Thứ Sáu, 2024-04-26, 5:30 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 5 » Đảng CS họp Hội nghị Trung ương 9
6:42 PM
Đảng CS họp Hội nghị Trung ương 9
 
 
TBT Nông Đức Mạnh
Ông Nông Đức Mạnh yêu cầu Trung ương Đảng kiểm điểm về nhân sự và tham nhũng
Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam khóa X đã nhóm họp tại Hà Nội sáng thứ Hai 5/1/2009.

Truyền thông trong nước đưa tin, tại phiên khai mạc, Tổng bí thư Nông Đức mạnh yêu cầu Hội nghị 9 kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết của Đại hội X trong nửa đầu nhiệm kỳ (từ 2006 - 2008) cũng như kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) về chống tham nhũng.

Ông Mạnh cũng đề nghị hội nghị kiểm điểm khâu cán bộ, nhân sự của Đảng bằng việc xem xét 10 năm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương (khoá VIII) về chiến lược cán bộ của Đảng.

'Không ít khó khăn'

Cũng trong phát biểu khai mạc, ông Mạnh nhận định tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam "gặp không ít khó khăn, còn hạn chế và yếu kém trên một số lĩnh vực".

Giới quan sát nhận định rằng hội nghị trung ương lần này được đặt trọng tâm vào vấn đề nhân sự trong nội bộ trung ương Đảng và Ban bí thư.

Cũng theo nhận định của giới này, trong suốt nửa nhiệm kỳ đầu của Đại hội Đảng khoá X, đã nảy sinh các mâu thuẫn trong phân chia quyền lực, áp đặt ảnh hưởng, quyền lợi kinh tài giữa các phe trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và phe nắm quyền chỉ đạo Chính phủ.

Kinh tế Việt Nam năm 2009 được đánh giá tiếp tục gặp các khó khăn không chỉ do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và hiệu ứng suy giảm kinh tế đô-mi-nô diễn ra trong khu vực, mà còn do hệ quả của mô hình quản lý kinh tế vĩ mô có nhiều lỗ hổng, nạn tham nhũng nhà nước tràn lan.

Sau chủ đề sắp xếp và chuẩn bị các nhân sự chủ chốt cho Đại hội Đảng lần thứ XI, chủ đề đối phó các vấn đề khủng hoảng kinh tế, tài chính sẽ là những vấn đề đi đầu trong lĩnh vực đối nội mà hội nghị lần thứ 9 khoá X lần này bàn thảo.

Category: Chính trị | Views: 1123 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0