Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:29 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 24 » CHẾ ĐỘ MÉT BU!
4:51 PM
CHẾ ĐỘ MÉT BU!

Lê Văn Ấn



Chưa có chế độ nào mà có những tên cầm đầu quái đản như chế độ Việt Cộng hiện nay. Ngày xưa mới ở trong rừng ra, những việc làm quái đản của đảng Cộng Sản còn giải thích được, vì lâu năm ở trong rừng rú, không tiếp xúc với văn minh thế giới nên ngu dốt không phải là cái tội của họ.

Tội là do Hồ Chí Minh quá đam mê quyền lực. Năm 1954 chiếm được miền Bắc lại gặp lúc bế quan tỏa cảng, chỉ học lóm Nga Tàu; mà văn hóa 2 nước này cũng đang thực hiện chính sách ngu dân, thôi thì chuyện sai lầm cũng có thể giải thích được.

Kể từ khi cả một thế giới Cộng Sản sụp đổ, biết bao nhiêu tội ác, biết bao nhiêu chính sách độc tài đảng trị của đảng Cộng Sản Quốc Tế đã được viết lên thành sách, phổ biến khắp nơi, lúc đó Việt Cộng cũng như tên Mán về thành còn có lý do để làm những điều quái đản. Hơn nữa, hành động điên cuồng mà đảng Cộng Sản Việt Nam đã cúi đầu lạy lục Trung Cộng xin làm tôi tớ sau khi ông chủ Liên Xô của chúng đã chết là một hành động bế tắc, Tàu làm sao ta làm vậy.

Nhưng kể từ khi bang giao với Hoa Kỳ, một kỷ nguyên mới đã cho các cán bộ cũng như con em của chúng có cơ hội giao tiếp với thế giới văn minh. Bản thân những tên cán bộ gộc cũng đã được ra hải ngoại, đã thấy nền văn minh của nhân loại, một số lớn đã từng du học ngoại quốc về nhất là tại Hoa Kỳ, nghĩa là tối thiểu chúng cũng có một mớ kiến thức để nhận biết phải trái, để biết cách hành xử của thế giới văn minh, thì dù có độc tài cũng có chừng mực, dù có ngu dốt cũng phải mở mắt ra nhìn thiên hạ mà hành xử, dù độc tài cũng phải làm sao cho coi được.

Dĩ nhiên, độc tài của Cộng Sản là loại độc tài tối độc, độc ác hơn cả Phát Xít, tuy nhiên nếu nhìn ra các chế độ Cộng Sản mà đất nước bị chia đôi như Triều Tiên và Đức Quốc họ cũng không điên cuồng đến độ nướng dân vào chiến tranh như Việt Nam, cũng không đến nỗi dâng lãnh thổ, lãnh hải cho ngoại bang như Việt Cộng để đổi được vũ khí giết hại đồng bào miền Nam. Chỉ vì mê đắm quyền lực mà Hồ Chí Minh làm tất cả những tội ác có thể làm được, bán cụ Phan Bội Châu cho Pháp, cướp vợ bạn, mượn tay địch để thanh toán đồng đảng, cam tâm vâng lệnh cả những cán bộ cải cách ruộng đất của Tàu ... và nhiều tội ác khác. Nhưng lớp Việt Cộng sau này mà cũng khư khư giữ bản tính Cộng Sản cuồng tín cộng với tham lam quyền lực như Hồ Chí Minh thì thực ngoài 2 chữ quái đản ra không còn từ ngữ nào khác.

Vụ Tòa Khâm Sứ cũ ở Hà Nội đưa đến hậu quả là cả thế giới đều biết chế độ Cộng Sản Hà Nội quá hèn nhát, dùng những thủ đoạn, mưu mô quá tầm thường và bỉ ổi. Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt phát biểu khi ra hải ngoại bị người ngoại quốc nghi ngờ, theo dõi và khinh bỉ chỉ vì có những QUAN CHỨC người Việt đã lợi dụng những dịp ra nước ngoài để buôn lậu, ăn cắp v.v… thế mà Thủ Tướng Việt Cộng và những kẻ lãnh đạo dưới quyền đã chỉ đạo cho cả mấy trăm tờ báo, đài phát thanh, truyền hình địa phương xuyên tạc lời nói này, biến nó thành câu nói của người Việt Nam khinh bỉ người Việt Nam, hy vọng dư luận trong và ngoài nước sẽ lên án Đức TGM Ngô Quang Kiệt phản quốc!

Chúng có ngờ đâu rằng những lời phát biểu đó của TGM Ngô Quang Kiệt có thu hình, thu băng và đã được truyền đi khắp thế giới. Thế là cả thế giới phỉ nhổ chế độ. Còn cái ngu ngốc nào hơn? Chưa hết, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thủ đô Hà Nội lại mời nhân viên các tòa đại sứ ngoại quốc ở Hà Nội đến trụ sở Thành phố họp và tuyên bố sẽ yêu cầu Hội Đồng Giám Mục Việt Nam "xử lý" và phải đổi Đức Tổng giám Mục Ngô Quang Kiệt đi nơi khác.

Trước mặt các nhà ngoại giao mà tuyên bố như vậy tức là đã tự mình đội lên đầu cái mũ rừng rú, bán khai rồi. Hội Đồng Giám Mục Việt Nam dù có phải bị bắt bớ, áp bức hay những cực hình khác họ cũng không thể nào chấp nhận được. Và đúng như vậy, VC không thể mượn danh nghĩa "ngoại giao giữa Vatican và Việt Cộng" mà ép được Hội đồng Giám Mục Việt Nam làm chuyện đáng nguyền rủa đó. Mời các nhà ngoại giao đến, tưởng để bêu xấu Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt và tỏ uy quyền với ngoại quốc, nhưng hành động này đã làm cho thế giới kinh tởm.

