Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 7 » Cao Quang Ánh tuyên thệ nhậm chức Dân biểu Quốc hội liên bang Hoa Kỳ
6:45 PM
Cao Quang Ánh tuyên thệ nhậm chức Dân biểu Quốc hội liên bang Hoa Kỳ

2009-01-06

Vào lúc 11 giờ trưa ngày thứ Ba 6-1-2009, ông Cao Quang Ánh đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Dân biểu Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ.

Photo courtesy of royce.house.gov

Vợ chồng Dân biểu Ed Royce chào mừng vợ chồng Tân Dân biểu Cao Quang Ánh.


Người Việt đầu tiên

Tại trụ sớ Quốc hội trong khuôn viên văn phòng dân biểu các tiểu bang Hoa Kỳ tại Washington DC, một số khách mời Việt Mỹ đã được văn phòng dân biểu Cao Quang Ánh thuộc tiểu bang Louisiana tiếp đón nhằm chung vui buổi lễ nhậm chức của ông tại tòa nhà Quốc Hội.

Buổi lễ nhậm chức này là dấu ấn lớn cho riêng gia đình của ông Cao Quang Ánh và cộng đồng Việt Nam tại Mỹ cũng cảm thấy hãnh diện lây.

Sau hơn 30 năm hòa nhập, bước chân của người luật sư trẻ tuổi này đặt lên thềm nhà Quốc Hội đã mở đường cho nhiều hứa hẹn thuận lợi trong lĩnh vực chính trị cho người Việt hải ngoại trong nổ lực tiến những bước dài vào dòng chảy chính trị của cường quốc này.

Sau khi cuộc thắng cử của chồng tôi thì tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ của đồng hương Việt Nam cũng như cộng đồng người Mỹ đã khuyến khích và giúp chúng tôi.

Bà Hoàng Phương Hiếu

Buổi lễ nhậm chức của một dân biểu Mỹ gốc Việt cũng là tiếng chuông báo hiệu một bình minh mới đối với các cộng đồng thiểu số.

Bà Hoàng Phương Hiếu, phu nhân của dân biểu Cao Quang Ánh khi được chúng tôi hỏi rằng sau những xúc động từ kết quả đắc cử lắng xuống thì điều gì khiến bà lo ngại nhất trước thời gian hai năm sắp tới bà cho biết: “Sau khi cuộc thắng cử của chồng tôi thì tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ của đồng hương Việt Nam cũng như cộng đồng người Mỹ đã khuyến khích và giúp chúng tôi”.

Trong tiếng cười rạng rỡ trước thành công của một bạn đồng viện mà tuổi đời còn rất trẻ, Dân biểu Frank Wolf, thuộc tiểu bang Virginia nói rằng ông tin tưởng vào sự làm việc hăng say của dân biểu Cao Quang Ánh và ông cũng tin rằng bước đường thăng tiến của dân biểu Ánh sẽ còn rất lâu dài.

Niềm hãnh diện của Cộng đồng

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, giám đốc chương trình Boat People người từng có thời gian dài làm việc chung với ông Cao Quang Ánh cho rằng thành công của ông Ánh sẽ mở đường cho giới trẻ tại hải ngoại và đây cũng là niềm phấn khích cho giới trẻ trước ngưỡng cửa đầy thử thách của hệ thống chính trường nước Mỹ. Ông nói: “Chúng tôi rất là phấn khởi vì việc này sẽ mở ra cánh cửa cho rất nhiều người trẻ khác.”

Chúng tôi rất là phấn khởi vì việc này sẽ mở ra cánh cửa cho rất nhiều người trẻ khác.

TS Nguyễn Đình Thắng

Khi chúng tôi mang câu ngạn ngữ "Sự thành công của người đàn ông luôn có hình ảnh của người vợ phía sau" ra để so sánh, bà Hoàng Phương Hiếu cho biết cảm tưởng của mình: “Sự thành công của người đàn ông luôn có hình ảnh của người vợ phía sau điều này có thể đúng nhưng tôi cho rằng bổn phận của mình là phải chăm lo con cái và khuyến khích chồng tôi chứ không phải là điều gì khác”.

Hình ảnh vợ và hai con của dân biểu Cao Quang Ánh với ba tà áo dài truyền thống Việt Nam tham dự trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức sẽ được toàn nước Mỹ theo dõi và có lẽ người Việt hải ngoại sẽ khó mà quên được câu chuyện có vẻ thần kỳ này trong một thời gian rất dài sau này.

Người thanh niên Việt Nam nhỏ nhắn đứng trước một cử tọa mang dáng dấp tôn nghiêm của hơn 300 năm lập quốc, đặt tay trên Kinh Thánh để lập lại lời thề có tính lịch sử này sẽ là trang sách mới cho một chặng đường mang tên dân chủ mà hàng triệu người đang quyết tâm theo đuổi.

Category: Tự hào người Việt | Views: 3499 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0