Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:15 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 18 » Nhật bắt phi công Vietnam Airlines
3:44 PM
Nhật bắt phi công Vietnam Airlines
 
 
Việt Nam Airlines
Một phi công VietNam Airlines bị bắt tại Tokyo vì bị tình nghi chuyển hàng bị đánh cắp
Quan chức của Vietnam Airlines nói một phi công phụ của hãng đã bị bắt hôm thứ Tư tại Tokyo vì bị tình nghi chuyển hàng bị đánh cắp tại Nhật Bản về Việt Nam.

Thông tấn xã DPA trích thuật viên chức này cho biết ông Đặng Xuân Hợp, 33 tuổi, bị cảnh sát Nhật bắt giữ sau chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh xuống phi trường quốc tế Narita tại Nhật.

Cảnh sát cáo buộc ông Hợp nằm trong một đường dây chuyển các hàng do một tổ chức người Việt Nam đánh cắp tại Nhật để bán cho các khách hàng tại Việt Nam.

Phát ngôn viên của Vietnam Ailrlines ông Trịnh Ngọc Thành nói: "Chúng tôi lấy làm tiếc sâu xa trước vụ này vì nó đã làm hoen ố hình ảnh và sự tin tưởng vào công ty Vietnam Airlines".

Ông Thành nói tiếp: "Chúng tôi đã đình chỉ công tác của ông Hợp."

Ông Thành cho biết Vietnam Airlines đã thông báo cho phi hành đoàn biết sinh hoạt nào bị cấm trước mỗi chuyến bay, tuy nhiên nhìn nhận là số nhân viên có nhúng tay vào các vụ tai tiếng tương tự đã tăng.

Ông Thành nói: "Chúng tôi cần phải xét lại nội quy để giới hạn các điều sai trái".

Hồi tháng Năm, tiếp viên phi hành Trần Thanh Phong đã bị cảnh sát phi cảng Nhật bắt giữ vì đã vi phạm luật lệ hải quan khi cố đem vào Nhật các món hàng xa xỉ phẩm "đồ hiệu" trị giá hơn 10 ngàn đô-la.

Hồi tháng Tư, phi công Lại Quốc Việt đã bị cảnh sát Úc bắt giữ vì đã đem lén 3,4 triệu đô-la Úc từ Úc về Việt Nam trong hai năm 2005 và 2006.

Hồi năm 2007, hai tiếp viên phi hành đã bị bắt tại Hàn Quốc khi nhân viên hải quan phát hiện họ đã đem trái phép 300 ngàn đô la Mỹ từ Việt Nam vào Hàn quốc.


Nguyen, Saigon
Việc phi hành đoàn của VNA làm bậy chẳng có gì lạ. Họ vào nghề bằng con đường chạy chọt thì chắc chắn họ phải làm bậy để lấy lại số tiền họ đã mất. Theo tôi biết, muốn làm tiếp viên trên các chuyến bay Quốc tế, không ít các tiếp viên đã mất hàng chục ngàn USD. Vì vậy, phi hành đoàn buôn lậu và làm bậy là chuyện thường ngày xảy ra ở các chuyến bay này. Chúng ta đừng bao giờ mong đợi ở những con người này sự giữ gìn thể diện quốc gia hay tinh thần dân tộc gì cả. Vì tiền, họ sẵn sàng làm tất cả. Và đây cũng là tình trạng chung của tất cả các ban ngành ở Việt Nam. Buồn!

Dang HN
Thật là chẳng biết phân vua thế nào cho các hành động của người Việt mình trong thời gian qua. Xin gửi đến các nhà lãnh đạo có tâm huyết đặc biệt là ông bộ trưởng bộ GD hãy có những hành động đột phá cho tương lai con em chúng ta, nếu không cứ đà này thì sẽ làm phương hại đến cả dân tộc. Nhục lắm!

Kathy Bui, Canada
Việc Nhật Bản bắt giữ phi công Vietnam Airlines là bài học cho hãng này.Về Việt Nam, chúng tôi thường đi máy bay cuả hãng này chứ không đi qua ngả Trung Quốc hay Đại Hàn một phần vì muốn ủng hộ quê nhà. Nhưng trái với thiện chí chúng tôi, chiêu đãi viên cuả hãng này lạnh lùng nhất và kém tiếng Anh, cũng như tính chuyên nghiệp nhất trong nhiều hãng mà chúng tôi biết. Về nhan sắc thì các cô khá đẹp, nhưng về thái độ phục vụ thì chưa chuyến bay nào chúng tôi thấy bình thường.

Khác với các hãng khác cuả Hồng kông, Đài loan, Đại hàn, Thái lan, Nam dương, Trung quốc... cùng là Đông hay Đông Nam Á, tuy chiêu đãi viên không đẹp bằng nhưng họ khoẻ hơn và nhiệt tình. Lương cuả họ cũng không phải là cao so với mức trung bình .Trái lại,l ương cuả chiêu đãi viên Việt Nam rất cao so với mức chung và dĩ nhiên lương phi công còn cao hơn thế nhiều. Thế mà họ không chăm chỉ, nhiệt tình.

Tôi biết họ kiếm nhiều tiền hơn bằng cách buôn bán, thậm chí buôn lậu. Một điều lạ nưã là họ là nhân viên Nhà nước cả, trái với các nước khác tất cả đồng nghiệp như thế làm cho tư nhân. Phải chăng họ ỷ y là cán bộ Nhà nước rồi nên đối xử lạnh lùng và đi buôn là chính?

Mai Da, Hoa Kỳ
Tôi chưa bao giờ thấy khuôn mặt VN bị lem luốc như hiện tại. Này nhé: Thành viên đoàn TNCS HCM ăn cắp tại Singapore, phi công rữa tiền ở Úc, đệ nhất bí thư sứ quán buôn sừng tê giác, viên chức cấp cao nhận hối lộ vụ PCI và hiện tại thì buôn đồ ăn cắp ở Nhật! Thế mà có người nói thấy nhục khi cầm hộ chiếu VN thì bị lên án! Thôi thì tôi nói: "hãnh diện thay đảng CSVN tài tình và sáng tạo".

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 773 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0