Thứ Tư, 2024-04-24, 6:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 23 » Chính quyền VN phá bỏ nhà thờ trong tỉnh Dak Lak
2:22 PM
Chính quyền VN phá bỏ nhà thờ trong tỉnh Dak Lak
Một nhà thờ vừa được dựng lên trong tỉnh Dak Lak đã bị chính quyền địa phương phá bỏ. Khi loan tin vừa kể, Christian Freedom International, một tổ chức có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ chuyên giúp đỡ những giáo dân bị ngược đãi trên toàn cầu, cho rằng hành động phá bỏ nhà thờ này phản ánh đường lối coi thường Thiên Chúa Giáo đang lan tràn tại Việt Nam.

Christian Freedom International và Compass Direct News cho hay khoảng hơn 500 người Hmong theo Thiên Chúa Giáo, từng chạy trốn sự ngược đãi của chính quyền địa phương tại các tỉnh ở vùng tây bắc Việt Nam để tìm nơi nương thân trên vùng cao nguyên trung phần 8 năm trước đây, đã mơ ước xây được một nhà thờ tại xã Cu Dram, quận Krong Bong, tỉnh Dak Lak, để giúp họ tránh được cảnh phải chịu đựng mưa nắng trong lúc đang cử hành những lễ nghi tôn giáo.

Tháng 9 năm 2008, các giáo dân đã thu mua được đủ vật liệu để xây cất một nhà thờ khang trang. Tin cho biết dù nhiều nhà cửa tại Việt nam được xây cất không có giấy phép, nhà chức trách địa phương đã buộc cho những giáo dân này tội xây cất trái phép, dù giáo hội đã tìm cách xin đăng ký một cách hợp lệ từ hơn một năm nay.

Tin nói rằng một lực lượng gồm các viên chức cấp quận, cảnh sát và công nhân đã kéo tới địa điểm này sáng sớm hôm 18 tháng 12 để san bằng nhà thờ giữa lúc lực lượng bảo vệ an ninh trật tự dùng gậy đánh đuổi hàng trăm giáo dân đang trong trạng thái tuyệt vọng.

Một nhân vật lãnh đạo nhà thờ nói rằng hành động phá bỏ nhà thờ vào lúc Lễ Giáng sinh sắp sửa diễn ra cho thấy sự tàn ác của giới hữu trách đối với các tín đồ Thiên Chúa Giáo. Theo ông, giới hữu trách nghĩ rằng sẽ không ai để ý tới hành động của họ tại một nơi xa xôi hẻo lánh như thế này.

Christian Freedom International cho rằng tín đồ Thiên Chúa Giáo tại Việt Nam thường xuyên chịu cảnh phân biệt đối xử và ngược đãi, trong có chuyện nhà cửa của họ bị phá bỏ và họ bị áp lực buộc phải từ bỏ niềm tin.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 816 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0