Thứ Ba, 2024-04-16, 3:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 30 » Vài câu muốn hỏi UBND và Phòng giáo dục Q3 Saigon
9:27 AM
Vài câu muốn hỏi UBND và Phòng giáo dục Q3 Saigon
 


Là một độc giả theo dõi vụ vũ trường 32 bis Nguyễn Thị Diệu từ lâu, nay tôi xin có vài câu hỏi đặt ra, mong quý vị giải đáp :


1. Tôi được biết sau 1975, trường Mẫu giáo Măng Non 32 bis Nguyễn Thị Diệu thuộc phòng giáo dục quận 3 quản lý. Đến 1997, nó trở thành nhà vắng chủ và do Công ty quản lý nhà Thành phố quản lý. Rồi nó trở thành vũ trường. Nay các nữ tu kiên quyết đòi lại trường thì Phòng Giáo Dục lại hăng hái đứng ra nhận lại cái vũ trường này. Phải chăng quận 3 hiện nay đang thiếu trường mầm non nên quý vị nhiệt tình ôm lấy ? Hay quý vị đang làm bước đệm cho chính quyền Thành phố đi bước tiếp theo cuỗm luôn mảnh đất của các tổ chức chuyên làm từ thiện ?


Hỏi thiệt nha, nếu thực sự Quận 3 đang thiếu trường mầm non, quý vị có năng nổ xin chính quyền dẹp cái vũ trường để làm trường cho trẻ thơ không, nếu các nữ tu không đòi nhà ? Nếu thiếu trường mầm non tại sao trước đây quý vị lại làm tờ trình, báo cáo láo để “ai đó” phù phép ngôi nhà đang là trường học bỗng thành nhà vắng chủ ?


2. Chiều 17/12/2008, tôi cũng có mặt tại 32 bis Nguyễn Thị Diệu, nghe Ông Trưởng Ban tôn giáo quận 3 và cô Nguyệt, Phó Trưởng phòng Giáo dục Quận 3 nói rằng người ta đang đập nhà để làm sân chơi cho trẻ, sau này khi có kinh phí quận sẽ xây trường mẫu giáo.


Vậy xin Uỷ ban nhân dân quận 3 và Phòng Giáo dục Quận 3 cho bạn đọc biết, quý vị xây cái cửa hậu và cửa chính vũ trường mà làm chi ? Đập nhà làm sân chơi kia mà ! Hay quý vị thừa tiền xây cửa chơi cho vui rồi sau đó đập đi ?


Hay quý vị định đem mấy cái cầu tuột để trước sân vũ trường để thỉnh thoảng dẫn các cháu ở trường Tuổi thơ 6A qua cửa hậu mới xây, băng qua vũ trường tiến ra sân, vui chơi diễu hành năm mười phút cho nó ra nhà trẻ. Còn ở trong nhà thì vẫn của “người nhớn” ? Mặt tiền thì căng bảng hiệu cho oách : trường Mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia ! còn bên trong nhà là trường Ma giáo đạt chuẩn quốc tế ! Hay quý vị cho rằng các cháu có thể học trong các phòng trước đây là phòng karaoke của các VIP ? Khi có báo động cháy nhà các cháu có thể dùng lối thoát chạy dọc tường đôi vẫn dùng cho các tiếp viên ? Hay quý vị muốn thêm vào chương trình học của các cháu môn nhảy đầm ?


Một độc giả

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 684 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0