Thứ Năm, 2024-04-25, 7:15 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 26 » Dùng Chủ tịch Triết để đi 'lừa'?
6:55 AM
Dùng Chủ tịch Triết để đi 'lừa'?
 
 
Hình buổi ký hợp đồng ở California với sự tham gia của ông Trịnh Thế Hiệp (ngồi đầu từ phải sang) và sự chứng kiến của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết (người đứng thứ ba từ phải sang) hồi năm 2007
NRG Resources Inc. bị cáo buộc dùng hình ảnh buổi ký kết để đi lừa
Một số nguồn tin trong cộng đồng người Việt đã lên tiếng cáo buộc nhân viên công ty NRG Resources Inc. đã dùng hình ảnh của lãnh đạo Việt Nam trong đó có chủ tịch Nguyễn Minh Triết để đi lừa tiền.

Hai doanh gia từ California nói với BBC đại diện cho công ty NRG Resources và công ty chị em của công ty này, Turan, đã kêu gọi tới hàng chục triệu đô la chỉ riêng từ những người Việt trong cộng đồng ở Hoa Kỳ.

NRG Resources được cho là đã ký kết hai hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đô la với hai công ty Việt Nam, một ở Hà Nội, một ở California với sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo cao cấp Việt Nam.

Buổi ký kết với công ty Sông Việt của Việt Nam ở California diễn ra khi ông Nguyễn Minh Triết tới thăm Hoa Kỳ hồi năm ngoái với người sáng lập công ty NRG Resources, Trịnh Thế Hiệp có mặt trong buổi lễ.

Lừa đảo

NRG Resources và ông Trịnh Thế Hiệp bị cáo buộc sau đó đã dùng các hình ảnh của các vụ ký kết này để tiếp tục kêu gọi đầu tư theo kiểu chơi hụi tại Việt Nam cách đây nhiều năm.

Một doanh gia không muốn nêu tên vì đang theo đuổi vụ kiện chống lại một trong hai công ty này nói họ dùng tiền của người tham gia trước để trả cho người tham gia sau nhưng không bao giờ trả lại các khoản tiền lớn.

Doanh gia này đang kiện đòi lại hàng trăm ngàn đô la và ông nói có những người bỏ ra hàng triệu đô .

BBC không liên hệ được với công ty NRG Resources nhưng các tài liệu BBC đã xem cho thấy ông Hiệp và các nhân viên trước đây của Turan đã hoặc đang bị kiện vì lừa đảo tài sản của cá nhân hay công ty.

Bản thân ban lãnh đạo mới của công ty Turan hiện cũng đang kiện ban quản lý cũ trong đó có ông Hiệp vì đã lừa đảo để lấy hàng triệu cổ phiếu của công ty.

Category: Chính trị | Views: 803 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0