Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 27 » Từ TGP Hà Nội tới TGP Sài Gòn, mặt nạ của Nhà Nước CSVN đang bị phơi bầy
12:51 PM
Từ TGP Hà Nội tới TGP Sài Gòn, mặt nạ của Nhà Nước CSVN đang bị phơi bầy


§ Hồng Lĩnh

Tại Việt Nam Giáng Sinh nầy khác những Giáng Sinh đã qua trước

Đã bao năm rồi! Mối liên lạc giữa Giáo Hội Công Giáo VN với Nhà nước CSVN chẳng có gì yên vui. Một Giáo Hội, suốt cả một chiều dài lịch sử hơn nữa thế kỷ, đã phải chịu đựng bắt bớ và trấn áp vì danh Chúa, nay hiên ngang chuyển sang thế công khai dẫn đầu đòi công lý cho toàn dân. Trận đụng độ công khai tại TKS và Thái Hà đã ghi các dấu tích khó phai nhòa sau đây (theo lời Cha Nguyễn Khởi Phụng):

"Phong trào cầu nguyện này đã phát triển vượt bậc vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác về trời 15/8, khi mọi người tiến vào mảnh đất bỏ hoang mà ngày xưa Tu viện và Giáo xứ đã dùng. Cũng từ đấy Thái Hà thường xuyên bị báo đài nhà nước đả kích nặng nề và bị kết án là phạm pháp, phá rối trật tự công cộng và xâm phạm tài sản xã hội chủ nghiã".

"Tình hình trở nên đặc biệt nghiêm trọng từ ngày 28/08: ba anh chị em bị bắt giữ, đưa tới buổi cầu nguyện đông người trước trụ sở Công An quận Đống Đa, rồi vụ đàn áp bằng dùi cui, roi điện, và bạo hành. Sau đó đến tối 31/08, cộng đoàn cầu nguyện bị xịt hơi cay, khiến nhiều người bất tỉnh đau đớn, và phải đi bệnh viện. Kể từ lễ Đức Mẹ Sầu Bi, ở Hà Nội mừng vào ngày 21/9, Thái Hà được vinh dự chung phần với Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt lãnh những đòn hằn ác liệt cả bằng lời nói lẫn những hành động bạo lực xẩy ra đêm 21/9 chung quanh Tu Viện và Nhà Thờ".

Giáo dân làm sao quên được đám "quần chúngtự phát" do công an và đại diện của UBND thành phố Hà Nội dẫn tới đập phá Đền Giêrađô và gào thét "giết! giết Kiệt, giết Phụng". Không kể những hành động trấn áp phạt tiền hay đòi thuyên chuyển của Nguyễn Thế Thảo đối với TGM Ngô Quang Kiệt và các linh mục DCT Hà.

Trong những Giáng Sinh qua, những tên CSVN luôn chống đối Chúa và không ngưng nghỉ phá phách Giáo Hội Công Giáo VN, với mục đích tuyên truyền, đã cố mang cái mặt mo đóng kịch giả vờ tới chúc tụng các đại diện cao cấp của Thiên Chúa tại VN, trong đó có TGM Ngô Quang Kiệt. Nay Giáng Sinh mới lại về với các sự kiện kể trên còn nóng hổi, CSVN không thể dọn lại cái màn kịch ấy nữa với TGP Hà Nội! Nhưng luôn vẫn mưu đồ ám hại làm Giáo dân phải để phòng. Nên Giáng Sinh nầy phải khác các Giáng Sinh qua! Nhưng tại hai TGP Huế và Sài Gòn chưa rõ CSVN bày lại ván hài kịch nầy ra nữa không?

CSVN tấn công các nữ tu Bác Ái Vinh Sơn Sài Gòn và Phao Lồ Vĩnh Long bằng chiêu thức áp dụng tại TKS và Thái Hà

Một tổng hợp các chiêu thức: "UBND tiệu tập thông báo tịch thu, dùng vũ lực làm công viên và tố cáo các nạn nhân phá rối trật tự công cộng và xâm phạm tài sản xã hội chủ nghiã ", đã được áp dụng tại TKS và Thái Hà. Nay CSVN đem vào áp dụng tại TGP Sài Gòn. Chúng lợi dụng dịp lễ kỷ niệm Chúa giáng trần đề thi hành qủi kế.

Nhưng tại Sài Gòn và Vĩnh Long, không những đất đai mà lại cả nhà cửa hay cơ sở bác ái của các nữ tu lo cho dân nghèo và khuyết tật bị cuỡng chiếm bằng vũ lực và áp lực. Tuy các cái tạm thời gọi là "công viên". Nhưng thứ công viên nầy mang nặng các đặc trưng: "Xây dựng từ ăn cướp và nuốt không trôi, từ bất công và nặng mùi vũ lực, phá hoại cơ sở dùng vào việc hàn gắn các vết thương cho dân nghèo!". Một thứ công viên của nguyền rủa. Nên các mặt nạ CSVN, sau khi khi đã phơi bày tại TKS và Thái Hà, nay lại tiếp tục rơi dài tại miền Nam. Các nữ tu tạm rút lui khỏi trận địa. Nhưng cuộc chiến đấu vẫn tiếp tục. Những ngày thách đố đối vời Giáo dân TGP Sài Gòn chỉ mới bắt đầu. Nên Giáng Sinh nầy không giống những Giáng Sinh qua.

Tại Saigòn, các nữ tu cho biết đang nhằm tới thương thảo để tiến tới giải pháp tốt đẹp. Một cuộc rút lui của các nữ tu có thể là ngoải ý muốn của chính các nữ tu không? Chúng ta hãy chờ đợi xem ọồi két cục sẽ tới đâu.

Hồng Lĩnh

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 762 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0