Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 7 » “Bọc trăm trứng” và nạn kỳ thị
6:42 PM
“Bọc trăm trứng” và nạn kỳ thị

Đỗ Thái Nhiên


“Bọc trăm trứng” và nạn kỳ thị


Tháng 02/2007, Barrack Obama công bố ý định tranh cử chức vụ tổng thống Hoa Kỳ năm 2008.

Ngày 03/06/2008 Obama chiến thẳng nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton qua lần bầu cử sơ bộ để trở thành ứng viên đại diện của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2008.

Ngày 04/11/2008 Obama chiến thắng thượng nghị sĩ Jonh McCain của đảng Cộng Hòa để trở thành tổng thống thứ 44 của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Về cử tri đoàn Obama có 364 phiếu, Jonh McCain chỉ 164 phiếu. Về bầu trực tiếp của người dân Obama chiếm 53%, Jonh McCain 46%.

Như vậy trên con đường đi vào Tòa Bạch Ốc, Obama phải vượt thắng hai nhân vật da trắng. Đó là nữ thượng nghị sĩ Hillary Clinton (Đảng Dân Chủ) và thượng nghị sĩ Jonh McCain (Đảng Cộng Hòa). Barrack Obama có cha là người Kenya, Phi Châu, mẹ là phụ nữ da trắng, cư dân của Wichita, Kansas, Hoa Kỳ.

Xã hội đa nguyên
Nguồn: dreamstime.com
Tin tức từ New Orleans, Louisiana cho biết ngày 06/12/2008, ông Joseph Cao Quang Ánh, đảng viên đảng Cộng Hòa, người Mỹ gốc Việt, 41 tuổi đã thắng cử vào Hạ Viện, Liên Bang Hoa Kỳ. Đối thủ của luật sư Cao là ông William Jefferson, công dân da đen có 18 năm giữ ghế dân biểu tại quốc hội Mỹ. Ông Cao Quang Ánh được bầu lên từ một đơn vị bầu cử có 75% cử tri là người gốc Phi Châu, hầu hết là đảng viên đảng Dân Chủ.

Hai bản tin về bầu cử ở Mỹ cho thấy ông Obama không thể là tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ, nếu người Mỹ da trắng không dồn phiếu cho ứng cử viên da đen này. Ông Joseph Cao Quang Ánh không thể đắc cử dân biểu Hạ Viện nếu người Mỹ gốc Phi Châu không ủng hộ ông công dân da vàng này. Như vậy không còn nghi ngờ gì nữa: tại Hoa Kỳ ngày nay do đà phát triển của văn hóa nhân văn, trắng không còn kỳ thị đen, đen không còn kỳ thị vàng, và mọi hình thức kỳ thị khác đều không có chỗ đứng trong xã hội Mỹ.

Xã hội văn minh ngày nay đã chôn cất tệ nạn kỳ thị các loại – kỳ thị màu da chỉ là một thí dụ – vào nghĩa trang của một quá khứ man rợ và buồn thảm. Thế nhưng thật là oái ăm, trên đất nước Việt Nam, quê hương của 4000 năm văn hiến, đảng CSVN đã và đang xây dựng và củng cố một quốc gia lấy kỳ thị giữa người Việt với người Việt làm phương châm căn bản cho công việc điều hành sinh hoạt xã hội.

Các thập niên đầu thế kỷ 20, đảng CSVN mang tư tưởng Marx Lenin vào Việt Nam. Vào thời đấy, trên 90% dân số Việt Nam là nông dân nên CSVN đã cố gắng đồng hóa nông dân với công nhân tuy trong thực tiễn đời sống, về mặt bản chất, nông dân Việt Nam khác hẳn với ý niệm công nhân trong tư tưởng của Marx.

