Thứ Năm, 2024-03-28, 6:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 21 » Tâm thư ngỏ kính gửi ngài Nông Đức Mạnh về vấn đề: Đâu là sự thật Hồ Chí Minh?
5:40 AM
Tâm thư ngỏ kính gửi ngài Nông Đức Mạnh về vấn đề: Đâu là sự thật Hồ Chí Minh?

Tâm Thư Ngỏ Kính Gửi Ngài Nông Đức Mạnh, Con Trai Hồ Chí Minh; Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam , Về Vấn Đề: Đâu Là Sự Thật Hồ Chí Minh?

• Mục sư Thân Văn Trường

Thưa ngài Tổng Bí thư kính mến! ...
Trước hết tôi cần phải cảm ơn Đức Chúa Trời, Đấng mà lúc sinh thời, bác Hồ hằng cầu nguyện mỗi khi giáng sinh về; vì cớ Thượng đế còn gia hạn cho tôi sống động trên đất này, để có dịp tiện tiếp tục nói chuyện với ngài, về những vấn đề chúng ta Cùng Quan Tâm.

Tôi cầu xin cánh tay quyền năng của chính Jesus Christ mở các cửa sổ trên trời, tuôn đổ phúc lành ngập tràn Vietnam và ngài cùng với phu nhân ngài, cùng cậu Tuấn Nông Quốc, cũng như toàn thể gia quyến, từ mùa Giáng sinh này cho đến đời đời. Amen, Ngợi khen Đức Chúa Trời!

Thưa ngài Tổng Bí thư rất quí mến! Qua BBC, tôi được biết tin hội thảo Việt Nam học mới đây tại Hanoi , nhiều nhà nghiên cứu cho rằng Hồ Chí Minh không phải người cộng sản chính cống. Rằng bác Hồ bị các nhà Việt cộng tiền bối Trần Phú, Hà Huy Tập xem thường, phê phán gay gắt là kẻ “cơ hội”, “xuyên tạc chủ nghĩa Mác cách ngu ngốc” vv…

Tôi không phải nhà Hồ Chí Minh học, nhưng tôi quan tâm vì cớ trách nhiệm công dân, bởi sự cột trói của điều 4 Hiến pháp, và vì cớ lời phát biểu hàm hồ của ngài, trên cương vị Tổng Bí thư đảng duy nhất cầm quyền Vietnam.

Thật ra không phải chỉ có bấy nhiêu thông tin khác với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, do Đảng ta chủ xướng. Tôi từng nghe cố giáo sư Trần Quốc Vượng, đại học quốc gia Hanoi nói về cuộc hôn nhân đổ vỡ giữa bác Hồ và Tăng Tuyết Minh, người Tàu. Đám cưới Minh Minh được tổ chức tại nhà hàng Thái bình, bên Trung quốc.

Đặc biệt trong thời đại bùng nổ thông tin, nay có rất nhiều tin kinh khủng khiếp khác về Hồ Chí Minh. Trên mạng internet, người ta nói bác Hồ thay tên, đổi họ tới 26 lần vì động cơ gian ác. Bố ngài, tức Hồ Chí Minh bán đứng cụ Phan cho Pháp lấy tiền France .

Đảng ta cũng như ngài cho rằng, Hồ Chí Minh là “cha già dân tộc”. Nhưng nhiều nguồn tin ngoài tầm tay Đảng cho rằng bác có cả thảy hơn 10 (mười) vợ, con rơi rác khắp đông, tây, nam, bắc.

Mỗi lần đi trên đạo Nguyễn Thị Minh Khai, giữa thành Hồ hoa lệ nhưng đau thương, tôi lại man mác nhớ Lê Hồng Phong, vì cái tin Minh Khai đã từng là vợ bác Hồ?

Cựu đại úy công an Tạ Phong Tần giới thiệu với tôi cuốn sách của giáo sư họ Hồ, bên Đài bắc. Nói có sách, giáo sư Hồ Tuấn Hùng khẳng định bác Hồ người làng Sen của Vietnam đã chết yểu vì bệnh ho lao năm 1932. Còn bác Hồ có thi hài hiện nằm trong lăng giữa Hà nội “như mặt trời soi tỏ” là người Hẹ, Trung quốc chính danh Hồ Tập Chương…Đất công thổ quốc gia và tiền thuế của dân tạo thành công trình vĩ đại lăng Hồ Chí Minh chính tâm thủ đô; bộ đội canh gác đêm ngày hầu bảo vệ thi hài một người Trung quốc? Sự thật kinh khủng khiếp vậy sao?

