rồi không phải do lòng tốt hay nhân đạo của nhà cầm quyền CSVN mà theo anh cho chúng tôi biết, là anh chỉ được cho tại ngoại tạm thời trở về nhà để chờ xét xử trong nay mai mà thôi.  Cụ thể là hôm đưa anh về nhà để đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi cư trú, toán mật vụ an ninh CS Hà Nội gồm hơn 22 nhân viên đã buộc anh phải ký vào các quyết định bắt giam và khởi tố bị can do cơ quan an ninh điều tra xét hỏi thuộc phòng PA - 24 của sở công an TP Hà Nội đề nghị và đã được cái gọi là " viện kiểm sát  nhân dân" TP - Hà Nội phê chuẩn đồng ý khởi tố vụ án để đưa ra tòa án xét xử bị can Lê Thanh Tùng trong nay mai. Theo nội dung đó thì anh Tùng đã bị nhà nước độc tài CSVN khép vào tội do đã vi phạm vào tội danh theo điều 88 bộ luật hình sự của nước CHXHCN VN mà án tù giam cho các công dân bị buộc vào tội danh nãy có án tù là từ 3 năm đến 20 năm tù giam.  Cũng theo lời các sĩ quan an ninh CS Hà Nội chiều hôm 09/11 thì anh Lê Thanh Tùng do đã " làm ra các tài liệu có nội dung tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam XHCN và phỉ báng chính quyền nhân dân .." !!!

        Với việc trong thời gian hơn 1 năm công khai tên tuổi của mình để tham gia Phong trào đấu tranh đòi dân chủ, tự do, nhân quyền trong nước, anh Lê Thanh Tùng đã viết hàng trăm trang các thể loại bài viết có nội dung phê phán sai lầm của ĐCSVN từ khi ra đời đến nay để đòi giải thể chế độ độc tài toàn trị cộng sản hiện nay đang thống trị trên cả nước, thì anh không thể có án tù giam dưới 3 -4 năm tù giam được mà phải là hơn thế rất nhiều năm. Trong việc bắt giam chính thức anh hôm 06 và 09/11/2008 mà nay họ cho anh tạm thời tại ngoại để chờ xét xử là hoàn toàn có tính toán rất kỹ càng.

         Từ khi được tại ngoại đến nay, bộ máy an ninh chính trị Hà Nội buộc anh liên tục phải sang sở công an TP tại 87 phố Trần Hưng Đạo để tiếp tục bị thẩm vấn củng cố hồ sơ nhằm hoàn thiện giai đoạn điều tra và ra cáo trạng chuyển viện kiểm sát và toà án thành phố rồi định đoạt ngày xét xử trước tòa án chế độ.  Sau khi tạm trở về nhà anh đã sang đó được 1 ngày để công an hỏi cung các hoạt động đối kháng của mình vào ngày 18/11/2008, nhưng ngay hôm sau thì bị ngã bệnh do hậu quả của hơn 11 ngày trong vòng lao tù chế độ giam giữ khắc nghiệt. Nên các ngày liên tiếp từ 19 đến 21/11/2008 anh quyết định không sang sở công an TP Hà Nội nữa để họ tra vấn mình, nơi đây cách nhà anh hơn 30 km. Do đó sáng hôm qua một đoàn gồm 4 công an từ TP Hà Nội đến công an huyện Sóc Sơn và công an xã Mai Đình nơi cư trú của gia đình anh, họ bất ngờ đã xông vào tận nhà để kiểm tra xem có đúng anh bị bệnh hay không. Kết quả là họ thấy anh bị ốm bệnh thật và sáng nay chính quyền CS xã địa phương đã phải cấp giấy giới thiệu đồng ý cho anh đi khám tại bệnh viện huyện Sóc Sơn.

        Hiện nay anh Lê Thanh Tùng muốn đi đâu ra khỏi xã đều phải làm giấy xin phép chính quyền CS cơ sở, vì anh chỉ được tại ngoại cấm không được đi khỏi nơi cư trú trong thời gian công an CS Hà Nội điều tra vụ án. Công an cho biết nếu anh vi phạm lệnh này và tiếp tục hoạt động đấu tranh thì bộ máy an ninh CS Hà Nội hủy sẽ bỏ chế độ tại ngoại và bắt giam trở lại ngay tức khắc.

       Một điều đáng chú ý là trong gần 2 giờ bị khám xét nhà vào chiều ngày 09/11/2008 với hàng chục công an, mật vụ CS Hà Nội tiến hành chỉ tìm thấy hàng trăm trang tài liệu dân chủ, nhân quyền, đa nguyên đa đảng nặng hơn 10 kg được cho vào 2 thùng bìa cac tông để đem đi và vỏn vẹn 300 000 đồng Việt Nam ( tương đương với 20 USD). Do đó làm toán mật vụ CS Hà Nội rất ngạc nhiên nên đã hỏi vợ anh : " Nó viết nhiều như thế, hoạt động chống đối đảng và nhà nước mạnh như thế mà cả nhà cả cửa chỉ có lèo tèo vài ba đồng bạc thế này thôi sao ? Thế bọn phản động lưu vong hải ngoại nó không gửi tiền về cho à ...???".

