Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:07 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 20 » Sự thực ở đâu?
10:54 PM
Sự thực ở đâu?

Sự  thực ở đâu?

Trần Khải Thanh Thuỷ

Bà Lê Hồng Ngọc tại  nhà riêng

Tang lễ bác Hoàng Minh Chính qua gần một năm rồi mà phần cám ơn các  cá nhân gửi tiền phúng viếng và các tổ chức gửi vòng hoa viếng bác Chính, vẫn chưa thực hiện được. Đã bao nhiêu lần bác Lê Hồng Ngọc - với tư cách quả phụ-  nói với Nguyễn Khắc Toàn cho xin số điện thoại, hoặc địa chỉ email của mọi người để viết đôi dòng cảm ơn, hoặc bày tỏ trực tiếp qua điện thoại, chỉ duy nhất một lần được đáp ứng, đó là số điện thoại của Bảo Khánh -đài phát  thanh Việt Nam Sydney radio Úc Châu.

Còn  bao nhiêu cá nhân và các  tổ chức khác  thì vẫn canh cánh trong lòng vì không cám ơn được, cũng không rõ số tiền mà toàn cầm hộ rồi chuyển vào tay mình có chính xác không?  Đơn giản vì từ khi thành nhà dân chủ đến nay, Toàn nổi tiếng là kẻ ăn bẩn, trí trá. Nếu người ta có lòng thành tâm tới mình thật , nhưng qua tay toàn lại bị "chia xẻ" cấu véo, hoặc nẫng tay trên như cách  hành xử quen thuộc của toàn- có phải oan gia cho họ không?

 Cả chục vòng hoa của các cá nhân và tổ chức hải ngoại khác như vòng hoa của đồng bào Úc Châu thuộc khối 1706; 1906, của Thân hữu tiểu bang Orgon Hoa Kỳ; Đài phát thanh Chân trời mới( Japan). Đảng cách mạng  Việt Tân, Hội tương trợ pháp -Việt AFVE ; hay của chị Dương Thu Hương ( Pháp) ; Đài phát thanh Việt Nam Sitney radio Úc Châu; Đảng vì dân ; Web site Đối Thoại ...cũng chỉ có tên trong sổ tang, qua lời nói của toàn mà không hề xuất hiện trong đám tang?

Sự thật tự nó đứng vững, được Bác Hồng Ngọc giao cho trọng trách tìm hiểu sự việc này, xin cứ sao chụp, đánh máy lại phần tiền mà toàn nhận và đưa lại cho gia đình bác sau ngày tang lễ , để  biết rõ hư thực ra sao? Trong mỗi lít quốc doanh xã hội chủ nghĩa có 1/2 đến 2/3 phỉnh phờ, còn trong con người Nguyễn Khắc Toàn thì có bao nhiêu phần  trăm là nhà dân chủ, biết sống vì người khác, biết hướng tới sự công bằng, trung  thực? Bao nhiêu phần trăm là kẻ cơ hội, ăn bẩn? Chả lẽ tất cả sự ủng hộ của 14 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chỉ vẻn vẹn 6,5 triệu đồng Việt Nam ( chưa đầy 400 USD)  ư?

Cho dù  ít ỏi như thế thì những đề nghị chân thành của bác Hồng Ngọc cũng phải được đáp ứng? Toàn cố tình cấm vận tình cảm của mọi người tới bác, thông qua việc áp dụng nguyên lý bốn không sao? "Không biết (điện thoại), không rõ( số tiền gửi về),  không nhớ( email), không cần( cám ơn) ... Hay chính  Toàn là người hiểu  rõ nhất câu thành ngữ của người Việt :"Để lâu cứt trâu hoá bùn"  chờ thời gian qua đi, sự việc sẽ chìm xuồng, số tiền mà các cá nhân và tổ chức Hải ngoại  phúng viếng - được  toàn ẵm gọn,  sẽ rơi vào quên lãng ?

Nhà báo nguyễn Vũ Bình và bác sĩ Phạm Hồng  Sơn

 trong  đám tang bác Hoàng Minh Chính . Ảnh:  Lê Thị Kim Thu

 

Xin được nói có sách, mách có chứng sau

A- Phần  phúng viếng:

1- Chị Thanh Vân(Paris) 2 triệu VND

2- Bảo Khánh: 200 UAD

3-  Nhóm  đồng bào hoa kỳ : 100 USD

4. Bình( nhà  36 phố Cửa Đông Hà Nội) 200 nghìn VND

B- Phần  Vòng hoa :

1.       Vòng hoa của Đồng bào Úc Châu  thuộc  khối 1706

2.       Vòng hoa của Đồng bào Úc Châu  thuộc  khối 1906

3.       Vòng hoa của Nhóm thân hữu tiểu bang Orgon -Hoa Kỳ

4.       Vòng hoa của Đài phát  thanh chân trời mới Japan

5.       Vòng hoa của Đảng cách mạng  Việt Tân

6.       Vòng hoa của  Hội tương trợ Pháp -Việt AFVE

7.       Vòng hoa của Dương Thu Hương ( Pháp)

8.       Vòng hoa của Đài phát  thanh Việt Nam Sitney radio Úc Châu

9.       Vòng hoa của Đảng vì dân (Hoa Kỳ)

10.     Vòng hoa của Web site Đối Thoại (Hoa Kỳ)

  Tổng cộng  : 2,2 triệu tiền Việt , 100 UAD (Úc) và 200 USD( Mỹ).

