Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 13 » Cùng nhau vận động tự do cho những người yêu nước và cùng nhau bảo vệ đất nước Việt Nam
1:09 PM
Cùng nhau vận động tự do cho những người yêu nước và cùng nhau bảo vệ đất nước Việt Nam
Thư Ngỏ





Kính gửi :

-  Quý Vị dân cử các nước tự do
-  Quý Tổ Chức Nhân Quyền Thế Giớ
-  Quý cơ quan truyền thông Việt Nam và quốc tế
cùng Đồng Bào khắp nơi trong và ngoài nước,

Kính thưa Quý Vị,
     
Quyết định thành lập thành phố Tam Sa của Trung Quốc để quản trị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào ngày 2 tháng 12 năm 2007 đã làm trỗi dậy lòng yêu nước của người dân Việt Nam một cách mãnh liệt. Bất chấp sự ngăn cản của nhà cầm quyền CSVN, ngày 9 tháng 12 năm 2007, hàng trăm thanh niên sinh viên và đồng bào đã quyết tâm xuống đường biểu tình phản đối tại Sài Gòn và Hà Nội với nhiều biểu ngữ như “Hãy trả lại Hoàng Sa Trường Sa cho Việt Nam”, “Yêu cầu Trung quốc tôn trọng Việt Nam, chấp hành luật pháp quốc tế”, “Đừng coi thường Dân Việt Nam!”...

Chẳng những nhà cầm quyền CSVN không làm theo nguyện vọng người dân để bảo toàn tài sản quốc gia mà họ còn thẳng tay trù dập, bắt bớ giam cầm những người mạnh dạn bày tỏ lòng yêu nước, họ đã thẳng tay đàn áp mọi cuộc biểu tình ngay tuần lễ sau đó và nhiều lần kế tiếp nữa, và đã bắt bớ, bỏ tù tất cả những người lên tiếng phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc. Nhiều người đã bị bắt và bị đánh đập dã man ngày 29/4/2008, ngày mà đuốc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 dừng chân tại Việt Nam.

Tiêu biểu cho nhóm người này chính là cô Phạm Thanh Nghiên, sinh viên Ngô Quỳnh, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, dân oan Nguyễn Văn Túc, nhà giáo Vũ Hùng, nhà thơ Trần Đức Thạch, kỹ sư Phạm Văn Trội, ông Nguyễn Kim Nhàn... Tất cả những người này đã bị bắt vào tháng 9 vừa qua và gia đình vẫn chưa hề được gặp mặt trong suốt gần 3 tháng nay. Ngoài đợt này, nhà báo Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải cũng đã bị kết án 30 tháng tù giam vào đầu tháng 9/2008.

Chúng tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần yêu nước và sự can đảm của những người đang bị giam cầm nói trên.

Chúng tôi đồng thanh tố cáo trước dư luận quốc tế hành động bất xứng và vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN .

Kính thưa Quý Vị,

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền, chúng tôi kính mong đồng bào khắp nơi tiếp tay vận động chính giới các nước tự do và các tổ chức nhân quyền trên thế giới áp lực nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng các quyền tự do phát biểu, tự do hội họp của người dân Việt Nam.

Đây là điều mà các nước trong cộng đồng Liên Hiệp Âu Châu đã khuyến cáo Việt Nam qua Nghị Quyết vừa thông qua ngày 22 tháng 10 năm 2008, qua đó quốc hội Âu Châu đã yêu cầu Việt Nam bãi bỏ các luật pháp nhằm kết tội các nhà bất đồng chính kiến hay các hoạt động tôn giáo căn cứ theo khái niệm mơ hồ xâm phạm "an ninh quốc gia", để các luật này không áp dụng cho những cá nhân sử dụng các quyền cơ bản của họ về tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do lập hội và tự do tín ngưỡng.

Từ đầu năm 2008, Việt Nam là một trong những thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thì không thể có những hành vi vi phạm nhân quyền, xâm phạm an ninh của người dân một cách trắng trợn như hiện nay.

Chúng tôi khẩn thiết thỉnh cầu đồng bào khắp nơi ở nước ngoài gửi thư vận động các vị dân cử can thiệp mạnh mẽ trên tinh thần nhân đạo và đòi hỏi bình đẳng trước pháp luật như đã từng can thiệp cho chúng tôi trước đây. Sự lên tiếng của Quý Vị sẽ nói lên sự quan tâm và hậu thuẫn của cộng đồng người Việt đối với những người đang tích cực tham gia công cuộc đấu tranh quyết giành lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam.

Ngày 12 tháng 12 năm 2008
Đồng ký tên
Những người đã từng bị CSVN bỏ tù hay quản thúc vì đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam

 1. LM Chân Tín
2. Dương Thị Xuân
3. Dương Văn Nam
4. Đỗ Nam Hải
5. Hoàng Tiến
6. Hoàng Trung Kiên
7. Kim văn Duy
8. Lê Quốc Quân
9. Lê Thanh Tùng
10. Lư Thị Thu Duyên
11. Nguyễn Công Bằng
12. MS Nguyễn Hồng Quang
13. LM Nguyễn Hữu Giải
14. Nguyễn Khắc Toàn

15. Nguyễn Quốc Hải
16. Nguyễn Quốc Quân
17. Nguyễn Thị Thanh Vân
18. Nguyễn Vũ Bình
19. Phạm Mỹ Phố
20. Phạm Quế Dương
21. LM Phan Văn Lợi
22. Thượng Tọa Thích Thiện Minh
23. Trần Anh Kim
24. Trần Khải Thanh Thủy
25. Trần Khuê
26. Trương Văn Ba
27. Vũ Thanh Phương
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 708 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0