Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 27 » Giáo Sĩ Bị Bắt Giam Trong Bệnh Viện Tâm Thần
9:04 PM
Giáo Sĩ Bị Bắt Giam Trong Bệnh Viện Tâm Thần
 

Giáo sĩ Lê Duy Bắc là người anh dũng phi thường thực hành lời Chúa, rao giảng Đạo Tin lành phi hệ phái, dù gặp thời hay gặp công an bắt bớ, vu oan. Đã quá nhiều lần bị bắt giam, tra tấn dã man, đánh gãy tay, đấm dập mặt vì cớ thầy Bắc cứ tôn cao lời Chúa Giê xu giữa thủ đô Hà nội:


MÀ RẰNG: KỲ ĐÃ TRỌN, NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ ĐẾN GẦN; CÁC NGƯƠI HÃY ĂN NĂN VÀ TIN ĐẠO TIN LÀNH(Phúc âm Mác 1: 15).


Công an vu cho thầy Bắc điên, nhưng thực ra thầy chỉ yêu mến Chúa chứ không điên. Bị bắt vào đồn công an, thầy Bắc quên ăn cơm nhưng không hề quên tận dụng cơ hội giảng Đạo cho công an cũng như tội phạm hình sự đang bị giam giữ.


Cả thế giới đều biết ngày 6/10/2008, vì cớ giảng Đạo, khi bị giam giữ tại trụ sở công an, thầy Bắc cũng hướng dẫn một tội nhân cầu nguyện tin nhận Chúa, nên bị trung tá Nguyễn Văn Trung mang số sĩ quan 117381 say máu người lành, đánh trọng thương. Thay vì làm thủ tục cho thầy Bắc vào hỏa lò, thì trung tá đuổi thầy Bắc về nhà, chỉ với một yêu cầu duy nhất:


Từ rày về sau đi giảng Đạo ở nơi khác, chứ đừng giảng ở địa bàn phường Trung liệt, quận Đống Đa để mất văn hóa của phường !


Ngày 22/12/2008, thầy Bắc lại bị công an bắt quả tang khi đang giảng Đạo Tin lành bên Hồ Gươm, thuộc địa bàn phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, ngay bên cạnh tượng đài Lý Thái Tổ, trong tay thầy Bắc vẫn đang có câu Kinh Thánh truyền thống:


MÀ RẰNG: KỲ ĐÃ TRỌN, NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ ĐẾN GẦN, CÁC NGƯƠI HÃY ĂN NĂN VÀ TIN ĐẠO TIN LÀNH(Mác 1:15).


Một tốp công an bu lại như bầy nhặng xanh, bắt thầy Bắc lên xe, đánh đập dã man trước khi đưa thầy Bắc về trụ sở phường Tràng tiền. Bó tay. Quá mệt mỏi với việc tra tấn, đánh đập, hăm dọa, dụ dỗ… hầu khuất phục thầy Bắc từ bỏ Tin lành không thành công. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của tướng Nguyễn Đức Nhanh, chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, công an bí mật đưa thầy Bắc sang bệnh viện tâm thần ở Sài Đồng, huyện Gia lâm, ngoại thành Hanoi, giao cho các bác sĩ tâm thần xử lí. Nhà cầm quyền cộng sản Vietnam trói thầy truyền đạo Tin lành chặt hơn trói con lợn để đem vào lò giết mổ, từ 16h ngày 22/12/2008 đến 17h ngày 23/12/2008. Dưới bàn tay Bí thư thành ủy Hanoi Phạm Quang Nghị, giáo sĩ bị cột chặt từ đầu tới chân, không nhúc nhích khỏi giường bệnh tâm thần, cách kín nhiệm.


Điều đáng tiếc, giáo sĩ Bắc còn là một cựu chiến binh, bị trói chặt vào giường bệnh tâm thần, đang khi mọi người ăn mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Vietnam 22/12 với cờ búa liềm, sao, súng đỏ chói mắt.