Từ xuất phát điểm què quặt kia, cuộc đấu tranh giai cấp trên sân khấu chính trị Việt Nam do CSVN chủ mưu đã đi từ hành động bất nhất đến quyết định tự nguyện đầu hàng kinh tế thị trường tự do vào năm 1985. Điều này đã minh xác mạnh mẽ rằng cuộc cách mạng vô sản tuyệt đối thất bại.

Thay vì trao trả guồng máy quyền lực quốc gia về tay nhân dân, CSVN đã công khai và trắng trợn tiếp tục bám chặt ngôi vị lãnh đạo đất nước bằng cách biến cải đảng CSVN thành đảng Tư Bản Đỏ. Từ đó, CSVN không còn tự nhận họ là đảng cách mạng nữa. Từ đó, xã hội Việt Nam chia làm hai thành phần rõ rệt: bên này là nhân dân bị trị, bên kia là đảng Tư Bản Đỏ thống trị. Người CS gọi sự cách biệt giữa hai thành phần vừa kể bằng nhóm chữ: “Đảng viên và quần chúng”.

Đảng độc quyền lãnh đạo đất nước

Về mặt lãnh đạo đất nước, CSVN bên ngoài thì thần phục Trung Quốc vô điều kiện, trong khi đó lại rất tàn ác và khắc nghiệt đối với nhân dân.

Thật vậy, về mặt đối ngoại, CSVN đang vòng tay cúi đầu trước sự việc Trung Quốc ngang ngược chiếm đất, đoạt biển của Việt Nam. Kín đáo từ chối hoặc ngấm ngầm phá vỡ các cơ hội liên minh với Nhật, Mỹ và các quốc gia trọng yếu khác.

Vụ CSVN ăn trộm tiền của ODA bị Nhật Bản khám phá đầu năm 2008 là bằng chứng điển hình cho thấy bệnh tham ô của Hà Nội đã phá vỡ cơ hội giúp Việt Nam có được nhóm quốc gia thân hữu trong ý hướng tạo thế đối trọng để đương đầu với tham vọng bành trướng của Bắc Kinh.

Trong khi đó, về mặt nội chính, nhà đất của nhân dân trong nước đang bị CSVN cướp trắng khắp nơi, tài nguyên quốc gia bị chiếm làm của riêng, tiền thuế của người dân đang bị sử dụng để nuôi dưỡng hệ thống công ty quốc doanh – một loại hình công ty chuyên dùng để biến công quỹ thành tiền riêng của các đảng viên cao cấp, rút ruột những công trình tiện ích công cộng – như các vụ trụ “ciment cốt tre” bị khám phá cách đây không lâu...

Đảng viên ưu tiên có công ăn việc làm, độc quyền chiếm giữ những địa vị chỉ huy xã hội, thoải mái sử dụng bằng cấp giả lẫn bằng cấp “hữu nghị”, trong khi quần chúng tự do thất nghiệp, tự do gia nhập đội ngũ nô lệ kinh tế hoặc nô lệ tình dục thông qua những chương trình xuất khẩu lao động hoặc xuất khẩu cô dâu. Đảng viên được đảng bố trí ứng cử chức vụ dân cử các cấp nhưng quần chúng không được tự do ứng cử, chỉ được tự do bầu cử theo kiểu “Đảng cử, công an kềm kẹp, dân bầu”.

Đối ngoại thì bán nước, đối nội thì khống chế và bóc lột đồng bào, CSVN hiển nhiên là kẻ thù của nhân dân. CSVN ngày càng dồn dập khủng bố, đe nẹt nhân dân nhằm mục đích dập tắt mọi ý chí đấu tranh cho tự do dân chủ.

Nhà cầm quyền CSVN đang nhắm vào khủng bố sáu đối tượng chủ yếu: các cá nhân và đoàn thể yêu chuộng tự do dân chủ; dân oan mất đất, mất nhà; công nhân bị bóc lột sức lao động; những người đòi hỏi tự do báo chí; giáo phẩm và tín đồ các tôn giáo; những người yêu nước chống Trung Quốc xâm lược.

