Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 24 » VN cấm blog 'chống đối nhà nước'
4:48 PM
VN cấm blog 'chống đối nhà nước'
 
 
Một trang blog về Trường Sa - Hoàng Sa
Nhiều trang blog đề cập tới các vấn đề bị chính quyền coi là nhạy cảm
Việt Nam mới chính thức cấm các blogger truyền đi hoặc đặt đường link liên quan tới các nội dung ‘chống lại nhà nước, tiết lộ bí mật quốc gia, an ninh và kinh tế’.

Theo tin từ tờ Hà Nội Mới, hôm 23/12, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT – TT) Đỗ Quý Doãn đã ký thông tư, theo đó còn cấm các blog đưa thông tin “xuyên tạc, vu khống và gây rối”.

Bộ TT – TT nhận định, blog ‘giúp cá nhân mở rộng khả năng tương tác trên môi trường internet’ nhưng cần phải ‘phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật’ cũng như sử dụng ‘tiếng Việt trong sáng và lành mạnh’.

Thông tư này nhấn mạnh, các blogger ‘phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin cung cấp, lưu trữ, truyền đi trên blog của mình, bảo đảm không vi phạm quy định của pháp luật’.

Ngoài cá nhân blogger, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet cũng phải ‘có trách nhiệm’ kiểm soát hoạt động của các blog trên trang họ cung cấp.

Tuy nhiên, thông tư này không nói rõ hình thức xử lý đối với các blog sử dụng dịch vụ từ nước ngoài như Yahoo!360, vốn được phần đông các blogger Việt Nam ưa chuộng.

Thời gian qua, cộng đồng blogger cũng có nhiều ý kiến trái chiều về các biện pháp quản lý blog của nhà nước.

'Chiếm lĩnh môi trường mạng'

Một trong những nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông là quản lý hoạt động Internet ở Việt Nam.

Theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam, hiện có hơn 21 triệu người sử dụng Internet ở Việt Nam.

Hồi đầu tháng này, tờ Thanh Niên đưa tin, Bộ TT – TT dự kiến sẽ liên hệ với hai công ty Yahoo và Google để yêu cầu hợp tác nhằm “tạo ra một môi trường tốt và lành mạnh nhất cho các blogger”.

 Yahoo! không tiết lộ thông tin cho phía bên ngoài. Một trong những điều chúng tôi khẳng định là sẽ giữ đúng cam kết đó với khách hàng
 
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Yahoo! tại Việt Nam

Vài năm trở lại đây, blog là phương tiện được sử dụng nhiều để người dân trong nước nói lên tiếng nói về mọi vấn đề trong xã hội, trong đó có các chủ đề nhà nước coi là ‘nhạy cảm’ như vấn đề Trường Sa – Hoàng Sa hay nhân quyền.

Thống kê không chính thức nói hiện có khoảng hơn hai triệu blog ở Việt Nam, mà theo các nhà quan sát là đang ‘chiếm lĩnh môi trường mạng Việt Nam’.

Hồi tháng Tư, trả lời BBC Việt Ngữ, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Yahoo! tại Việt Nam, nói sẽ 'không tiết lộ thông tin khách hàng' cho bên thứ ba.

"Yahoo! không tiết lộ thông tin cho phía bên ngoài. Một trong những điều chúng tôi khẳng định là sẽ giữ đúng cam kết đó với khách hàng".


Hoàng Sa Sài Gòn
Nói lên sự thật về tham nhũng thì gọi là chống Đảng, chống Nhà Nước. Vậy còn tham nhũng tiền, mồ hôi xương máu của nhân dân đóng thuế gọi là xây dựng Đảng và Nhà nước sao?

Việt Đức Sai Gòn
Tôi đồng ý với chủ trương trên của chính phủ Việt nam cùng với đảng với nhà nước cương quyết chống lại mọi lực lượng phản động chống lại đất nươc chống lai dân tôc mà đưa tin có nội dung không đúng đắn về tình hình ở Việt nam

Gấu
Việc qui định này chỉ chứng tỏ một điều năng lực của bộ máy nhà nước này hoạt động kém không chạy theo kịp sự tiến bộ của xã hội và có vấn đề nên khi không quản lý nổi thì cấm quách đi là xong, còn nhân quyền á quên đi nhé

Sakura Nhật bản
Thế nào là Blog "chống đối nhà nước" ? Thiết tưởng, nhà nước VN ngày nay ra đời trên xương máu, mồ hôi của toàn dân tộc VN hàng trăm năm nay.

