Thứ Sáu, 2024-04-26, 2:00 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 24 » Lãnh đạo và quần chúng
4:48 PM
Lãnh đạo và quần chúng



Cho đến giờ này không còn lý lẽ nào để biện minh cho tội ác của tập đoàn CSVN cùng tập đoàn ngụy quyền Hà nôi. Có rất nhiều tổ chức cũng như đảng phái từ trong và ngoài nước đang rộ lên với con số không phãi là ít ỏi tất cả đều một ý chí là chỉ mong giải thể được một thứ chế độ phản dân hại nước và một thứ đảng độc tài toàn trị ích kỷ hại đời như đảng CSVN.


Thế thì khách quan mà nói chúng ta có nên công nhận rằng phong trào kháng cộng tiến độ rất ít ỏi và đôi nơi có thể bước thụt lùi nữa ( ngang đây tôi xin loại ra các tổ chức CUỘI). Có những nhược điểm mà chúng ta phải nhìn ra:

A : Nhưọc điểm : chỉ biết LÃNH ĐẠO


Chúng ta không nên chống cộng chỉ một động thái tập hợp đuợc một số trí thức khoa bảng rồi đưa ra một vài luận cứ chính trị xong lại hy sinh một vài nhân vật qua vai trò truyền thông đánh trống la làng cho thật lớn để thế giới đều nghe như thế là có thể làm nên nỗi cơ đồ. Trong lúc đáng lý ra chúng ta phải có thời gian vận động được sự ủng hộ rộng khắp của quấn chúng thi mới hẳn ra tay. Những lối vận trù chính trị này rõ ràng như con rắn có đầu mà không có thân mình thì làm sao mà thành công được.


Lãnh đạo như đầu con rắn, biết suy nghĩ tìm hương đi , đánh giá mục tiêu , còn quần chúng là thân mình con rắn là cơ bắp vận động, trườn mình để đưa đầu con rắn đi về hướng đã định. Đầu rắn không có thân mình ( quần chúng) thì chỉ nằm một nơi mà nhìn , muốn mà không thể nào nhúc nhích được. Trái lại thân mình con rắn (quần chúng) nếu không có đầu ( lãnh đạo) thì vặn vẹo, trườn mình bát nháo lung tung loạn xị cuối cùng rơi tòm xuống hố sâu. Như vậy, vai trò quần chúng là sức bật cho lãnh đạo (cái đầu) đi đến thành công.


Chúng ta không phủ nhận sự chiến thắng của CSVN (kháng pháp, Điện biên phủ,,,) nếu không có quần chúng (dù quần chúng đã bị ép buộc) thì CS chỉ là CS mà thôi không bao giờ làm nên nỗi vai trò nào hết trong lịch sử chiến tranh cận đại VN. Bởi thế, đảng CSVN không bao giờ bỏ qua vai trò của quân chúng .


Bởi đánh giá thấp vai trò quần chúng nên đa số nêp nghĩ của các lãnh đạo đảng chính trị hay tổ chức chống cộng hiện nay đặt nặng sự nhờ vả vào vai trò ngoại viện nhiều hơn, thí dụ xin nhờ ủy ban này , nghị viện nọ chống cộng giúp cho. Chúng ta có thể lầm đây là cứu cánh là sức mạnh chủ lực, nhưng chúng ta có biết đâu Dân (quần chúng) mới là chủ lực. Hãy tưởng tượng nếu giờ đây có hàng triệu dân Việt cùng xuống đường , cùng đình công bãi thị, cùng tuyệt giao vớí chế độ Cộng sản thì sức mạnh này mạnh gấp trăm lần nghị viện Châu Âu, hay cả TT Bush.


Thế thì do đâu chúng ta không vận động được quần chúng? Trước tiên là vì những nhóm lãnh đạo đó thực chất không đủ tài thuyết phục quần chúng hoặc giả người dân đã nhìn ra vai trò chống cộng giả hiệu của họ.


Thứ nữa có thể là tính tự kiêu tự đại của các nhóm lãnh đạo đó ; những người này coi dân là cỏ rác là bọt là bèo. Thứ hạng lãnh đạo này nếu thành công thì cũng nguy hại như chế độ CS hiện nay không hơn không kém.


Một thí dụ, có một tảng đá nặng nếu mọi người đều chung sức kéo bằng một đường dây mà thôi thì chúng hô lên một tiếng tất cả hợp lực này sẽ hất tung được ngay hòn đá này. Trái lại, cũng hòn đá nặng này tôi một dây, anh dây khác kéo loạn xạ nhiều hướng khác nhau thì hợp lực của nó còn lại rất ít hòn đá vẫn nằm ì ra đó. Từ ví dụ thô thiển này nên chăng trong giai đoạn hiện tại chúng ta nên có một CHÍNH ĐẢNG duy nhất, đồng tâm đồng chí mới quật ngã được con hồ ly CSVN?

B : HƯỚNG THÀNH LẬP: QUỐC NỘI LÀ CHÍNH


Nếu tôi đoán không lầm trong sách lược giải thể chế độ CSVN chúng ta hay nghĩ rằng các tổ chức chống cộng hải ngoại là chính còn những lực lượng dân chủ chống cộng ở trong nước là phụ lực. Bởi thế nên chiều hướng chống Cộng VN nói chung tự nhiên có cái hương NHÌN RA. Trong lúc kẽ thù trước mắt dân, kề cận dân, thậm chí ăn ngủ bên dân thì vai trò lãnh đạo cũng như quần chúng của một tổ chức đối kháng CS, tiêu diệt nội thù CS phải là vai trò trong nước. Không quên phụ lực hải ngoại, nhờ vào điều kiện đặc biệt của họ, tiềm lực mạnh, ngoại vận tốt và hữu hiệu để có nhiều thêm sự hổ trợ quốc tế ngỏ hầu tránh bớt tiêu vong và trù dập cho phong trào chống cộng trong nước.

KẾt LUẬN:

Trong phong trào chống Cộng lãnh đạo và quần chúng là một thể thuần nhất không thể tách rời. PHong trào chống Cộng trong nước là xương sống là tiền đề trong công cuộc giải trừ quốc nạn là Đảng CSVN.

Xuân Khê

Category: Chính trị | Views: 707 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0