Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:15 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 18 » 'Chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam', một lời nói tiên tri đang trở thành sự thật!
3:54 PM
'Chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam', một lời nói tiên tri đang trở thành sự thật!

§ Hà Long

Chỉ vừa đúng 3 tháng lời tuyên bố của TGM Giuse Ngô Quang Kiệt vào ngày 20-9-2008 trước mặt ông Nguyễn Thế Thảo được cắt xén có chủ ý đê hèn và nhục mạ cá nhân từ phía csVN được thông đồng qua bọn bồi bút VN, đang từ từ ló dạng "ánh sáng sự thật" trong câu nói này cho tình hình đối ngoại của csVN trên diễn đàn thế giới. Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy một quý, mỗi tháng đều có tin giật gân về sự nhục nhã quốc gia.

- Cộng Hòa Séc ngưng cấp Visa cho người Việt Nam vì các tội phạm nguy hiểm thường xảy ra trong cộng đồng người Việt tại Séc.

- Nước nhỏ bé Qatar ngưng cấp Visa cho Việt Nam vì tội phạm. Theo báo chí Việt Nam, một băng đảng 50 công nhân Việt Nam tại Qatar gây án cướp bóc nơi những đồng hương của mình để lấy tiền và điện thoại di động.

- Bà Vũ Mộc Anh được chụp hình buôn lậu trước tòa sứ quán Việt Nam tại Nam Phi.

- Nhật vả thẳng vào mặt Việt Nam giữa thủ đô Hà Nội vì thấy tham nhũng đang lộng hành trong đảng cộng sản VN qua vụ PCI Xa Lộ Đông Tây.

- Sau 63 năm độc lập và 33 năm sống trong hòa bình, bước tiến của Việt Nam được ngân hàng thế giới (WB) đánh giá phát triển Việt Nam cho năm 2009 và so sánh với nước láng giềng Indonesia: VN cần 51 năm mới theo kịp đà tiến của Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và cần 158 năm nữa mới bằng chị bằng em được với Singapore (Theo BBC ngày 16-12-2008). Nhục nhã quá cho các nhà lãnh đạo tài tình VN! Sốc to lớn quá cho "chú hổ Việt Nam!"

Mới đây, vào thứ hai ngày 17-12-2008 Nhật lại thộp cổ được một tên buôn lậu tại phi trường Tokyo, tên này là phi công của Vietnam Airlines. Nhục nhã dường nào! Cái nhục PCI với tên tham quan Huỳnh Ngọc Sĩ và đồng bọn trong hệ thống tham nhũng chằng chịt chưa được bắt đầu xét xử từ phía Việt Nam, bây giờ báo chí Nhật lại lôi thêm tên buôn lậu VN rêu rao trên báo đài của họ. Tuổi Trẻ Online tường thuật: "Theo báo cáo của trưởng văn phòng chi nhánh Vietnam Airrlines (VNA) tại Nhật Bản, hôm qua (17-12) phi công Đặng Xuân Hợp, cơ phó máy bay Boeing 777 trên chuyến bay Hà Nội tới Tokyo đã bị nhà chức trách Nhật Bản tạm giữ để điều tra nghi vấn liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại Nhật Bản. Cùng với động thái này, cơ quan điều tra Nhật Bản đã tới một số Văn phòng VNA tại sân bay Narita, Osaka, Nagoya và Fukoka để làm việc và yêu cầu hợp tác điều tra."

Nhìn lại vài tháng trước đây, cảnh sát Úc đã bắt được một phi công của Vietnam Airlines, vì nghi người này có quan hệ với đường dây rửa tiền và ma túy lớn. Phi công tên Lại Việt Quốc đã bị cảnh sát Úc bắt giam khi chuyến bay VN783 từ TP.HCM đến Sydney vào ngày 31-3-2008. Lại Việt Quốc đã chuyển lậu khoảng 4 triệu USD ra khỏi Úc. Nghi vấn về số tiền khổng lồ này có liên quan đến nhiều vụ buôn bán ma túy. Chỉ sau đấy vài tuần, vào tháng 5-2008 Nhật lại thộp cổ được một nhân viên khác của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN950 từ TP.HCM đến Tokyo khi chuyển lậu nhiều tiền mặt và hàng hóa bất hợp pháp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Một chứng minh vững chắc nhất cho câu nói "Chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam" khi cái đại diện sứ quán Việt Nam trên thế giới về Hà Nội ngày 8-12 tại Hội nghị Ngoại giao và mở lòng cho nhau biết những nhận định của thế giới về "con hổ Việt Nam", nơi đây các vị này chỉ muốn nói về văn hóa Việt Nam nhằm giao lưu với thế giới bên ngoài.

