Thứ Năm, 2024-03-28, 4:48 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 20 » CUỘC LÀM BIÊN BẢN BẤT THÀNH HOAN HÔ CÁC NỮ TU CỨNG LÝ
1:09 PM
CUỘC LÀM BIÊN BẢN BẤT THÀNH HOAN HÔ CÁC NỮ TU CỨNG LÝ

(Xin xem hình ảnh ở các tin trước của CTV CSSR và Xuân An)

Hai nữ tu ngồi trước 2 viên CA mặc quân phục, một đại diện của Phòng Giáo dục Quận 3 và một đại diện cho người dân trong khu vực.

Viên Công an nói: “ Yêu cầu các sơ trả lại mặt bằng. Vậy thôi. Nếu không thì làm biên bản!”.

Công an cứ lớn tiếng lải nhải yêu cầu các sơ về. Các sơ không về. Các chị nói lại rằng: “Các ông xem lý do tại sao mà chúng tôi phải ở lại đây?!”.

Viên CA đe doạ lập biên bản. Các sơ kiên quyết không lập biên bản. Các chị yêu cầu phải lập biên bản công ty Công ích quận 3 vi phạm cam kết.

Viên CA đọc biên bản. Hoá ra biên bản được ghi từ lúc nào! Một nữ tu phản đối: “Từ hồi nãy giờ chúng tôi mới thương lượng có nên lập hay không mà thôi!”

Viên CA: “Biên bản đã làm sẵn! Tôi đọc cho sơ nghe. Nhưng nếu các sơ tự động về thì chúng tôi không cần lập nữa!?”

Một nữ tu nói với CA rằng: “Ngày 17/3/2008 đại diện Mặt trận Tổ quốc, Ban Tôn giáo Thành phố, Ban Tôn giáo Quận 3, Đại diện CA Thành phố, đã có mặt làm biên bản với các bên liên quan cam kết giữ nguyên hiện trạng. Đến ngày 17/12/2008, chúng tôi lại được giáo dân báo tin, chúng tôi đến đây thì thấy các cán bộ của Công ty Dịch vụ Công ích quận 3 đang cho công nhân đập phá và xây dựng. Chúng tôi yêu cầu ngưng đập phá để giữ  nguyên hiện trạng, đồng thời yêu cầu chính quyền làm biên bản, nhưng không ai làm. Lúc nãy khi thấy các chú công an đến, chúng tôi rất vui. Chúng tôi tưởng các chú đến đây làm biên bản Công ty Dịch vụ Công ích vi phạm. Song chúng tôi rất ngỡ ngàng khi các chú lại đòi lập biên bản chúng tôi. Nhất là các chú lập biên bản nói chúng tôi chiếm giữ nhà trái phép. Như vậy chúng tôi nghĩ là không đúng”

Một viên CA nói đại khái rằng: “Đại diện cơ quan CA làm biên bản về mặt ANTT”. Nói rồi viên CA này đọc cái biên bản làm sẵn. Viên CA đưa ra lập luận rằng: Địa chỉ này do cơ quan nhà nước đang quản lý. Các sơ chiếm dụng là trái phép.

Trong khi đó các nữ tu nói: “Chúng tôi hiểu đây là nhà của chúng tôi. Cho đến chúng tôi đến đây để ngăn cản việc người ta phá nhà của chúng tôi. Chúng tôi hiểu việc làm của chúng tôi là đúng. Chúng tôi cũng chẳng muốn đến đây làm gì…

Các nữ tu còn yêu cầu các CA trả lời cho các sơ biết thế nào là “chiếm dụng trái phép”? “Ai chiếm dụng trái phép của ai?”

Viên CA bí lý liền nói: “Tôi không bàn luận với các sơ về cái chuyện đó nữa!” Rồi nhân viên này tiếp tục doạ nạt, thách thức: “Có giải tán không?! Không giải tán thì chúng tôi vẫn lập biên bản. Có các ban ngành đoàn thể ở đây người ta sẽ ký vào. Còn có chuyện gì thì các sơ chịu trách nhiệm.

Viên CA đọc cái biên bản làm sẵn, trong đó kết án 8 nữ tu chiếm dụng nhà trái phép. Viên cán bộ này còn trơ trẽn nói rằng ghi 8 nữ tu còn là khoan hồng!

Các nữ tu phản đối CA chụp mũ cho các chị cái mũ “chiếm dụng nhà trái phép”. Các chị không ký.

Mấy CA ký với nhau. Có bên đại diện phòng Giáo dục và người dân đại diện tổ dân phố ở đây ký vào!

Họ vứt lại một biên bản đấy cho các nữ tu. Rồi họ xách ghế ra về. Xe 113 cũng chạy theo. Một số “công an nổi” cũng lấy xe máy ra về. Lát sau một viên dân phòng đến lấy nốt cái biên bản vứt lại khi nãy!

Chúng tôi cũng ra về! Trong khi đó, các nữ tu đang đến đông hơn!

Có 2 điều khiến chúng tôi bức xúc!

Một là chúng tôi cảm thấy muốn nôn mửa với cái chính quyền tha hoá, sa đọa, trơ trẽn không còn biết xấu hổ là gì này! Ngang nhiên chiếm nhà đất của người ta không được! Bây giờ bày trò phù phép bảo đó là “nhà đất của phòng giáo dục”! Thực chất chỉ lộ mặt ra một cuộc đổi chác: “Lấy nhà trẻ chỗ kia làm nơi thế chấp cho dự án ăn chơi và lấy nhà đất các sơ thế vào làm nhà trẻ!”

Hai là các quan chức ăn cướp không xuôi, cứ lánh mặt ráo cả! Thật quá sức hèn! Rồi thì đưa công an ra dùng bạo lực bằng giấy tờ hay bằng hành động để trấn áp dân lành- như hôm qua vừa trấn áp mấy trăm người dân Kiên Giang và bắn bị thương 7 dân lành vô tội- lấp liếm sai trái của các quan chức.

Có 2 điều khiến chúng tôi thấy tiếc:

Một là việc gì các sơ phải nói với CA rằng “xin phép ghi âm và ghi hình để cho các vị bề trên coi”!  Quyền ghi âm ghi hình là chuyện đương nhiên của các sơ. Ở chỗ này đâu có phải là bí mật quốc gia gì! Đâu có biển cấm quay phim chụp hình chỗ này. CA đang quay phim chụp hình đấy (xem hình một nhân viên CA đang quay phim trong video-ngừoi của CA) mà có xin phép các sơ đâu! Tại sao mình lại phải  xin người ta cái là quyền của mình?!

Hai là mấy nhân viên CA “chơi” mà không đám “chơi” tới cùng trong việc bắt giữ anh thanh niên quay phim chụp hình. Ngay khi anh này xuất hiện và vừa bắt đầu quay phim thì bị mấy tên vũ phu mang và không mang quân phục công an đòi thu máy hình của anh. Thu không được bắt giữ anh lôi đi! Đang khi lôi thấy anh phản ứng mạnh mẽ bằng lời và bằng hành động thì buông ra đứng nhìn!  Chúng tôi nghĩ nếu CA bắt giữ anh thanh niên, thì phen này chính CA sẽ phải khốn vì tội bắt giữ  người trái phép giữa thanh thiên bạch nhật trước công luận trong ngoài nước!

Và hành động bắt bớ này dù chỉ là bắt hụt cũng cho thấy chính nghĩa trong vụ nhà đất này thuộc về ai!

Chứng Nhân CTV CSSR
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 755 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0