 Bản photocopy trong sổ tang của  gia đình bác Hoàng Minh Chính

Một điều chắc chắn là không tổ chức nào lại "dại dột" gửi vòng hoa từ Anh, Pháp, hoặc từ Úc, Mỹ sang. Vậy số tiền để mua vòng hoa đâu?  Sao trong  sổ tang không hề có?  Khi bác Hồng Ngọc thắc mắc thì được toàn trả lời:  "Phần  tiền này đã đưa cho Lê Thanh Tùng để đặt  hoa theo đúng yêu cầu của họ rồi, nhưng công an không cho vào, nên chỉ cầm được phần băng tang  ghi tên đơn vị phúng viếng thôi"

... Cũng lạ là  công an cứ nhè vào số vòng hoa này để giữ lại ? Trong khi Lê thị Kim Thu, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Trang  Hạ, Tạ Phong Tần, Vi Đức Hồi  và hơn 200 vòng hoa khác đều lọt  qua cổng của nhà tang lễ Thanh Nhàn, đặt cạnh linh cữu bác Chính, với những hàng chữ hết mực thân thương...

Theo lời bác Hồng Ngọc tâm sự, riêng chị Dương Thu Hương đã gửi về 1000 USD, bác hỏi thì Toàn nói tránh là số tiền ấy chị Hương cho để họp mặt dân chủ đầu năm 2008, chứ không phải tiền phúng viếng.  Còn lại 9 vòng hoa khác, toàn cũng  chẳng  dại dột đem  tất cả  số tiền nhận được( vài nghìn USD)  để đưa Lê Thanh Tùng đặt, vì cả toàn, Tùng cũng như tất cả người Việt  tại quốc nội đều biết rất  rõ là trị giá mỗi vòng chỉ 5 đến 7 USD

Quả là cú lừa ngoạn mục.

Sự hiểu lầm nếu không được làm sáng tỏ thì mãi mãi chỉ là những phỏng đoán mơ hồ, tệ hại. Hàng chục câu hỏi mà bác Hồng Ngọc giành cho toàn đến nay cũng vẫn không có câu trả lời: -Có đúng chị Thanh Vân ở Pháp gửi tiền Việt về không? Tại sao sống giữa đất Paris, chị Vân lại sẵn tiền Việt Nam thế ? Nếu gửi bằng tiền Châu Âu hoặc tiền Mỹ đều không phải ? Vì 2 triệu là một con số tròn trịa, mà 100 Euro thì lớn hơn, còn 100 USD lại nhỏ hơn, 150, hay 200 Euro lại càng vượt xa số 2 triệu? Liệu  đây có phải  thủ đoạn quen thuộc  của Toàn khi muốn san bằng tỷ số với người khác không?

Khi Lê thị Kim Thu và Vũ thị Thanh Phương bị bắt trong hội nghị Apec( tháng 11-2006) phải tuyệt thực 9 ngày, ra tù, được cha Lý gửi cho 200 UAD( trị giá khi ấy là 2.600.000 VND ) để bồi bổ, hồi phục sức khoẻ, Toàn chỉ đưa mỗi người một triệu, còn 600.000 đồng đút túi. Lê thị Công Nhân cũng bị Toàn ăn chặn 2 triệu tiền Việt Nam trong số tiền cha Lý gửi ra, đến mức, sau khi gọi điện thoại cho Nhân để kiểm chứng, cha phải đau đớn thốt lên:" Thật là một kẻ lăng nhăng về tiền bạc". *

Cũng theo lời bác Hồng Ngọc nói, số tiền mà nhóm  đồng bào Hoa Kỳ gửi về có thật là 100 USD hay không? Nếu đúng là cả nhóm thì gồm những  ai, cho dù mỗi người chỉ góp 5-10 USD gửi về, cũng nên để bác biết số điện thoại, địa chỉ Email để chuyển lời cám ơn.

Trót ăn xôi, trứng của người qúa cố nên toàn bị méo mồm, lệch miệng  rút lưỡi , kể  từ ngày 16- 2-2008 đến nay vẫn không giải toả được thắc mắc này của gia đình bác Hồng Ngọc cũng  như hầu hết các nhà dân chủ trong  nước.

Thật sự Bác Hồng Ngọc vẫn nghèo, chỉ sống bằng đồng lương hưu 2.2 triệu/ tháng, vì đau ốm bệnh tật nên phải nuôi người giúp việc, nên số tiền chẳng còn được  bao nhiêu

Cho nên ốm đau muốn có tiền chữa bệnh phải trông vào ba cô con gái. Thương con nên ngay cả tiền đi xe ôm đến bệnh viện  khám cũng phải tiết kiệm, hai lần tự đi xe đạp, ngã sấp ngã ngửa vì tuổi đã ngoài 70, phải nằm bẹp cả tuần vì vết thương nơi đầu  gối, cổ chân...Nhà ở giữa trung tâm thủ đô (26 phố Lý Thường Kiệt) vẫn đun than tổ ong để tiết kiệm một phần gas, muốn mua dụng cụ luyện tập, nâng cấp chất lượng cơ thể, giảm sự mệt mỏi đau nhức do tiểu đường, cao huyết áp, phù thận, xơ gan,  cũng đành chịu thua...Trong khi nhờ số tiền ăn chặn này, toàn xây nhà và dềnh lên gần 80 ký.

 Xin tất cả các cá nhân và tổ chức có tên trong bài viết hãy tạo điều kiện  để Bác Hồng Ngọc được nói lời cảm tạ, cũng là để mặt nạ dân chủ rơi ra khỏi con người bần tiện, bệnh hoạn, bỉ ổi, xấu xa này. Cá nhân tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về  mọi  dẫn chứng và  tính xác  thực trong  bài viết.

 Hà Nội 20-12-2008

Trần Khải Thanh Thuỷ
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 840 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0