Có lẽ những thông tin trên, giống như những chùm bom B52 dội xuống đầu não những ai bấy lâu chỉ nghe đài, đọc báo của đảng ta. Tôi cũng chưa tin tất cả các tin trên, và đó chính là lý do tôi viết thư này hầu làm cho ra ngô, ra khoai về Hồ Chí Minh.

Tôi cho rằng đây là việc cần làm ngay, vì cớ Hồ Chí Minh được ghi tên trong điều 4 Hiến pháp hiện hành, buộc người Việt nam phải trung thành, bởi một chữ THEO. Hiến pháp CỦA ĐẢNG TA, nói cho dễ hiểu, bắt người Việt nam phải theo Hồ Chí Minh, giống như thuyền theo lái, gái theo chồng vậy. Hồ Chí Minh đi đâu, người Vietnam phải theo đấy, bất luận họ ở đảng phái nào, tôn giáo nào, phàm là người Việt nam, phải theo Hồ Chí Minh. Chiếu điều 4 Hiến pháp, Hồ Chí Minh là Chúa, là Cha Việtnam, với tư cách một quốc gia!

Nhân đây, tôi cũng xin gửi ngài Tổng Bí thư, không phải tin ngoài luồng, nhưng là cốt lõi tư tưởng Hồ Chí Minh, còn lưu giữ trong Hồ Chí Minh toàn tập, ngài đã đọc chưa?

Đây, khi nói chuyện với công an Cu ba để trao đổi kinh nghiệm đàn áp tôn giáo, Hồ Chí Minh nói rằng ở Vietnam có vấn đề công giáo. Hồ quả quyết rằng, người tín đồ phải “Sống theo Đảng, chết theo Chúa, chết rồi mà theo Chúa thì không sao”. Đó là đường lối của Vietnam . Đó là trung tâm tư tưởng tự do tôn giáo của Hồ Chí Minh, được cụ thể hóa ở điều 4 hiến pháp.

Tưởng cũng cần chép ra đây nguyên văn điều 4 hiến pháp 1992, để thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề Hồ Chí Minh:

Đảng cộng sản Viet nam, đội tiền phong của giai cấp công nhân Viet nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.

Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật.
( Hết điều 4)

Chẳng những thế thôi, tôi mắt thấy, tai nghe chính ngài Nông Đức Mạnh thừa nhận trước toàn thế giới, qua trả lời phỏng vấn hãng tin quốc tế rằng ngài là con Hồ Chí Minh, rằng tất cả người Việt nam đều là con Hồ Chí Minh(?!)

Về phát biểu của ngài, ý thứ nhất, ngài là con Hồ Chí Minh thì tôi không dám đá động tới.

Nhưng ý thứ hai, phàm là người Việt ắt là con Hồ Chí Minh, thì tôi không đồng ý. Ngài đã quá hàm hồ và xúc phạm nhiều người khác, chí ít là tôi. Thưa ngài, tôi không phải con Hồ Chí Minh trên mọi phương diện. Thế giới đều biết, người cộng sản hay lươn lẹo như con rắn độc trong vườn Ê đen, nói lấp lửng làm cho vấn đề phức tạp để lừa gạt. Chắc chắn ngài không nói tất cả người Việt con Hồ Chí Minh theo nghĩa xác thịt, nhưng có thể là nghĩa thiêng liêng?

Chắc ngài không quên, chỉ thị mật đàn áp tôn giáo của tỉnh ủy Lao cai viết 30% người Việt nam theo tôn giáo, tức có khoảng 25 triệu tín đồ tôn giáo ở Việt nam. Tôi cho rằng 25 triệu tín đồ này, họ không thể tin họ là con Hồ Chí Minh theo bất cứ nghĩa nào.

Gần đây, binh nhì Nguyễn Tiến Trung thuộc quân khu 7 kiên quyết không chịu đọc 10 lời thề trung thành với Đảng cộng sản. Anh Trung cũng không phải con bác Hồ, chẳng trung thành (theo) Đảng cộng sản.