Thế mà toàn thấy gọi nhân dân là "bọn phản động,là thành phần nguy hiểm" một cách quy chụp, làm nhân dân bức xúc,ngỡ ngàng! Chuyện quốc gia đại sự có liên quan đến 80 triệu con người mà Đảng và nhà nước cứ muốn độc quyền, bưng bít, không cho dân biết,dân bàn, dân phản ứng... là sao?

Chân Lý
Theo tôi được biết thì hệ thống truyền hình cáp VN có tiếp sống kênh BBC,nên thiết nghĩ việc đặt đường link đến BBC Việt Ngữ cũng chẳng có gì sai.

Cho nên, trong khi hàng trăm tờ báo lớn nhỏ của VN đã bị kiểm duyệt thì chúng tôi,những con người VN có tinh thần yêu nước, thỉnh cầu BBC đăng tải những tin có liên quan đến đất nước tôi nhiều hơn để mọi người nắm được tình hình trong nước.

Việt Hai SG
Có thể nói Blog là một kênh nói lên tiếng nói thật của người dân còn sót lại ở VN mà kênh báo chí không thể làm được. Không quản lý được thì cấm.

Không hiểu nhà nước Việt Nam có thể cấm như thế nào nếu nhà cung cấp như Yahoo, Google không chịu cung cấp thông tin nếu chết thì chết các nhà cung cấp trong nước thôi.

Ẩn Danh
Chống đối nhà nước là làm trái với chỉ đạo của nhà nước. Nói lên sự thật mà nhà nước không muốn, tất nhiên là chống đối rồi. Nói lên những suy nghĩ không phù hợp với nhà nước cũng là chống đối rồi.

Ẩn Danh
Thế là xong, từ nay các Bloger cũng phải " đi bên lề phải " rồi nếu không thì người ta sẽ chụp cho các Bloger đủ mọi thứ mũ mà họ thích. No argument !!!

Kỳ Anh Việt Nam
Không hiểu các nhà lãnh đạo Việt Nam của chúng ta đang nghĩ gì nữa, hay họ nghĩ là dân trí của người Việt giống như thập niên 70- 90. Bắt người dân phải suy nghĩ và làm theo tư tưởng, nghị quyết do các lãnh đạo đề ra.

Mrcool Hà Nội
Im lặng là vàng! Nếu muốn sống bình yên... Phát biểu lung tung có ngày lãnh hậu quả. (Ví dụ như tai nạn giao thông hay là bị côn đồ đâm chết... mà không bao giờ tìm ra thủ phạm - nói vậy chắc các bạn hiểu như thế nào là nguy hiểm khi 'chống đối nhà nước' rồi chứ)

Chí Trung 6789 Việt Nam
Ông nên học thêm hiến pháp CHXHCNVN Khi ban hành luật đi ông . Người ta nói VN chỉ có luật rừng hay luật pháp VN chỉ bảo vệ ĐCSVN. Thuần phong mỹ tục?

Đi một vòng các quán nhậu Sài Gòn thì thấy xấu hổ. Những cô gái nghèo khổ bị buộc phải ăn mặc hở hang làm tiếp viên và thường xuyên bị lạm dụng như sờ mó, ôm eo. Sau không làm luật bảo vệ những cô gái đáng thương đó. Những cuộc liên hoan của cơ quan nhà nước, họ la hét nơi công cộng còn hơn ở nhà riêng.

Humanrights, Saigon
Thế nào là chống đối nhà nước? Nếu các blogger nói lên sự thật mà sự thật đó làm nhà nước khó chịu thì có phải là chống đối không?

Hay các blogger nói lên suy nghĩ, thái độ không hài lòng của mình về tình hình chính trị, chính sách điều hành, quản lý của nhà nước thì có bị xem là chống nhà nước không? Nếu các blogger nói thẳng suy nghĩ của mình là không thích ĐCSVN lãnh đạo đất nước thì đó có phải là chống đối nhà nước không?

Nếu những hành vi trên cũng bị xử lý thì tôi e rằng VN đang vi phạm nhân quyền và vi phạm chính Hiến pháp hiện nay. Người dân có quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ thái độ,suy nghĩ của mình trước một hiện tượng, một vấn đề của xã hội - Trong đó có vấn đề chính trị, tôn giáo. Theo tôi nhà nước chỉ nên xử lý những blogger nào cố tình đưa lên blog của mình những thông tin sai sự thật, bí mật quân sự, bí mật kinh tế... làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 694 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0