Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 27 » Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang bị khám nhà
9:25 PM
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang bị khám nhà
 
 
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang
Công an tới lục soát nhà và mời ông Giang lên trụ sở công an làm việc
Một trong những nhà dân chủ hàng đầu tại Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, vừa bị công an hỏi thăm.

Trao đổi với đài BBC ngày 27/11, ông Giang cho hay sáng hôm trước công an đã tới lục soát một cách 'kỹ càng' nơi ông ở tại Hà Nội, lấy đi một số tài liệu và chiếc máy tính cá nhân.

Sau đó họ mời ông lên trụ sở công an làm việc.

Nguyên nhân khám nhà, theo ông Giang, là do công an bắt anh Phạm Văn Đồng, một độc giả và cộng tác viên cho bán nguyệt san Tổ Quốc.

Tổ Quốc là tạp chí có nhiều bài viết đóng góp của các nhà dân chủ và bất đồng chính kiến trong nước.

Ông Giang nhấn mạnh ông làm tạp chí theo kiểu thiện nguyện, không kinh doanh, không in ấn, ai cần đọc bài thì ông photo copy gởi tới cho đọc.

Bài viết của những người này, theo ông Giang, góp phần đưa ra cái nhìn và sự phân tích để giúp Việt Nam dân chủ hóa, tìm ra đường lối cai trị dân tộc tốt hơn.

Ông muốn Tổ Quốc thành một kênh trao đổi và đóng góp của những người Việt Nam tâm huyết, và có thể hiến kế cho Đảng Cộng sản cách đối nhân xử thế, hay chuyện điều hành đất nước.

Cực lực phản đối

 Họ tới rất đông và khám nhà rất kỹ, khám cả trên bàn thờ
 
Ông Nguyễn Thanh Giang

Anh Phạm Văn Đồng, bút danh là Phạm Hồng Đức, từ Nghệ An ra Hà Nội thăm ông Giang, và xin ông một số tài liệu nằm trong bán nguyệt san Tổ Quốc mang về quê cho bạn bè đọc.

"Có thể anh này mang đi hơi nhiều cho nên công an bắt được, và anh nói lấy tài liệu từ nhà tôi, cho nên công an tới khám nhà tôi."

"Họ tới rất đông và khám nhà rất kỹ, khám cả trên bàn thờ, lục cả các chồng Tạp chí Triết học và Tạp chí Cộng sản. Sau đó họ lấy đi một số tài liệu, chiếc máy tính và mời tôi lên đồn làm việc."

"Tôi rất bất bình với cách đối xử của họ. Năm nay tôi đã 72 tuổi rồi, đi kháng chiến chống Pháp nhiều năm, sau đó chèo đèo lội suối suốt mấy chục năm làm cho ngành địa chất."

"Trong suốt ba bốn chục năm qua tôi có thể nói với đảng Cộng sản Việt Nam rằng tôi không hề có hành động nào sai trái, hay vi phạm pháp luật nào. Tôi cũng không ăn nói gì sai trái cả."

"Thế mà họ không tôn trọng con người. Hơi một tý là họ tự tiện xông vào lục soát và sách nhiễu tôi. Đấy là điều vô lễ và phi đạo lý đối với con người Việt Nam."

"Và tôi cực lực phản đối cái đó."

Hồi tháng 4/2005, ông Nguyễn Thanh Giang nói với truyền thông quốc tế rằng từ hơn nửa năm, khi ông cho công bố hai tài liệu liên quan tới Bộ Quốc phòng Việt Nam, ông đã thường xuyên bị đe dọa bằng thư hoặc bằng hành động tông xe ngoài đường.
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1065 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0