Ngay cả 3 triệu đảng viên đảng cộng sản Vietnam hiện nay, dù có thẻ đảng với búa liềm chính gốc, số tin mình là con Hồ Chí Minh cũng rất ít, khó mà đạt con số 300? Thậm chí có thể với 159 trung ương ủy viên, luôn cả 21 dự khuyết chẳng ai tin mình là con Hồ Chí Minh. Tôi e rằng ở Vietnam hiện nay người tin mình là con Hồ Chí Minh, chắc chỉ còn ngài và Nguyễn Tất Trung?

Bởi vậy, tôi thấy ngài có bổn phận chính trong lộ trình hoặc sửa đổi hiến pháp, hoặc chứng minh Hồ Chí Minh vô tội. Không thể chậm chễ hơn được nữa, nhân dân Vietnam đã quá mòn mỏi, khổ đau và kiên nhẫn với Hồ Chí Minh và băng đảng của ông ta rồi. Người cày mất ruộng từ nam chí bắc. Tín đồ cầu nguyện bị ra đứng trước vành móng ngựa giữa thủ đô, giáo sĩ bị tù đày, thủ tiêu từ cao nguyên đến đồng bằng…

Khi ngài mới lên Tổng Bí thư, tôi đã biếu ngài Kinh Thánh kèm lời khuyên, hãy tuyên bố giải tán đảng cộng sản như Gorbachev đã làm. Liên xô và châu Âu đã giải phóng khỏi gông cùm cộng sản ngót 20 năm, nhưng người Vietnam nhục lắm vì nhà Hồ, cha Đảng. Tiếc rằng, xem ra ngài rất khó bảo, để ngoài tai lời khuyên mời êm dịu, nhỏ nhẹ của tôi. Người Vietnam có câu tục ngữ:

Cá không ăn muối cá ươn,
Người không nghe lời, người hư.

Ngài không suy gẫm để làm theo lời Chúa, không những vợ con ngài thiệt hại, bèn là cả dân tộc thiệt hại. Tôi rất lấy làm tiếc và một lần nữa kính gửi ngài những lời chân thật nhưng không êm tai này, như cơ hội sau cùng cho ngài.

Chủ nghĩa Mác, Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh chẳng vô địch muôn năm đâu, vì nó chỉ là đống phân của lịch sử. Ê sai dạy, đừng nhờ cậy loài người, là loài có hơi thở trong lỗ mũi, có đáng kể gì đâu! Song chiến thắng vĩ đại nhất của một người, một dân tộc là đầu hàng Thượng đế! Nay là kì thuận tiện cho ngài và dân tộc Vietnam : Hãy đến với Chúa, đầu hàng Thượng đế để được tha tội, vì nước, quyền, vinh quang đều thuộc về Cha đời đời vô cùng, amen!

Để đóng lại tâm thư này, nhân Giáng sinh về, tôi kính tặng toàn thể đảng viên của Đảng ta một câu Kinh Thánh, cũng là điệp khúc của hợp xướng thiên binh, thiên sứ trên trời, cùng các tín nhân dưới đất:

SÁNG DANH CHÚA TRÊN CÁC TẦNG TRỜI RẤT CAO,
HÒA BÌNH DƯỚI ĐẤT, ÂN TRẠCH CHO LOÀI NGƯỜI!
(Bác sĩ Luca 2.14).

Viết tại nhà trọ không số ở Saigon , giáng sinh 2008

Kính thư

Kính nhờ báo Bắc cạn chuyển đến ngài Nông Đức Mạnh tâm thư này. Kính nhờ truyền thông nhà nước và tư nhân phát tán thư này, xin trân trọng cám ơn.

Mục sư Thân Văn Trường
Đt 0907872617; email tvtruong.bgcvn@yahoo.com

Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 1961 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 6
6 tamvn35  
0
1_Toi khong ben phe nao het , nhung toi khuyen ngai hay song nhu chua JESU ngay xua di . Boi vi chua JESU ngay xua van tha thu cho nhung nguoi dong dinh chua , thi ngai lay tam guong sang cua chua ma truyen dat lai cho the he sau di , dung sen vo chyuen chinh tri nua

5 một người Việt Nam chân chính  
0
Bài viết rất dở và ấu trĩ. Ngay cả tôi là con chiên của Thiên Chúa và không mấy thiện cảm với bộ máy hành chính (hành là chính) hiện nay cũng không thể hiểu và cảm được cái tâm cũng như lý luận của người viết.

