Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:55 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 14 » PHIÊN TÒA HY HƯŨ, LY KỲ …!
10:11 PM
PHIÊN TÒA HY HƯŨ, LY KỲ …!

Từ thuở cha sanh mẹ đẻ tới giờ , sống hàng nửa đời người, tôi chưa hề bao giờ được NGHE- NHÌN- ĐỌC về một phiên tòa nào vừa HI HỮU, vừa LY KỲ như phiên tòa xử 8 giáo dân ở Thái Hà ngày 8/12/2008 vừa qua , về  tội “phá hoại tài sản” và tội “gây rối trật tự”, do họ đã …gỡ tường rào nhà…họ . và đến nhà…họ để cầu nguyện, hát kinh

- Nó hi hữu , nó độc nhất vô nhị, vì trong thế giới loài người, chắc chỉ có một, tự cổ chí kim , từ đông sang tây, không thể tìm thấy có thêm một phiên tòa xử nào lại “đồng dạng” với nó! (Còn trong thế giới loài…vật như khỉ, gấu , cẩu , ngưu , mã…thì tôi không biết).

- Nó ly kỳ là vì trong phiên tòa đó, TÒA đã “cố tình”, đã “vận dụng hết nỗ lực” để xử 8 bị can giáo dân mà…không xử nổi! Thay vì “bị cáo” sợ tòa, thì tòa lại sợ bị cáo! Trước ngày xử , đã có “Sứ giả của Tòa” đến tận nhà của các bị cáo để thương lượng, thậm chí nài nỉ bị cáo nên nhận tội trước tòa thì sẽ được xử nhẹ, liền bị “bị cáo” …mắng lại cho thậm tệ: “Tội gì mà nhận?”, sứ giả đành …IM! Đến khi không luận tội được, tòa đã phải xử  “vớt vát” là kêu án treo, quan tòa hỏi bị cáo đã … ưng chưa?, thì bị cáo liền …dạy lại tòa : “ Tôi chiếm nhà ông rồi đem gạch đến xây , ông gỡ đi thì ông  có mắc tội gì ?”, quan tòa cũng lại phải…IM! Rồi trước ngày xử, công an mời bị cáo lên làm việc , và “dụ dỗ” bị cáo lưu lại để hôm sau công an “đích thân hộ tống” bị cáo ra tòa, khỏi mất công đi bộ 2 cây số từ nhà thờ Thái Hà đến chỗ xử án, mà bị cáo cũng không chịu ưng thuận! Thật chưa từng thấy bao giờ và ở đâu mà “bị cáo”  lại “lên mặt” và “ăn hiếp” tòa như vậy!

- Nó còn li kỳ hơn nữa là các bị cáo lại còn được 14 vị Linh Mục (tượng trưng cho 14 Chặng Đàng Thánh Giá trong cuộc Tử Nạn Cứu Chuộc của Chúa!) và hàng ngàn giáo dân RƯỚC linh đình trọng thể ra tòa . Đoàn rước dài hàng 500m, diễu hành trên đoạn đường 2 cây số, các bị cáo thì phục sức  trang điểm đẹp đẽ  lịch sự cứ y như là đi dự lễ hội gì cao trọng lắm vậy!

- Nó cũng còn ly kỳ, vì đón các bị cáo ở trước tòa , đã có hàng vài ngàn người đồng bào, đồng đạo của họ dương cao biểu ngữ nhiệt liệt ủng hộ, hay “phân xử” họ, trước khi tòa xử họ  : “ Anh chị em vô tội” , “Chúng tôi yêu mến anh chị em!”, “Chúng tôi muốn đi tù thay anh chị em!”…  Rồi trong xử ngoài chờ, mọi người chuẩn bị những bó hoa tươi đẹp để trao tặng các bị cáo, và khi bị cáo vừa ra khỏi tòa thì liền lại được NGHINH RƯỚC về nhà thờ làm LỄ GIẢI OAN (í chết, là lễ Tạ Ơn ) và ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG! Bị cáo gì mà cao trọng thế ? Vậy thì ai mà chả muốn…được làm “bị cáo”?

-  Và nó cũng còn vô cùng ly kỳ là ở chỗ…cái ông Luật Sư bào chữa mới thật là LẠ và HAY! . Tự nhiên lại “bỏ việc nhà nhận ra tòa…cãi giúp”, rồi lại còn “sống chết mà cãi, cứ y như là việc …của chính mình”.