Chỉ một việc giới thiệu về các món ăn VN mà một vị đại sứ phải bó tay trong suốt nhiệm kỳ làm việc: "Đại sứ VN tại Campuchia Nguyễn Chiến Thắng kể chuyện ông đã loay hoay mọi cách để giới thiệu văn hóa ẩm thực VN ở nước bạn mà vẫn chưa thể thành công khi sắp mãn nhiệm". Nếu đúng như vậy thì là một kỳ tích ngoại giao!

Chỉ so với một nước Lào nhỏ bé thôi mà vẫn còn thua kém qua tâm sự của ông Quang, dân Lào dám chê bai Việt Nam mới lạ: "Đại sứ VN tại Lào Nguyễn Huy Quang thừa nhận dù cùng ở ngay cạnh các bạn Lào nhưng sự ảnh hưởng, hiện diện của văn hóa VN tại quốc gia này không bằng một phần Thái Lan. Theo ông Quang, trong khi Thái Lan có hàng chục kênh truyền hình phát cả ngày vào Lào thì thời lượng hiện diện của văn hóa VN trên truyền thông Lào rất ít. Giống người Campuchia, người Lào biết tiếng Việt khá nhiều nhưng họ chê... phim Cô gái xấu xí của VN tầm thường trong khi lại mê phim ảnh, diễn viên, hàng hóa, sách báo của Thái Lan… Đại sứ so sánh sức hấp dẫn của văn hoá VN ở Lào so với Thái Lan, Trung Quốc về trò chơi, sách báo, phim, ảnh đều... yếu và không phù hợp thị hiếu. Thậm chí một số chương trình của VN bị cho là "giá trị văn hóa thấp".

Khi ngẩng mặt so với anh Tàu khổng lồ thì chuốc đầy nỗi nhục nhã ê chề: "Trong khi đó, Đại sứ VN tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ không khỏi ngậm ngùi, thở dài kể những kinh nghiệm của nước bạn Trung Quốc về làm ngoại giao văn hóa hoành tráng hơn ta rất nhiều".

Không biết vị đại sứ tại Campuchia có đồng tình với tâm huyết của TGM Giuse Kiệt hay không khi nhìn thấy thực trạng đen tối của Việt Nam: "Nói đến ngoại giao văn hóa phải nói đến văn hóa ngoại giao, vì nó cực kỳ quan trọng. Một vài con người có khiếm nhã một chút thôi có khi cũng ảnh hưởng."

Nếu việc ngoại giao chỉ lo cho việc quảng bá nét đẹp điều hay về 4.000 văn hiến Việt Nam chưa thể thực hiện xong đối với một dân tộc tầm cỡ hơn 80 triệu người, thì điều này người Việt chúng ta được phép tự hào, hay là phải xấu hổ với láng giềng chung quanh?

Bên trời Tây vào mỗi dịp cuối năm đều có lời bình chọn về nhân vật của năm, từ ngữ của năm, câu nói của năm, v.v… Bên Việt Nam nếu được chọn câu nói của năm 2008 có thể câu nói "Chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam" sẽ trở thành đứng đầu TOP TEN.

Cám ơn người đã can đảm nói lên sự thật, gióng lên lòng yêu nước nồng nàn để cầu mong mọi người chung tay có thể ngẩng mặt sánh vai với năm châu bốn bể.

Nhưng trong lúc này các tầng lớp lãnh đạo Việt Nam với cơn cuồng loạn ham lợi cá nhân, đua nhau đục khoét ngân quỹ quốc gia và các nguồn viện trợ, tham gia vào việc cướp đất của dân nghèo, ngược lại họ cúi đầu dâng đất Trường Sa, Hoàng Sa cho giặc thù ngàn năm.

Tội trạng lớn nhất của họ với một thái độ vô tổ quốc đang dẫn đưa Việt Nam đến chỗ nhục nhã, nhục nhã và nhục nhã.

Hà Long

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 794 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0