Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 14 » Đất dòng Thánh Phaolô: Cướp không được xoay qua làm công viên
5:33 AM
Đất dòng Thánh Phaolô: Cướp không được xoay qua làm công viên

§ Vĩnh Long

Bổn cũ soạn lại

Các nữ tu Dòng Thánh Phaolô ở Vĩnh Long đã bị đuổi ra khỏi tu viện vì lý do dám nuôi lũ trẻ mồ côi. Quyết định 1958/QĐ.UBT ngày 06/07/1977 của UBND Tỉnh ghi rằng đó "là nơi đào tạo lớp trẻ bất hạnh trở thành lực lượng chống đối cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam" !

Đểu hơn nữa là... Nhà thì mất rồi, mà quyết định tịch thu nhà đến... 28 năm sau mới nhận được ! (27.8.2005). Và cái quyết định hình như lại có bàn tay lông lá của "photoshop" !

Chuyện Tu viện Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long chúng tôi đã đăng rồi trên website cũ, nay mai chúng tôi sẽ đưa lên lại để quý bạn biết rõ đầu đuôi sự kiện. Còn bây giờ thì... mới đây:

Ngày 3.12.2008 UBND Tỉnh Vĩnh Long đã gởi giấy mời Chị Giám Tỉnh lên "trao đổi bàn bạc cụ thể". Giấy mời thì nói thế nhưng đến nơi thì đây là một cuộc HỌP BÁO để công bố... miễn bàn... rằng: đất ấy sẽ thành công viên vì "Dòng Thánh đã từng nói rằng nếu nhà nước sử dụng vào mục đích công cộng sẽ không yêu cầu bồi hoàn".

Công nhận là các bác nhà nước dàn cảnh hơi bị đẹp ! Công bố làm công viên có mặt cả chủ đất cũ nữa đấy nhá, nhà báo nhà đài quay phim chụp hình lia lịa đấy nhá, đồng ý cả làng rồi nhá (không đồng ý thì im mồm) ! Phải công nhận lãnh đạo ta anh hùng, sẵn sàng hiếp đáp các bà sơ và cướp cơm chim của trẻ mồ côi.

Mời các bạn xem bản thông báo của UBND Tỉnh Vĩnh Long:

81212VinhLong.jpg


Vĩnh Long

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 766 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0