Cây kim bọc trong túi cũng đến hồi lộ ra. Con cái Chúa đã sớm phát hiện ra satan giam giữ Nhà Tiên Tri của Chúa trong bệnh viện tâm thần ở Sài Đồng và thông báo cho nhau cầu nguyện. Được tin, 15h ngày 23/12/08, tôi cũng thông báo cho các hội thánh, kể cả tòa Tổng lãnh sự Hoa kì và một số nước lớn khác ở Saigon để hỗ trợ, vì tôi có kinh nghiệm báo bộ công an Vietnam chỉ vô ích, nhưng báo nước mẹ đại Mỹ thì kết quả.


Về vấn đề tôn giáo, tôi nhân danh Christ nói rằng chính quyền Vietnam không giải quyết trên cơ sở luật pháp Việtnam, nhưng giải quyết bởi áp lực quốc tế. Quả thật, chỉ sau ba giờ tôi gọi điện cho người Mỹ, Bí thư thành ủy Hanoi Phạm Quang Nghị phải trả giáo sĩ Lê Duy Bắc cho phu nhân và hội thánh vào lúc 17h ngày 23/12/2008 sau hai ngày, một đêm cột trói và đánh đập. Khi bắt giáo sĩ, chỉ có lệnh miệng; khi về không có giấy tha, chỉ có vết thương bầm dập làm chứng tích tố cáo tội ác cộng sản Vietnam mà thôi.


Nói chuyện điện thoại với thầy Bắc đang khi thầy, cô trên đường từ bệnh viện tâm thần về nhà trọ, thầy Bắc nói không có thời gian viết bản tường, vì ngày mai 24/ 12 Giáng Sinh, thầy phải lo đi giảng Tin lành, vì đã lên kế hoạch từ mấy tháng trước. Thầy kể sơ qua để tôi ghi lại ít dòng này, quí vị muốn biết thêm chi tiết, xin gọi số thầy Bắc 0975704313.


Chúng tôi cũng xin thông báo đến quí hội thánh và toàn thế giới, trong thời gian gần đây, thầy Lê Duy Bắc đã liều mình đến nhà tín đồ Lê Thanh Tùng để học Kinh thánh, cầu nguyện mỗi Chúa nhật tại phố Chợ, thị trấn Phù lỗ, huyện Sóc sơn, Hanoi. Thầy Tùng đã học thần học ở Cam bốt, tù nhân đang được tại ngoại do làm báo tự do; thầy Tùng tham gia khối dân chủ 8406 nên hội thánh địa phương không cho đến thờ phụng Chúa. Một số người chăn bầy sợ hãi liên lụy, tránh xa anh Tùng. Thầy Bắc đã đến nhà anh, chị Tùng, gây dựng đức tin, nhóm lại cùng gia đình, và chịu bắt bớ. Ước ao của họ là nhà thầy Tùng trở nên nhà thờ phụng Đức Chúa Trời, đem nguồn phúc cho cộng đồng, vì vậy làm công an giận hoảng, dòm hành. Công an cấm cầu nguyện ở nhà thầy Lê Thanh Tùng.


Hội thánh kính mong công an Vietnam thôi không bắt bớ, tra tấn con cái Chúa như vậy nữa. Xin chấm dứt ngay việc hãm hại giáo sĩ, tín đồ ở nhà thương điên, như đã làm đối mục sư Thân Văn Trường, luật sư Bùi Kim Thành…


Tôi chân thành cám ơn quí con cái Chúa và Tổng lãnh sự Hoa kỳ tại Saigon và các nước lớn đã NHỚ KẺ MẮC VÒNG XIỀNG XÍCH, trong mùa Giáng sinh này.


Tôn Vinh Đức Chúa Trời !


Ngày 24/12/2008
Nguyễn Hồng Ân, phone 0907872617.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 745 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0