Khủng bố mọi lúc mọi nơi

Nhiều người không còn lạ với những ngón khủng bố của CSVN như cho truyền thông quốc doanh vu khống, bôi nhọ, hạ nhục nạn nhân, dùng loa phóng thanh hướng vào nhà nạn nhân với cường độ cực mạnh khiến cả gia đình nạn nhân mất ăn, mất ngủ, ra lệnh công an và du đãng mắng chửi thô tục, đánh đập nạn nhân, dùng “Tòa án nhân dân” để áp dụng luật rừng với nạn nhân...

Ngày 16/12/2008, chương trình Chào Bình Minh của đài Little SaigonRadio, California-Houston đưa tin nhằm đàn áp giáo phận Thái Hà trong phong trào cầu nguyện cho công lý và sự thật, CSVN đã điều động đám du đãng mắc bệnh aids tới từng nhà giáo dân hăm dọa sẽ đâm kim chích có vi trùng bệnh aids vào cơ thể nạn nhân nếu những người này tiếp tục đòi hỏi công lý và sự thật.

CSVN không từ bất kỳ phương pháp khủng bố man rợ nào, miễn là những phương pháp kia giúp cho bạo quyền được tồn tại bền bỉ.

Nhân dân Việt Nam hay đảng viên CSVN tất cả đều xuất thân từ “bọc trăm trứng” của “Mẹ trăm con”. Thế nhưng, CSVN đối với ngoại bang Trung Quốc thì quì gối, đối với “gà cùng một Mẹ” lại đá đến nơi đến chốn, nghĩa là chính sách kỳ thị của CSVN dành cho quần chúng Việt Nam rất là khắc nghiệt.

Thực trạng Việt Nam: This is what reality in Vietnam is like today. I am presenting it. These billboards are everywhere and people there worship HCM for liberating the country from the foreign Japanese, Chinese, French, and Americans. (Kyvan Nguyen at a propaganda billboard in Saigon)
Nguồn: Kyvan Nguyen
Bản chất tham lam và độc ác của đảng CSVN đã sản sinh ra quái tượng người Việt kỳ thị người Việt, người trăm trứng kỳ thị người trăm trứng. Nói rõ hơn trứng mang đảng tịch CS kỳ thị trứng quần chúng, trứng phe công an trị kỳ thị trứng nhân dân thấp cổ bé miệng. Kỳ thị đảng viên và quần chúng trên quê hương Việt Nam có sự hỗ trợ tích cực của công an, có đàn áp tôn giáo, có cưỡng bách học tập Marx Hồ, có cướp đoạt quyền tư hữu của quần chúng, có ngăn cấm tự do báo chí, có thủ tiêu quyền tự do hội họp...

Kỳ thị màu da và các loại kỳ thị khác bắt nguồn từ tính ích kỷ tự phát của con người trong giai đoạn loài người chưa được khai phóng. Ánh sáng văn minh tới đâu tính ích kỷ tự phát kia tiêu tan tới đó.

Tuy nhiên, tệ nạn kỳ thị trong nội bộ “bọc trăm trứng” của “Mẹ Trăm Con” do CSVN chủ trương đã vượt xa tâm lý ích kỷ thông thường nhằm tạo điều kiện để CSVN thực hiện cuồng vọng sống đế vương miên viễn trên sự bóc lột tàn tệ đồng bào ruột thịt.

Thái độ kỳ thị này giúp cho người CS thường trực đề cao cảnh giác trước tình huống nhân dân phẫn hận có thể nổi dậy bất kỳ lúc nào. Nếu kỳ thị màu da là bệnh ngoài da thì kỳ thị đảng viên và quần chúng là chứng bệnh phá hủy nội tạng của con người, nó làm cho dân tộc Việt Nam không thể cất cánh tiến bộ.




Nguồn: vietvusa.com. DCVOnline biên tập và minh hoạ.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 737 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0