Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:22 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 8 » Hà Nội kỷ luật gần nghìn đảng viên
7:16 PM
Hà Nội kỷ luật gần nghìn đảng viên

 
Hình ảnh từ triển lãm 'Hanoi Transformation'
Năm đảng viên là lãnh đạo sở và ngành của Hà Nội đã bị kỷ luật
Thành ủy Hà Nội nói ‘thiếu trách nhiệm’ là một trong các sai phạm chính, trong khi có ý kiến cho rằng quản lý cán bộ ‘yếu kém từ lâu’.

Truyền thông trong nước trích lời ông Trần Trọng Dực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, cho biết 913 đảng viên ở thủ đô đã bị kỷ luật trong năm 2008, trong đó 53 người đã bị cách chức.

Kết quả trên được cho là một ‘đột phá’ trong năm 2008 của Hà Nội.

Đại biểu Vũ Đức Tân, quận Ba Đình, nhận định với BBC sáng 8/1 rằng luật pháp “chưa hoàn chỉnh” khiến tình trạng vi phạm của đảng viên ở thành phố này gia tăng.

“Có nhiều người được đưa lên giải quyết những vấn đề cấp thiết của dân nhưng lại không thấu hiểu luật pháp hoặc phớt lờ để lợi dụng chức vụ quyền hạn”.

Ông Tân nhận định thêm: “Công tác tổ chức cán bộ của Hà Nội có yếu kém và có mầm mống từ khá lâu”.

Khi được BBC gọi hỏi phỏng vấn, ông Trần Trọng Dực nói các thông tin về việc kỷ luật trên “chỉ là nội dung của cuộc họp nội bộ về xây dựng đảng” và “thông tin chưa phát hành ra ngoài”.

Được biết, thành ủy Hà Nội trong năm vừa qua cũng đã nhận được hơn 500 đơn tố cáo của người dân, trong đó có liên quan tới quan chức Hà Tây, tỉnh sáp nhập vào Hà Nội.

'Tranh thủ biến động'

Liên quan tới cán bộ đảng ở Hà Tây, ông Tân cho rằng có một số quan chức ở đây đã “tranh thủ biến động của việc sáp nhập”.

“Họ làm những dự án về đất đai, chỉ tính đến quyền lợi của mình nên dẫn tới vi phạm và xử lý các vụ việc không được khách quan”.

Hồi tháng 12, ông Tân từng nhận định với BBC rằng việc Hà Nội mở rộng dẫn tới khó khăn về tổ chức và bộ máy điều hành.

Cảnh ngập lụt ở Hà Nội đầu tháng 11
Các đảng viên ở Hà Nội bị kỷ luật tăng 30% so với năm 2007

Đại biểu quận Ba Đình còn cho rằng việc người dân đứng lên tố cáo các đảng viên là “điều tất yếu và phù hợp với sự phát triển của xã hội”.

“Hiện giờ tính dân chủ của người dân được nâng cao hơn. Họ ý thức được quyền lợi của mình nên sẵn sàng phản ánh ý kiến với người có trách nhiệm”.

Ông Tân cho rằng giờ người dân dường như không "tin tưởng tuyệt đối” vào cơ quan chức năng.

Về công tác xử lý cán bộ, ông cho rằng không nên hô hào tự giác “một cách chung chung, mà cần phải có cơ chế để xử lý”.

Con số đảng viên vi phạm trên được Đảng ủy Hà Nội đánh giá là tăng 30% so với năm 2007.


hungvuong hn
Sai phạm của quan chức nhà nước thì ai cũng thấy nhưng xử lý họ chưa bao giờ đúng pháp luật. Khi quan chức vi phạm họ chỉ bị đưa ra xử lý về mặt Đảng và bao giờ cũng là nhắc nhở hay cách chức là cùng. Khi Đảng đã xử lý như vậy các cơ quan tư pháp không thể làm gì hơn và thế là thành một thông lệ vô tư vi phạm cùng lắm là mất chức nhưng được món lớn rồi ra ngoài làm các cơ quan tư pháp không thể làm gì hơn vì họ không vượt mặt Đảng được đến bao giờ thì Đảng chịu ngồi im để CP làm việc của mình.

Cong TP.HCM
Ví như cái cây, gốc đã hư từ lâu thì có cắt cành, tỉa ngọn cũng chẳng thay đổi được gì. Sai từ hệ thống thì chỉ còn cách, như cái computer, phải thay bộ xử lý thôi.

Huy BP VietNam
Chỉ tính riêng Hà Nội thôi mà cả nghìn đảng viên bị kỷ luật do "thiếu trách nhiệm". Chắc chắn đây chỉ là con số tối thiểu hoặc nói giảm đi. Còn nếu mà làm thẳng thừng không kiêng nể bao che đó thì riêng HN thôi lên cả hàng nghìn. Còn những tỉnh khác thì sao??? không có ai " thiếu trách nhiệm" sao ????????

Dan den
Cách thì cách, có nhằm nhò gì đâu!. Cách chức đảng viên này, kết nạp đảng viên khác biết đâu lại là một cách kinh doanh của chi bộ. Có cái nào dính dáng đến chức vụ và quyền lợi mà không làm ra tiền? Và vào Đảng chính là tiền đề để khởi đầu sự nghiệp "cướp ngày" của bao quan chức nhà ta.

Rocket
Tôi yêu quý BBC vô cùng nhưng tin này quả là... lãng xẹt. Thứ nhất việc này nó đại khái như kiểu... bắt được 1 vụ mua bán dâm trong nhà nghỉ hay một cảnh sát giao thông ăn hối lộ. Chuyện hư hỏng của Đảng viên là quá hiển nhiên. Ở đất nước này công quyền chỗ nào chẳng là Đảng viên. Đảng viên + có chức quyền thì bao giờ chẳng bằng tham nhũng?

Xem tin này lại nhớ đến tin "bắt được 1 vụ mại dâm ở Đồ sơn".
Nghe thì hoành tráng nhưng bạn thử đóng vai một khách du lịch xem, dù bạn là 1 thằng mù thì xe ôm cũng chỉ cho bạn tận nơi. Cũng như chuyện cảnh sát giao thông nhận mãi lộ, nghe thì hoành tráng lắm, cá biệt lắm nhưng bạn đã vi phạm giao thông không cần phải đưa tiền thì cảnh sát GT ở VN cũng gợi ý rồi.

Category: Đạo đức Hồ Chí Minh | Views: 787 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0