Lời khuyện: mục sư nên tập trung vào việc xây dựng bản thân để sống "tốt đời đẹp đạo" hơn là suy nghĩ mưu cầu việc chính trị vì rõ ràng qua bài viết cho thấy mục sư không có khả năng.


4 một người Việt Nam nữa  
0
Thật đáng xấu hổ thay cho những con người bất hiếu, bất trung như ông mục sư này. Đau đớn thay cho những bậc làm cha, làm mẹ đã dứt ruột sinh ra đứa con 99 phần ngợm và 1 phần hoang thú như ông mục sư. Cám cảnh thay cho những đứa con bất hạnh khi chúng được sinh ra từ một người cha không nhân cách, không tri thức, không hiểu biết và không phải là Người.

3 Lê Thanh Xuân  
0
Tôi một người Việt Nam chân chính,tôi không theo Đảng Công Sản và tôi có đủ năng lực dân sự để tự chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình và tôi cũng không phải là 1 tông đồ của đức Chúa trời,nhưng tôi cũng đã được học qua về tôn giáo học và tôi tin rằng đức Chúa trời cũng như giáo hội công giáo chính thống trong và ngoài nước đều mang trong dòng máu của mình 1 niềm tin cho muôn người có được cuộc sống ấm no,hạnh phúc.Ngài xưng là 1 mục sư,1 tông đồ của Chúa 1 người truyền đạo và là 1 người mang những gì tốt lành nhất của nước trời mang đến cho dân tộc Việt Nam theo tôi đây là 1 sự mạo danh nhắm xúc phạm 1 nhân vật 1 cuộc đời có thật trong lịch sử nhân loại người mà các tổ chức phi chính phủ đã nghiêng mình trước anh linh của người và nhận người là 1 trong vài vĩ nhân của loài người,thư và lời nói của ngài mang quá nhiều sự hằn học sự trả thù giai cấp trong tư tưởng,thư của ngài mang mục đích chính trị xấu xa hơn nhiều so với tâm nguyện của 1 nhà truyền đạo chân chính qua Internet tôi xin gởi đến tất cả những ai cho rằng mình đang mang trong mình dòng máu Lạc Hồng,các vị hãy bình tâm để nhìn vào giá trị đích thực của cuộc sống,muốn làm chính trị muốn làm UV BCT của Hoàng Cơ Minh thì các vị cũng nên mang trên thân mình của mình 1 cái đầu biết suy nghĩ chứ với cách suy nghĩ ấu trĩ và ngu muội trên các vị cũng không thể nhận được lương của các tổ chức khủng bố đang nằm rải rác ở đâu đó trên Thế Giới này và với những luận điệu như các vị thì không 1 tổ chức 1 quốc gia nào đó nhìn nhận các vị là Người
Cuối củng của những lời trong Comment tôi xin gửi đến các vị trong nhóm người rất nhỏ của cộng đồng Việt 1 lời chúc sức khoẻ mong các vị tĩnh tâm để nhìn nhận lại hành vi của mình.Trân trong.,

2 Lê Thanh Xuân  
0
Ngài học thần học hay không học vậy?Tóm lại ĐIÊN

1 Một người Việt Nam  
0
Kính thưa ngài mục sư!
Tôi xin có 2 ý kiến nhỏ về bài viết của ngài:
- Thứ nhất, giọng văn có vẻ hằn học quá! Hẳn ngài đang có nhiều bức xúc, nhưng với giọng văn như vậy, ngài khó có thể thuyết phục được ai chưa nói đến việc lập luận của ngài có logic không, có phù hợp với tình hình thực tế hay không. Và hiển nhiên giọng văn đó có vẻ không phù hợp mấy với một người tu hành.
- Thứ 2, ngài trích dẫn câu tục ngữ sai rồi. Chính xác câu đó là:
Cá không ăn muối cá ươn,
Con không nghe mẹ, trăm đường con hư.
Và nếu là người Việt Nam, hẳn ngài sẽ phải biết tên nước ta là Việt Nam (chứ không phải Vietnam) và thủ đô Hà Nội (chứ không phải Hanoi).
Kính chúc ngài sức khoẻ để tiếp tục tập trung hành đạo!

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0