Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:58 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 25 » Phản Công Chống Vụ Án Dàn Dựng Thái Hà Của CSVN
7:53 AM
Phản Công Chống Vụ Án Dàn Dựng Thái Hà Của CSVN

Hồng Lĩnh

Linh mục Nguyễn Văn Khải DCCT Thái Hà

Thông Báo Và Kêu Gọi 

Qua bc thư đề ngày 22 tháng 11 năm 2008, Linh mục Nguyễn Văn Khải thông báo : « Ngày 23/11/2008 người bảo vệ quyền lợi cho các giáo dân-bị can là luật sư Lê Trần Luật cho chúng tôi biết: Ngày 22/11/2008 Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa đã quyết định xét xử các giáo dân với các tội danh cụ thể dưới đây vào ngày 05/12/2008:
Các bà :

Ngô Th Dung, Lê Thị Hợi, Nguyễn Thị Nhi, Nguyễn Thị Việt.

Các anh :

 Thái Thanh Hải,  Nguyễn Đắc Hùng,  Lê Quang Kiện và, Phạm Trí Năng. Tất cả bị CSVN vu không về một trong hai tội hay cả hai tội : hủy họai tài sản và gây rối trật tự công cộng.  

Giáo xứ tiếp tục làm hết mức có thể để các giáo dân trên đây được bảo tòan danh dự và được trả tự do. Kính xin toàn thể quý ông bà anh chị em hiệp thông cầu nguyện cho 8 nạn nhân vì công lý và sự thật có tên trên đây ». 

Đâu là ý chí và mục tiêu của CSVN

 nấp sau dàn dựng vụ án nầy

Sau vụ nổ giải thế cái nôi CNCS quốc tế tại Nga. Trong choáng váng và nghèo đói của dân Việt Nam sau khi ê chề với bánh vẽ và trước bi thảm do các tàn sát và mưu mô đầy vô luận của CSVN tạo ra. Thể chế hiện nay tại Việt Nam phải quay lưng với XHCN và ra khỏi rừng hoang CSCN để đâm đầu vào kinh tế thị trường. Trong bối cảnh hết lý thuyết cai trị, mồ côi đồng chí quốc tế CS, và hết anh em chủ nghiã. Chúng chỉ còn ôm chân Hán Triều cho mục tiêu duy nhất cìb lại là cướp giật dân để củng cố cấu tạo, nuôi béo đảng viên và dùng đàn áp hầu còn tồn tại một ít lâu nữa.

CSVN hôm nay ở vào cái thế trần truống của một đảng ăn cướp có quốc sách trên toàn địa bàn lãnh thổ. Tuy có một ít thay đổi về hình thức ăn cướp, tùy tính chất địa phương và sự đối kháng của kẻ bị cướp. Nhưng hệ thống cướp giật ấy có tử huyệt : Nếu bắt đầu nhượng bộ. Thời phải tiếp tục nhưỡng bộ cho tới khi ra trước vành móng ngữa của công lý như ở Ba Lan hiện nay. Nếu bắt đầu nhượng bộ một chổ. Thời tất cả sẽ đổ theo sau đó trong thế Domino đổ giây chuyền.

Đối cực của kia là dân chủ, công lý và Nhân Quyền. Không ngoài mục đích giải phóng con dân Việt khỏi cảnh áp bức.  Các cuộc cầu nguyện tại TKS và Thái Hà, vào lúc đầu,  chỉ võn vẽn liên quan tới hai mãnh đất. Nhưng sự đòi hỏi nầy không đi từ các cá  nhân riêng rẽ. Trái lại đi từ một tập thể không tư lợi cá nhân. Hơn nữa các cầu nguyện trên còn mang tình chất của một phong trào quần chúng đòi công lý, qua hai sự kiện TKS và Thái, dựa vào tuyên ngôn Nhân Quyền của LHQ. Do các yếu tố vừa kể. TKS và Thá Hà nay đã gôm tụ đuợc chính nghĩa, quần chúng và chịu hy sinh. Sau trận đụng độ ban đầu có tính cách đột biến. CSVN nuốt không trôi nên đành đạp đổ. Hai mãnh đất của Giáo Hội Công Giáo thành ra hai khuôn viên sụp đi sụp lại, tiếp theo một lụt lỗi ê chề. Một tình thế mới chưa từng thấy tại VN từ 1975 tới nay.

Trước áp lực liên hợp của chính nghiã với hy sinh, của quần chúng rải dài từ quốc nội tới hải ngoại và dư luận quốc tế. Thể chế CSVN, trong mơ tường sẽ tránh được đổ vở giây chuyền Domino, cố tử thủ hay thử tấn công đến cùng với hy vọng tránh đuợc lùi bước đầu trong bảo toàn các bất động sản đã cướp được. Nhất là bất động sãn của các tôn giáo và các tổ chức cũng như hội đoàn.