Trong phiên tòa này, Luật sư bào chữa cho bị cáo không nài nỉ tòa giảm nhẹ hay tha tội cho bị cáo , mà lại đi …ca ngợi bị cáo là người công chính , vô tội, trong khi Luật sư lại “luận tội” tòa vào các trọng tội sau đây, mà người nào tham dự cũng đều nghe rất rõ, và bản văn bào chữa của LS cũng đã được đưa lên mạng để mọi người xem cho kỹ :

“TÒA KHÔNG HIỂU LUẬT, hay LÀM SAI LUẬT”! Ôi trời , đã là QUAN TÒA mà lại KHÔNG HIỂU và LÀM SAI LUẬT là làm sao? Ấy thế mà LS đã dẫn chứng rõ ràng : nào là các hành vi của các bị cáo “không cấu thành tội”, nào là “bức tường hư hại không thể được coi là tài sản”, nhất là nó lại được xây dựng trái phép trên đất hợp pháp của Nhà Thờ, nào là “sự CẦU NGUYỆN ( chứ không phải hành lễ) trong trật tự không phải là phá rối trật tự”…, với những lập luận rất sắc bén và đầy tính “LUẬT” (bản cáo trạng của LS Lê Trần Luật); nào là bản cáo trạng bị sửa đi sửa lại nhiều lần , cố tình nặn cho ra tội, mà vẫn không hội đủ điều kiện để thành tội theo luật pháp của chính “PHE BÊN TÒA”!

- Ly kỳ hơn nữa là LS đã dùng ngay chính LUẬT (của phía bên tòa) để “luận tội” nhà cầm quyền Hà Nội đã CHIẾM DỤNG TÀI SẢN CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ BẤT HỢP PHÁP, VÀ DÙNG CÔN ĐỒ, LƯU MANH, NGHIỆN NGẬP ĐỂ PHÁ RỐI TRẬT TỰ, VI PHẠM TRẦM TRỌNG ĐẾN TÔN GIÁO, XÚC PHẠM NƠI THỜ TỰ VÀ CÁC ẢNH TƯỢNG TÔN THỜ, DÙNG BẠO LỰC TRẤN ÁP DÂN VÔ TỘI!

Ấy là chưa kể đến tội PHÁ HOẠI TÀI SẢN XÃ HỘI do đã phí phạm biết bao nhiêu tiền của mà dân đã đóng thuế để xây …lụi hai công viên “bất đắc dĩ ”, sửa đi sửa lại đến bốn năm lần! Lại còn quá lãng phí khi tổ chức một phiên tòa gồm  đủ mọi đội hình để chống khủng bố, với bao nhiêu là xe cộ, máy móc dò vũ khí, chống bạo loạn…, và  hàng ngàn nhân sự để đến “ngó” giáo dân …rước kiệu và hát Thánh ca.

Ấy là chưa kể đến tội PHÁ HOẠI TÀI SẢN XÃ HỘI do đã phí phạm biết bao nhiêu tiền của mà dân đã đóng thuế để xây …lụi hai công viên “bất đắc dĩ ”, sửa đi sửa lại đến bốn năm lần! Lại còn quá lãng phí khi tổ chức một phiên tòa gồm  đủ mọi đội hình để chống khủng bố, với bao nhiêu là xe cộ, máy móc dò vũ khí, chống bạo loạn…, và  hàng ngàn nhân sự để đến “ngó” giáo dân …rước kiệu và hát Thánh ca.

Xét như thế thì TỘI  “phía bên nhà TÒA” thật là cụ thể và quá lớn, chứ không như tội vu vơ mơ hồ của … “phía nhà BỊ CÁO” !

Đó là TỘI PHÁ RỐI TRẬT TỰ TRỊ AN  có hệ thống, và TỘI PHÁ HOẠI TÀI SẢN XÃ HỘI  có chủ trương của phía bên nhà Tòa! Trọng tội hơn nữa là “TỘI CHIẾM ĐẤT CỦA TÔN GIÁO một cách PHI PHÁP mà luật pháp đã xác định bảo hộ, khiến cho người dân mất tin tưởng vào lụât pháp , bèn phải cầu nguyện để xin Chúa bênh vực bảo vệ cho!”(theo dẫn chứng của LS Lê Trần Luật).

Tội phía nhà tòa đã trầm trọng như thế,  nên có lẽ LS đã vì quá bức xúc , mà còn “chêm” thêm một tội “VÔ DUYÊN” cho tòa, khi tòa cố lôi kéo thêm tên của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt vào trong cáo trạng một cách “không ăn nhập vào đâu”! Ngoài ra, nhân thể LS lại còn vạch trần  cái tội “ làm ăn bậy bạ sai trái” của công ty may Chiến Thắng , phía “NGUYÊN con CÁO”, là “bà con của nhà tòa”, làm ăn bị thất thu hay giảm doanh thu , hay kê khai bậy bạ để thâm lạm , lại còn dám đổ tội cho bà con giáo dân chỉ “đứng ở chỗ trống cầu nguyện”, không “dây với hủi” ( í chết ! là không đụng chạm gì đến chỗ làm ăn của Cty Chiến Thắng, nhưng đang hồi …chiến bại!).