       Trước câu hỏi tầm bậy, tầm bạ có tính khiêu khích như vậy của đám mật vụ CS Hà Nội, chị Trần Thị An vợ anh đàng hoàng trả lời : " Tôi lại hỏi các ông, thế đấu tranh dân chủ vì yêu nước, thương dân mà các ông tưởng chồng tôi phải được lắm tiền nhiều của lắm hay sao ?  Các ông cũng biết chỉ bọn có chức có quyền thì mới có nhiều điều kiện để tham nhũng ăn cắp, ăn cướp được nhiều của cải tiền bạc của công và của đất nước. Chứ còn phải làm dân đen như chúng tôi, không chức quyền thì lấy đâu ra ăn cắp được nhiều tiền, nhiều bạc như các ông cứ nghĩ như vậy. Thật đúng là các ông chẳng hiểu gì cả, buồn cho mấy ông quá...!!! "

      Khi bị nghe chị An đốp cho câu nói đó trước mặt hàng chục an ninh mật vụ CS đã làm tất cả bọn họ đỏ mặt, tiu ngiủ và im phăng phắc không dám hỏi thêm  gì vợ chồng anh chị nữa.

Tin về vụ xét xử dân oan Nguyễn Thị Cẩm Hồng quê Long An và các vụ đàn áp khác :

      Như dư luận đã biết, bà Cẩm Hồng sau khi vừa đặt chân tới Hà Nội vào giữa tháng 9/2008 để tiếp tục theo kiện kêu oan đòi đất cho gia đình mình và đại diện 22 hộ gia đình ở quê nhà tại các cơ quan có thẩm quyền tại trung ương, nhưng đã bị nhiều mật vụ CS Hà Nội mật phục bắt sống tại nhà trọ trong ngõ 108 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, HN.  Sau gần 1 tháng bị giam giữ tại trại Hỏa Lò Hà Nội chúng đã áp giải bà bằng xe lửa vào Nam để tống vào trại giam tỉnh Long An để chuẩn bị đưa ra tòa.  Mới đây ngày 18/11/2008 chính quyền CS tỉnh Long An đã chỉ đạo tòa án huyện quê nhà bà Cẩm Hồng xử tội bà "gây rối trật tự công cộng và lợi dụng tự do dân chủ..." với mức tù 18 tháng tù giam.  Trong lời tuyên phạt và bản án cáo buộc tội cho bà, tòa án CS độc tài phản dân hại nước trong tỉnh Long An đã có nhắc đến việc do bà ghi tên vào Phong trào đấu tranh dân chủ và Đảng Dân chủ Việt Nam của cụ Hoàng Minh Chính. Như vậy rõ ràng là chính quyền CS độc tài VN đã đàn áp cá nhân bà Cẩm Hồng vì mục đích chính trị và đây là hành vi chà đạp nhân quyền rất trắng trợn của chế độ độc tài CS Hà Nội !   Dư luận khắp nơi cần cực lực mạnh để lên án đảng CSVN đã chỉ đạo bộ máy công an trong nước trù dập khốc liệt nữ dân oan 62 tuổi này thật tàn ác. Ngoài ra chúng đang ra lệnh truy nã dân oan Đỗ Thị Phế quê tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ vì ghi tên vào các tổ chức chính trị đấu tranh ôn hòa với CSVN và do chiến sĩ Lê Thanh Tùng giúp đỡ nguyện vọng của họ.

      Cũng với hành vi vô nhân đạo, phi pháp như vậy, sáng qua 20/11/2008 công an CS TP Đà Lạt đã mật phục tại địa điểm gần nhà anh Phan Văn Quang để bắt giữ rồi chúng đưa về xét hỏi tại công an thành phố này. Chúng đã thẩm vấn anh suốt từ sáng sớm đến hơn 22 giờ đêm khuya mới tạm thả anh khỏi đồn công an CS TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Anh Phan Văn Quang năm nay 47 tuổi là dân oan và là người có cảm tình với đảng dân chủ Việt Nam, và với Phong trào đấu tranh dân chủ trong nước. Do đó mỗi khi về Sài Gòn để đấu tranh biểu tình đòi quyền lợi cho gia đình mình, anh hay ghé thăm nhà nghiên cứu Hán Nôm học Trần Khuê, cô Lư Thị Thu Duyên... Anh cùng với các dân oan như Dương Âu, Trương Văn Kim chính là những công dân Việt Nam đã can đảm đã vượt hàng ngàn km để ra Hà Nội dự Tang lễ cụ Hoàng Minh Chính hồi đầu năm nay.

      Sáng nay ngày 21/11/2008 hơn 100 tên công an, cảnh sát, mật vụ an CS thành phố Sài Gòn đã bao vây, bắt giữ và giải tán hơn 30 dân oan quận Bình Thạnh thuộc Sài Gòn khi đồng bào tập trung biểu tình khiếu kiện chống bất công, phản đối hành vi cướp đoạt đất đai xâm phạm lợi ích chính đáng của họ. Tin ban đầu cho biết có một số đồng bào dân oan bị hành hung rất tàn nhẫn và số phận của họ hiện nay ra sao chưa được biết. Chúng tôi đang theo dõi sát việc công an TP này  đã thả họ ra chưa, còn địa điểm đồng bào dân oan sáng nay biểu tình là trước trụ sở chính quyền CS thành phố thuộc trung tâm quận 1. Chúng tôi sẽ thông tin khi có được những tin tức xác thực về sự kiện này.

Phóng viên Phong trào dân chủ Việt Nam và Khối 8406 đưa tin

 TP-  Sài Gòn hồi 15 giờ ngày 21/11/2008

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 771 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0