Để chống lại. Vụ án sắp tới đầy là một phần của kế hoạch đàn áp của thể chế CSVN. Một đàn áp nặng mùi của loại Mafia cướp bóc có quyền và vũ lực trong tay. Bị đặt vào thế phòng thủ bị động cuối đường của đuối lý trong pháp lý. Chúng không từ chối bất cứ một hành động nào mà chúng còn có thể làm được. Một bọn người từ trước tới nay chỉ có khả năng hành động theo giai đoạn. Cái đốn mạt của loại hành động nầy ở chổ là chúng bất chấp tất cả. Khi chưa có một đe dọa trực tiếp ngay tức khắc tới sự sống còn của chúng. Thấy thắng chúng tiến lên. Nếu không tiến đuợc, chúng lùi để thay kế hoạch hay khai triển tất cả cơ hội có lợi cho chúng. Một loạt vừa tấn công lẻ tẻ, đi từ tung chó người Công an và chó nghiệp vụ ra cắn xé với hòa tấu của bộ máy truyền thông thể chế bỏ vạ cáo dan, vừa trắc nghiệm ý chí đối kháng cùa chính nghiã, của quần chúng đòi công lý và Nhân Quyền. 

CSVN chư chử trận đòn hội chợ trời giáng vừa qua.

 Tại quốc nội

TGM Ngô Quang Kiệt dằn mặt CSVN: « Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải xin-cho ». HĐGMVN tuyên bố : « Quyền tư hữu phải được tôn trọng ».

Dùng tất cả phương tiện di chuyển, cơm gói cơm đùm, các vị lãnh đạo tôn giáo và con dân không phân biệt tôn giáo và niềm tin, từ các vùng xa xôi, cố về hiệp thông với TKS và Thái Hà. Một biẻu6 dương lực luợng dân tộc đi vào con đường đồi kháng và nguyển rủa bạo tàn.

Tiếng chuông cầu nguyện của các xứ đạo toàn quốc ngân nga chuyển hiệp thông về TKS và Thái Hà. Truyền thông gian dối bị vạch mặt. Lê Dũng chối tất cả.

Một số đại sứ của các dân chủ, tại Hà Nội, đã lần lượt tới thăm viếng và an ủi TGM Ngô Quang Kiệt và các linh mục DCCT Thái Hà với tìm hiểu.

Ký giả Hauter phóng viên tại Hà Nội của báo Figaro loan báo: « Giáo Hi Công Giáo đã phi đng ra như mt đối lc duy nht có kh năng chng li chế đ Hà Ni, và bt buc chế đ phi nghe theo. Giáo Hội giúp đỡ dân nghèo nàn, trêu cợt người quyền thế, nên được coi như nơi chốn nương thân của dân nghèo».

Tại hải ngoại

 M. Rev. Thomas Collins, Tng Giám Mc Toronto thng thng vi CSVN :

 « S công phn càng ngày càng gia tăng khi tôi được biết v nhng hành vi ca nhà cm quyn VN chng li đc Tng Giám Mc Hà Ni Giu-Se Ngô Quang Kit và cng đoàn Công Giáo Hà Ni. Xin bo đm vi ông rng s ngược đãi này s không qua mt được cng đng quc tế và s gây thit hi ln lao đến v trí ca Vit Nam trong đi gia đình các quc gia.Tôi hi thúc ông và chính quyn Vit Nam phi tôn trng quyn công dân ca người Công Giáo VN ».

Hi đng Giám mc Hoa Kỳ t Giám Mc Thoma G. Wenski

« Chúng tôi gửi bức thư đến Đức Cha Nguyễn Văn Nhơn để biểu hiện sự hiệp thông đối với Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt».

« Chúng tôi muốn bày tỏ tinh thần đoàn kết với các vị Giám mục Việt Nam để chứng minh với các Ngài rằng thế giới biết rõ những áp lực các Ngài đang phải chịu đựng, để nói với các Ngài rằng chúng tôi đang hàng ngày cầu nguyện cho các Ngài, xin Chúa ban cho các Ngài sức mạnh để kinh qua thử thách này ».

« Riêng việc CSVN đấu tồ TGM Ngô Quang Kiệt. Chúng tôi phản đối sự tố cáo đó, điều đó không xác thực. Chúng tôi hy vọng chân lý và sự thật sẽ sớm tỏ hiện với Đức Tổng Ngô Quang Kiệt và các anh em trong cộng đồng Công giáo ở Hà Nội ».

« Thật đáng tiếc rằng các cơ quan truyền thông của nhà nứơc đang nỗ lực khuấy động dư luận chống lại Đức Tổng bằng việc chỉ trích và cắt xén lời nói của Ngài, và thậm chí ngay cả Thủ tướng cũng đưa ra những lời phát biểu lăng mạ Ngài nói riêng và cả Giáo hội nói chung, chỉ bởi Đức Tổng là một vị chủ chăn chân chính ».