Đưa 8 giáo dân Thái Hà ra xử tội "phá hoại trật tự, hủy hoại tài sản" là 2 tội vu vơ. Và với sức ép của thế giới bên ngoài, với khí thế đấu tranh của người dân sở tại, Việt Cộng buộc lòng phải tuyên án nhẹ tối đa. Nhưng lại gởi công văn lên Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, yêu cầu "xử lý" đổi các linh mục ở giáo xứ Thái Hà ra khỏi Hà Nội! Dĩ nhiên, cha Giám Tịnh dòng không thể nào chấp nhận cái đề nghị kỳ quặc đó.

Quả là VC mất mặt. Ở cương vị Nhà Nước, một công dân phạm pháp thì cứ đưa ra tòa án điều tra, xét xử theo luật định! Tại sao không đưa ra tòa được? Vì họ không có tội. Đối với luật pháp, quý vị linh mục Dòng Chúa Cứu Thế trách nhiệm giáo xứ Thái Hà nếu họ có làm điều gì tổn hại đến pháp luật, cứ đưa họ ra tòa, lấy luật lệ hiện hành mà xử, còn nếu họ vô tội, không thể truy tố được thì thôi. Tại sao lại hành động như trẻ nít mét bu? Tại sao lại yêu cầu Bề Trên Giám Tỉnh đổi họ đi nơi khác? Chính quyền mà mét bu quá hơn con nít?! Đúng là chế độ mét bu!!

Tại sao một ông Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thủ Đô mà có hành động như trẻ con, để dư luận thế giới chê cười. Ông ta ở ngay thủ đô chứ không phải nơi xa xôi, tại sao các Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ Chính Trị không can gián cấp dưới làm bậy? Mà bậy cả đám, cả đảng, "sống, học tập làm việc giống những gì mà Hồ Chí Minh đã làm".

Hành động đần độn của ông Chủ Tịch này đưa đến những hậu quả nào? Thế giới cười chê vì chế độ bán khai. Dân chúng trong nước được dịp nhận rõ bộ mặt thật của Việt Cộng.

Cộng Sản Việt Nam hành xử như những tên đần độn mà tưởng mình thông minh, xuất chúng. Hồ Chí Minh tưởng bắt chước được Trần Thủ Độ để đạt vinh quang quyền lực, nhưng Trần Thủ độ đã để lại cho hậu thế một câu nói bất hủ, đáng phục: "Đầu hạ thần chưa rơi xin bệ hạ đừng lo". Còn Hồ Chí Minh thì chỉ nói được: "Nhận chỉ thị của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản giải quyết vấn đề Việt Nam, tôi đã làm xong nhiệm vụ". Thế mà trong chúc thư Hồ Chí Minh cho rằng mình theo gương Trần Thủ độ! Đáng tởm. Trong khi các nước chung quanh mình, sau Đệ Nhị Thế Chiến không tốn một viên đạn cũng giành được độc lập từ tay thực dân. Còn Việt Nam do Hồ Chí Minh lãnh đạo đã rước thực dân Pháp trở lại để rồi tạo nên cuộc chiến Pháp-Việt và lợi dụng cuộc chiến này để thanh toán các đảng phái đối lập.

Tại sao một chế độ như vậy mà còn tồn tại? Vì Mỹ không thực tâm giúp người Việt Quốc Gia lật đổ Việt Cộng? Một số người tin tưởng như vậy! Cũng vì số người này mà Việt Cộng tồn tại.

Người Mỹ, người Nga, người Pháp v.v… họ bận giải quyết việc nước của họ, họ bận yêu nước họ, họ không rảnh để yêu nước Việt chúng ta. Họ giúp chúng ta khi có lợi cho nước họ, họ ủng hộ Việt Cộng khi họ cần chúng, họ muốn buôn bán với Việt Cộng để dân họ giàu và nước họ mạnh.

Hay tại Trung Cộng đỡ đầu cho Việt Cộng. Toàn thể 14 đảng viên Bộ Chính Trị đều là đầy tớ Trung Cộng, chỉ khi nào Trung Cộng sụp đổ, lúc đó Việt Cộng mới sụp đổ theo. Trong lịch sử, đã có lần Trung Hoa bị mất nước về tay Mông Cổ, trong khi đó, Việt Nam đã từng làm cho Mông Cổ ôm nhục chạy dài. Trong lịch sử cũng có nhiều lần Trung Hoa đô hộ toàn thể đất nước, nhưng người Việt vẫn đánh đuổi được Tàu ra khỏi Việt Nam.

Một bài hát ru con ngày xưa có nội dung rất hay:

"Em lấy ai?
Lấy quan thì quan cách,
Lấy khách thì khách về Tàu,
Lấy nhà giàu thì nhà giàu đập,
Lấy lính tập thì nay đổi mai thay.
Thôi thôi, về lấy trai cày còn hơn".

Chỉ khi nào người Việt tự lực cánh sinh, tin tưởng vào chính bản thân mình, vào sức mạnh dân tộc mình, đứng lên đấu tranh thực sự với Việt Cộng, coi sự "giúp đỡ" của ngoại bang chỉ là một yếu tố phụ, bỏ ra ngoài mặc cảm sợ hãi Trung Cộng, lúc đó chúng ta mới hy vọng lật đổ chế độ mét bu này. Lịch sử nói như vậy.


Lê Văn Ấn
@Thangtienvn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1131 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0