Thứ Sáu, 2024-04-19, 1:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 2 » Việt Nam muốn Google và Yahoo giúp kiểm sóat blog
10:18 PM
Việt Nam muốn Google và Yahoo giúp kiểm sóat blog

Chính phủ Việt Nam muốn được hai đại công ty mạng tòan cầu Google và Yahoo giúp kiểm sóat họat động viết nhật ký mạng đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Tự do thông tin, một nhu cầu cần thiết của xã hội hiện đại. Ngày càng nhiều người trẻ Vịêt Nam sử dụng internet như một phương tiện tiếp cận với các nguồn thông tin đa chiều.

Báo chí trong nước cho hay, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền Thông, ông Đỗ Quý Dõan phát biểu tại một hội nghị hôm cuối tháng qua là cơ quan này sẽ liên lạc với Google và Yahoo để yêu cầu hợp tác nhằm tạo ra một môi trường tốt và lành mạnh nhất cho các bloggers.

Thông tin cho hay vào cuối tháng này Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam sẽ ban hành qui chế về những thông tin mà các blogger phải tránh không được đưa lên trang nhật ký mạng của họ.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Quý Dõan thì qui chế đưa ra một cơ sở pháp lý cho các bloggers cũng như những cơ quan liên quan trong việc giải quyết những vi phạm trong lĩnh vực viết nhật ký mạng.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này? Hãy gửi đến Ban Việt ngữ ý kiến của Bạn. email: vietweb@rfa.org, hoặc có thể tham gia thảo luận tại trang blog của RFA www.rfavietnam.com

Họat động viết nhật ký mạng, còn được gọi là blog, phát triển rất nhanh chóng tại Việt Nam trong thời gian qua, và những người viết đã đề cập đến nhiều vấn đề được cơ quan chức năng cho là nhạy cảm mà các cơ quan truyền thông chính thức không đăng tải.

Theo dòng thời sự:

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 709 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0