Nghị Quyết của Nghị Viện Âu-Châu

« Với 479 phiếu thuận, 21 phiếu chống, và 4 phiếu vắng mặt, Nghị Viện Âu Châu đã tuyên bố hoãn vô thời hạn việc ký kết các thỏa ước hợp tác với Việt Nam cho tới khi nào những vi phạm về nhân quyền vẫn chưa chấm dứt. »

 Bộ Ngoại Giao Liên Bang Thúy-sĩ Tuyên Cáo

 Bộ chúng tôi đang theo giõi tình trạng các Giáo dân Công Giáo tại Việt Nam và theo sát tình trạng tỗng quát Nhân Quyền và sẽ tiếp tục làm việc một cách tích cực để bảo vệ và thăng tiến Nhân Quyền.

Chính trường Hoa Kỳ :

Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer và nhiều dân cử Orange County đã chính thức gởi thư đến Tổng Thống George W. Bush yêu cầu ông có biện pháp can thiệp và chỉ trích chính quyền Việt Nam đàn áp giáo dân giáo xứ Thái Hà.

“ Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer đã yêu cầu Tổng Thống Bush phải ra một tuyên bố của chính quyền Hoa Kỳ chỉ trích những hành động này của Việt Nam và nhân đôi nỗ lực bắt buộc Việt Nam phải có cách giải quyết vấn đề này một cách thiện chí và thỏa đáng đối với giáo dân Tổng Giáo Phận Hà Nội ».

Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ - Ed Royce - Đưa Ra Dự Luật Tại Hạ Viện Hoa Kỳ Yêu Cầu Để Cộng Sản Việt Nam Vào Lại Danh Sách Các Nước Quan Tâm Về Tôn Giáo.

Không kề các cuộc vận động khác và các buổi cầu nguyện hiệp thông từ hải ngoại năm châu dồn dập ngày đêm gửi về TKS và Thái Hà.

Hãy cho dàn dựng vụ án Thái Hà một trận đòn hội chợ !

Khi một thể chế, buộc phải đi  vào cuối đường của tận cùng đàn áp, đang dàn dựng một vụ án mà nạn nhân vô tội chì là một số Giáo dân bình dị tới cầu nguyện trong ôn hòa. Tuy thể chế nầy đã bị kết án và bị nguyền rủa rải dài từ quốc nội ra hải ngoại. Nhưng chúng vẫn cố lướt và cố liều tạo ra cái kịch cỡm vụ án sắp tới vửa trấn áp vừa trắc nghiệm đối kháng của phong trào đòi công lý Nhân Quyền. Thời một đòn trởi giáng phải dành cho chúng, CSVN !

Tại quốc nội.

1.- Tiếng chuông và các cầu nguyện cho các nạn nhân sắp tời từ giáo xứ và các xóm đạo xa xôi của đất nước sẽ được dồn dập gửi về Thài Hà trong thế yểm trợ tinh thần và hiệp thông trong đau khổ bắt bớ tù đày. Phá vở chiến thuật của CSVN tạo cô đơn đối với các nạn nhân kiểu Staline đã bày ra từ năm 1937 qua các thanh trừng Đệ IV Quốc Tế CS và các cựu đồng chí.của nhà độc tài khát máu.

2.- Hảy tìm cách về Thá Hà trong ngày vụ án.

Tại hải ngoại

1.- Các bộ ngoại giao và các tổ chức quốc tế Nhân Quyền cần được thông báo qua một số tài liệu gửi gấp để xin yểm trợ ngoại giao cảnh báo CSVN. Xin Bộ chuẩn bị điều động các quan sát viên ngoiạ giao tới tòa án quan sát.

2.- Vận động các Giám Mục và các Tổng Giám Mục địa phương ở hải ngoại nơi cư ngụ cho một bức thư liên đới với Giáo Hội Công giáo Việt Nam và cảnh cáo CSVN theo hướng của TGM Toronto. Nếu được xin các Ngài vận động sự ủng hộ của Giáo dân của các Ngài. Tạo một ủng hộ rầm rộ của con chiên TCG thế giới.

3.- Các diễn đàn đi vào bố phòng chống phá hoại bằng Hacker CSVN và chuẩn bị các phương tiện theo dõi cũng như thông các sự kiện của vụ án.

4.- Làm sao vận động được một số phóng viên kiểu Ben Stocking về góp mặt thông tin ?

5.- Chuẩn bị các buổi cầu nguyện và các ủy ban tố cáo cái dàn dựng vụ án ! 

6.- Ông nghị viên Marco Cappato, tác gỉa của Nghị Quyết Âu-Châu vừa qua, của quốc hội Âu-Châu cần được thông báo và có hồ sơ của vụ án nầy. Xin một yểm trợ.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 766 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0