Thứ Năm, 2024-04-25, 8:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 19 » CSGT nện dùi cui vào đầu tài xế để "lệnh" dừng xe!
4:13 PM
CSGT nện dùi cui vào đầu tài xế để "lệnh" dừng xe!

- Khi chiếc xe đang chuyển làn để dừng lại theo hiệu lệnh CSGT thì bất ngờ, chiến sĩ này mở cửa kính rồi vụt dùi cui vào đầu lái xe, trước sự ngỡ ngàng của hơn 30 hành khách.
Sự việc trên diễn ra vào chiều 14/12, khi chiếc xe chở khách của Xí nghiệp xe khách Nam (thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) vừa vào địa phận TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Nạn nhân là lái xe Vũ Thế Truyền kể lại, xe xuất bến tại Nghĩa Hưng (Nam Định) lúc 14h10 với hơn 20 hành khách.
Khoảng 16h, khi vừa vào địa phận TP. Phủ Lý, qua cầu Phủ Lý hơn 100m thì anh nhận được tín hiệu dừng xe của một CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây.
"Do đang ở giữa đường, chưa thể dừng xe nên tôi cho xe chạy chậm và đánh dần sang làn đường bên phải. Được vài chục mét thì anh CSGT này chạy vượt lên đầu xe, ngáng chiếc xe máy bồ câu màu trắng rồi bỗng kéo cửa kính bên trái, vụt dùi cui vào đầu tôi, khiến máu phun ra ngay lập tức" - anh Truyền kể lại.
Lái xe Truyền sau khi về đến bến xe Giáp Bát với một bên đầu bị băng và tay áo đầy vết máu! (Ảnh: H.Lê)

Chưa dừng lại ở đó, điều khiến 33 hành khách vô cùng bức xúc nữa là, sau khi đánh lái xe chảy máu, CSGT này còn chỉ mặt mình và đe nẹt lái xe: "Mày nhớ lấy mặt tao nhé", rồi lên xe, vòng qua con lươn phân cách vụt đi, không hề quan tâm tới vết thương của lái xe hay lập biên bản sự việc.
Hành khách Lưu Văn Anh, quê ở xã Trực Thăng, Trực Ninh, Nam Định, người trực tiếp băng bó vết thương cho lái xe, bất bình cho biết: "Sự việc diễn ra rất nhanh, khi xe đang tách làn và chạy chậm lại thì viên cảnh sát liền kéo cửa kính bên trái vô lăng, vụt dùi cui thẳng vào đầu anh tài xế. Tôi chỉ kịp nhìn thấy anh ta mang quân hàm thiếu úy, biển tên đề là Phúc, đi chiếc xe máy bồ câu màu trắng sữa biển 90A1-9999".
Đến 18h, khi xe khách này về tới bến Giáp Bát (Hà Nội), vẫn còn nhiều hành khách nán lại rất lâu để bày tỏ bất bình với cách hành xử của vị CSGT ở Phủ Lý.
Chiếc khăn đẫm máu mà hành khánh Lưu Văn Anh giúp tài xế băng bó vết thương! (Ảnh: Hà Lê)

Hành khách Nguyễn Việt Cường, ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết: Không nói một lời nào, nện dùi cui vào đầu tài xế xong, vị CSGT này liền bỏ đi. Chắc thấy máu chảy nên anh ta hoảng quá, đi luôn.
"Nhiều hành khách thấy máu chảy trên đầu, thấm ướt cả khăn, rồi chảy xuống cả tay áo lái xe nên rất hoảng. Ngay lập tức, tôi và một hành khách nữa phải lấy khăn băng bó và cầm máu cho lái xe. Hơn 50 cây số về đến bến Giáp Bát, mọi người rất ức chế và căng thẳng" - hành khách này nói.
Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet chiều ngày 17/12, Trung tá Ngô Mạnh Giang, Đội Trưởng Đội CSGT - TT Công an TP. Phủ Lý (Hà Nam) cho biết, về nguyên tắc, CSGT TP chỉ ra lệnh dừng xe khi phát hiện xe có sai phạm. Trong trường hợp này, chiếc xe nói trên đã đi vào đường cấm.
"Hai ngày sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo đội đã có buổi làm việc với Xí nghiệp xe khách Nam và lái xe Truyền. Tại buổi làm việc này, lái xe cũng thừa nhận có đi vào đường cấm và chưa kịp dừng xe ngay khiến CSGT hiểu là cố tình bỏ chạy. Lái xe Truyền cũng cho biết không có yêu cầu bồi thường về thương tích" - ông Giang nói.
  • Hà Lê
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 713 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0