Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 28 » LỜI KÊU GỌI TOÀN QUỐC TUẦN HÀNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TRUNG QUỐC
4:21 PM
LỜI KÊU GỌI TOÀN QUỐC TUẦN HÀNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TRUNG QUỐC
LỜI KÊU GỌI TOÀN QUỐC TUẦN HÀNH
BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC TỐI NGÀY 24, 28 VÀ 31/12/2008.


Kính thưa đồng bào!

Thân gởi toàn thể anh chị em thanh niên!

Một năm nữa sắp qua đi, là một năm nữa chúng ta, những người con dân nước Việt, lại phải âm thầm chịu đựng chiến thuật “Tằm Ăn Dâu” của bọn bành trướng lãnh thổ Bắc Kinh.

Dân tộc ta, tổ tiên chúng ta với dòng máu Lạc Hồng bất khuất, từ ngàn xưa ý thức tự cường đã cao, ý chí độc lập đã rõ. Bao phen gian lao chống ngoại xâm phương Bắc cũng đã chỉ cho các thế hệ chúng ta rõ mối nguy xâm lược từ đâu đến. Ngày nay, đất nước Việt Nam thân yêu, vốn dĩ vẹn toàn từ ngàn xưa, đang đứng trước những mối nguy nan:

- Quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đoạt từ năm 1974 cho đến nay.

- Quần đảo Trường Sa bị hải quân Trung Quốc tấn công chiếm giữ một số đảo quan trọng từ năm 1988 và đang bị lăm le chiếm trọn dần theo thời gian.

- Vùng Biển Đông thuộc lãnh hải chúng ta và cả một số nước Đông Nam Á bị Trung Quốc trơ tráo tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ.

- Thác Bản Giốc của chúng ta giờ trở thành Đệ nhất hùng quan Nam Trung Hoa, ải Nam Quan của cha ông ta xưa giờ là đất bên kia biên giới!

Đảng Cộng Sản Trung quốc, người đang lãnh đạo Nhà Nước Trung Quốc, với lòng tham không đáy, đang dùng sức mạnh quân sự, kinh tế và ảnh hưởng truyền thống đối với đảng Cộng Sản Việt Nam để khống chế và đòi hỏi quyền lãnh thổ trên toàn vùng Biển Đông, bao gồm cả Hoàng Sa -Trường Sa của ta, nhằm chiếm đoạt tài nguyên dầu khí, ngư trường và các vị trí quân sự chiến lược, thực hiện giấc mộng một Trung Quốc siêu cường, thống lãnh thiên hạ.

Thử hỏi thanh niên chúng ta, thế hệ rường cột sẽ gánh vác trọng trách gìn giữ và xây dựng nước, ngoài học tập, lao động hằng ngày đã góp tiếng nói gì, hành động gì để thể hiện vai trò chính trị, vai trò làm chủ đất nước của chúng ta? Có thể nào chúng ta cứ mãi là những người máy với lối tư duy chính trị một chiều, chỉ biết những thú vui và ngày ba bữa cơm ngon? Thế hệ chúng ta và con cháu chúng ta sẽ như thế nào nếu Trung Quốc khống chế hoàn toàn biển Đông?

Chúng ta đã vô cảm đến độ mặc kệ các ngư phủ chúng ta phải trả giá bằng mạng sống lúc đánh bắt ngoài khơi xa trước mũi súng của hải quân Trung Quốc! Chúng ta vô cảm vì chúng ta ích kỷ hay vì chúng ta sợ hãi gông cùm, hay vì cả hai?

Một lần nữa chúng ta, những thanh niên, người đại diện cho sự đổi mới, sự khác biệt, hãy góp tiếng nói nêu cao tinh thần độc lập và ý thức chủ quyền của dân tộc!

Hãy dũng cảm tham gia và vận động bạn bè tham gia các cuộc tuần hành biểu tình phản đối Chính quyền bành trướng Trung Quốc vào các tối 24/12, 28/12 và 31/12/2008!

Hãy tỏ rõ cho đảng Cộng Sản Trung Quốc và Chính phủ hiện hành tại Bắc Kinh thấy tinh thần hữu nghị chỉ tồn tại dựa trên cơ sở tôn trọng lãnh thổ và chủ quyền của nhau! Hãy chỉ rõ cho bạn bè quốc tế thấy sự tham lam và thâm hiểm của Bắc Kinh! Hãy tỏ rõ sự đoàn kết giữa các nước ASEAN về vấn đề Biển Đông!

Những người con nước Việt.
-----------------------

Kế hoạch tuần hành biểu tình

Tối 24/12/2008: Lúc 8 giờ 45' tối.

Đây là đêm Noel, rất đông bạn trẻ và người dân đổ ra đường để vui chơi.

- Mỗi thanh niên chúng ta hãy dũng cảm tự phát động và biến chuyển mọi người xung quanh cùng tham gia tuần hành biểu tình bằng cách hô vang những khẩu hiệu khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa, phản đối âm mưu xâm lấn của Trung Quốc và hát các bài hát bày tỏ lòng yêu nước như: Dậy mà đi, Lên đàng, Bạch Đằng Giang, Tiếng gọi thanh niên, Tiến quân ca (Quốc ca), Việt Nam quê hương ngạo nghễ, Nối vòng tay lớn, Hãy kết đoàn vì Việt Nam đấu tranh.

- Hãy mang theo trong người cờ, biểu ngữ phản đối hành động xâm lược của Chính quyền Trung Quốc.

- Hãy in và phân tán các truyền đơn cảnh giác mọi người về sự xâm lược và vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên đất liền cũng như biển đảo của Chính Quyền Trung Quốc.

- Kêu gọi hành động tự phát nhưng hướng sự tuần hành qua các điểm cụ thể như:

Tại Sài Gòn:

Khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện (Quận 1), Lãnh sự quán Trung Quốc, Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Lãnh sự quán Mỹ.

Lưu ý : Khu vực chợ Bến Thành và Khu phố Tây là quan trọng nhất. Ở những nơi đó có sự quan sát của người nước ngoài và họ sẽ góp phần đưa tiếng nói của chúng ta đi xa hơn.

Tại Hà Nội:

Tập trung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Chờ đông người rồi đi theo đường Tràng Thi qua Điện Biên Phủ tới Vườn Hoa Lê Nin trước cửa ĐSQ Trung Quốc.

Tại Nha Trang:

Tập trung quanh khu vực đài liệt sĩ trên đường Trần Phú. Nơi đây là ngã ba đường rộng, người đông, dễ đến, dễ đi.

Tại Đà Lạt:

Tập trung tại khu trung tâm Hòa Bình, gần rạp chiếu bóng 3 tháng tư.

Tối 28/12/2008: Lúc 8 giờ 45' hoặc 9 giờ 15' (Nếu có đá phạt đền)

Sau khi xem bóng đá xong, thắng hay thua gì chúng ta cũng tham gia tuần hành biểu tình hết.

Kế hoạch tương tự như trên nhưng sẽ được rút kinh nghiệm từ cuộc biểu tình ngày 24/12/2008. Địa điểm có thể là các trung tâm văn hóa lớn và sẽ được công bố cụ thể sau.

Tối 31/12/2008: Lúc 7 giờ 30:

Kế hoạch tương tự như trên nhưng sẽ rút kinh nghiệm từ các cuộc biểu tình ngày 24/12 và 28/12/2008. Địa điểm có thể là các trung tâm văn hóa lớn và sẽ được công bố cụ thể sau.

nguồn: take2tango.com
Views: 946 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0