Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 29 » Quốc tế chỉ trích VN trừng phạt nhà báo chống tham nhũng
5:46 PM
Quốc tế chỉ trích VN trừng phạt nhà báo chống tham nhũng
RFA 28.11.2008

Các nhà tài trợ nước ngoài chỉ trích Việt Nam về việc đã trừng phạt hai ký giả viết bài chống tham nhũng, kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy hành động chống tham nhũng bằng cách hãy lo bắt những con cá lớn.

RFA photo

Hình chụp trang báo Đại Đoàn Kết.

Các nhà ngoại giao ngoại quốc phát biểu như vừa nói trong hội nghị  ‘ Đối thoại về chống tham nhũng’ tổ chức tại Hà Nội hôm qua.

Đại sứ Thuỵ Sĩ Jean-Hubert Lebet cho rằng vụ đó làm tan nát truyền thông Việt Nam cũng như đã phá nát hình ảnh của Việt Nam, như doạ dẫm rằng hễ báo cáo tham nhũng là vào tù. 

Tham vụ toà đại sứ Hà Lan Bengt van Loosdrecht phát biểu rằng hoạt động của ký giả nếu dễ bị truy tố hình sự như vậy thì họ sẽ không dám thi hành chức năng một cách chuyên nghiệp.   Truy tố ký giả tạo cảm tưởng rằng truyền thông lại nặng tội hơn cả những kẻ tham nhũng.

Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của tổ chức Minh bạch quốc tế, Pascal Fabie, nói tổ chức này muốn thấy những nỗ lực chống tham nhũng nhắm đúng mục tiêu, chứ đừng bắn hạ người đưa tin.  

Ông nói người ta muốn thấy cá lớn cá nhỏ gì cũng phải bị chiên dòn lên hết, chống tham nhũng phải bao quát tất cả mọi công dân trong cả nước.  

Thế nhưng, hãng thông tấn AFP đưa tin này ghi nhận, trong tuần này chính phủ Việt Nam lại trừng phạt thêm hai ký giả, giải nhiệm tổng biên tập và phó tổng biên tập báo Đại Đoàn kết vì báo có bài chỉ trích chính phủ và đảng Cộng Sản cầm quyền.

Gây ảnh hưởng xấu

Vụ tham nhũng liên quan đến dự án viện trợ trực tíếp ODA và công ty PCI của Nhật là sự kiện gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh đất nước Việt Nam, và bất cứ ai, nếu có liên can, đều bị xử lý, dù ở cấp chức cao hơn ông Huỳnh Ngọc Sỹ.

Chánh văn phòng ban chỉ đạo trung ương  phòng chống tham nhũng, ông Vũ Tiến Chiến, tuyên bố như vừa kể khi trả lời cuộc phỏng vấn của VietnamNet ngày hôm qua.   

Ông Vũ Tiến Chiến cũng cho biết cuộc điều tra phải được tiến hành rất thận trọng cho đúng người đúng tội, và sẽ quyết tâm xử lý mọi cá nhân có liên can dù ở trong nước hay ngoài nước, ở bất kỳ cấp chức nào. 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 849 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0