Rồi còn bao nhiêu là thứ sai trái lỉnh kỉnh khác của nhà tòa , như “những người tòa đưa ra làm nhân chứng là …không đúng luật, họ không có quyền tham gia vào việc tố tụng của tòa” . Nhân chứng thì sai luật , không được chấp nhận , còn vật chứng thì không có , mà chỉ có …nắm giấy thật to , là bản cáo trạng đã được viện kiểm… SÁT NHÂN DÂN kỳ cọ nặn nọt trong bao ngày đêm lao tâm tổn trí, bị trả đi trả về mấy đợt vì…BÀI LÀM DỞ,chưa đạt!

Và cuối cùng LS kết luận : PHIÊN TÒA CHỈ LÀ MỘT ÂM MƯU CỦA NHÀ CẦM QUYỀN NHẰM TRẢ THÙ NHỮNG NGƯỜI CHỐNG KHÁNG!

TÚM LẠI, kết luận của LS  là : BỊ CÁO  thì được tuyên dương là NGƯỜI CÔNG CHÍNH, còn TÒA và PHÍA NHÀ TÒA  thì SAI LỖI TÙM LUM như trên đã nói! Và LS còn “hứa” là sẽ…KIỆN TÒA NHỎ LÊN TÒA TRÊN, về các sai trái đã phạm của tòa ,  nhất là việc chiếm dụng đất của tôn giáo sai luật pháp, và còn đòi trắng án , phục hồi danh dự cho các giáo dân bị xúc phạm oan uổng! Ở điểm này, LS thật là quá tinh tường và gan dạ , chỉ cần vạch rõ một điều là chính quyền Hà Nội chiếm dụng đất của tôn giáo bất hợp pháp (đất của nhà thờ Thái Hà cũng như Tòa Khâm sứ),  như LS đã dùng luật để chứng minh, thì cái tiền đề ấy đã đương nhiên phủ nhận hết các thứ TỘI MÀ NHÀ NƯỚC GÁN CHO CÁC GIÁO SĨ VÀ GIÁO DÂN HÀ NỘI rồi, không cần phải tranh cãi thêm điều gì nữa.

TÚM LẠI, kết luận của LS  là : BỊ CÁO  thì được tuyên dương là NGƯỜI CÔNG CHÍNH, còn TÒA và PHÍA NHÀ TÒA  thì SAI LỖI TÙM LUM như trên đã nói! Và LS còn “hứa” là sẽ…KIỆN TÒA NHỎ LÊN TÒA TRÊN, về các sai trái đã phạm của tòa ,  nhất là việc chiếm dụng đất của tôn giáo sai luật pháp, và còn đòi trắng án , phục hồi danh dự cho các giáo dân bị xúc phạm oan uổng! Ở điểm này, LS thật là quá tinh tường và gan dạ , chỉ cần vạch rõ một điều là như LS đã dùng luật để chứng minh, không cần phải tranh cãi thêm điều gì nữa.

Thật là : HAY MỚI LẠ, LẠ MỚI HAY!

* Lời nhận định và ý kiến:

Nếu  mà  chính quyền Hà Nội cùng “ phụ huynh” có khôn ngoan, thì chỉ nên mời các QUÝ BỊ CÁO ra phường  nhắc nhở qua loa cho …có lệ, vì các “thân nhân” của mình đã …lỡ chiếm bậy, làm bậy, vũ phu bạo lực bậy với dân, nay để giữ thể diện thì nói vài câu qua lần chiêú lệ cho xong, thì hay biết mấy, hơn là rềnh rang lập phiên tòa xử tầm bậy tầm bạ như vậy, làm mất mặt “ quý phụ huynh” của mình trước quốc dân và quốc tế!

·        Còn chúng tôi , những người dân thì sau khi dự hay nghe tường thuật phiên tòa này, rất lấy làm bức xúc, vì chính quyền làm như vậy là bỉ mặt người dân chúng tôi quá! Đất nước này không còn ai là người có trình độ, có hiểu biết hơn để lãnh đạo dân nước hay sao mà để cho những kẻ kém hiểu, chậm suy làm trò hề cho quốc tế , xúc phạm đến uy tín, danh dự của dân tộc Việt Nam chúng tôi như thế?! Hết tham nhũng phá hoại đất nước, hại dân tộc, lại còn làm nhục người dân , LÀM NHỤC QUỐC THỂ , bôi lấm tổ tiên đến như vậy, trong một phiên tòa có sự tham dự của đông đủ các vị đại diện của các nước trên thế giới, cũng như  trong vụ buôn lậu sừng tê ở Nam Phi, người ta đã chụp hình quay phim tận mặt mà còn dám trơ trẽn nói “giống tôi nhưng không phải tôi”, hay trong vụ PCI, chính người trong cuộc đã vạch mặt chỉ tên kẻ tham nhũng , và chính phủ Nhật đã phải cắt tài trợ rồi, mà các ông chính quyền trung ương còn phớt lờ hay nói là không có bằng cớ!

Hỡi các người ơi, chúng tôi, những người Việt Nam bị nhục nhã về các người lắm rồi!                        

DÂN VIỆT

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 833 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0