Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:27 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 8 » CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC CÓ LÀM NGUY HẠI AN NINH QUỐC GIA?
9:06 PM
CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC CÓ LÀM NGUY HẠI AN NINH QUỐC GIA?

"Chống phá nhà nước làm nguy hại an ninh quốc gia" – bửu bối của chính quyền cộng sản được sử dụng để chụp mũ cho những ai có ý đồ dân chủ hóa đất nước Việt Nam này.


Thời gian gần đầy, cùng với sự phát triển của hệ thống thông tin đa chiều - "hệ thống blogs", cộng đồng bloggers và đọc giả của họ nhắc đến rất nhiều sau khi có thông tư quản lý blogs của bộ 4T.


Vậy, thế nào là chống phá nhà nước? Thế nào là làm nguy hại an ninh quốc gia? Chống quá nhà nước có làm nguy hại an ninh Quốc gia?


Xin được phép mạn bàn cùng quý vị.


Chống phá nhà nước


Chống phá nhà nước được hiểu là những hành vi làm trái ngược với chủ trương và chính sách nhà nước, gây khó khăn cho chính quyền trong việc điều hành và lãnh đạo đất nước, gây hao tổn về sức người lẫn tiền bạc.


Thông thường, những hành vi đi ngược lại chủ trương và chính sách của nhà nước sẽ gây cản trở và khó khăn trong việc điều hành và lãnh đạo của chính phủ và những việc như vậy thường được coi là chống phá nhà nước.


Thật khó có thể định nghĩa hoặc diễn giải được thế nào là cản trở chính quyền? thế nào là gây khó khăn cho việc điều hành và lãnh đạo của chính phủ? Bởi mỗi sự việc và hiện tượng luôn luôn có thể nhìn từ nhiều khía cạnh khác nhau, với nhiều cách nhìn và gốc độ khác nhau. Với người này thì hành động này là tốt, với người kia thì hành động đó lại là sai.


Cũng có thể thấy rằng, việc chống lại các chủ trương và đường lối sai lầm của chính phủ không phải lúc nào cũng là chống đối nhà nước nếu như sự chống đối đó giúp cho chính phủ nhận ra sự sai trái và kịp thời sữa chữa sai lầm. Những việc chống đối đó phải được coi là có công với nhà nước, với nhân dân và góp phần xây dụng quốc gia ngày càng tốt đẹp.


Chống phá nhà nước có làm nguy hại an ninh quốc gia?


Thông thường thì việc chống phá nhà nước sẽ làm nguy hại an ninh quốc gia. Khi một chính quyền (nhà nước) vì dân vì nước, vì sự tồn vong và phát triển của dân tộc và quốc gia thì việc chống phá chính quyền chính là việc làm hại đến an nguy quốc gia vì nó sẽ kìm hãm sự phát triển của quốc gia, tạo điều kiện cho thế lực thù địch quấy nhiễu và làm hại tổ quốc.


Tuy nhiên, một khi chính quyền vì quyền lợi và địa vị của mình mà quên đi quyền lợi và sự phát triển của dân tộc, của quốc gia thì sự chống phá (chống đối) nhà nước không những không gây nguy hại cho quốc gia mà ngược lại chính là động lực để quốc gia đó tồn tại và phát triển.


Thiên đường Việt Nam


Trong một xã hội dân chủ, để giải quyết và phân định đúng sai, nhà nước sẽ lấy ý kiến của nhân nhân làm chủ để quyết định. Riêng tại thiên đường xã hội chủ nghĩa thì ý đảng sẽ thay ý dân bởi vì nhân dân làm chủ nhưng đảng lãnh đạo.


Việt Nam đúng là thiên đường vì có những chuyện mà ở trần thế chẳng thể nào hiểu được. Ở Việt Nam không có ranh giới đúng sai, không có ranh giới giữa chống phá nhà nước và phat huy chính sách của chính phủ, cũng không có ranh giới giữa bán nước và bào vệ tổ quốc.


Những người vì nước vì dân đã hi sinh thân mình để thực hiện chủ trương "xã hội của dân, do dân và vì dân" lại bị quy kết là chống phá nhà nước. Những Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Lên Văn Đài đấu tranh cho giai cấp công nhân thì bị quy kết là chống phá nhà nước. Những Nguyễn Xuân Nghĩa, Vũ Hùng, lê Nguyên Sang … đấu tranh cho quyền được nói, quyền được làm chủ bản thân và quyền được sống của nhân dân cũng bị quy kết là chống phá nhà nước. Họ đã hi sinh cuộc đời mình để thực hiện theo hiến pháp và pháp luật, cho sự phát triển của dân tộc. Ấy vậy mà họ vẫn bị kết tội là chống phá nhà nước làm nguy hại an ninh quốc gia. Thật đúng là thiên đường mà, không thể hiểu được.


Trước sự việc Trung Cộng xâm chiếm đất đai và hải đảo, nhân dân đã tập hợp biểu tình để chống đối ngoại xâm thì chính quyền lại bắt bớ và đàn áp. Họ đã chống phá nhà nước và làm nguy hại quốc gia chăng? Lại là một cái lạ nữa ở thiên đường.


Nhìn lại hơn 30 năm xây dựng đất nước, Chính quyền cộng sản đã mang lại được gì cho nhân dân cho dân tộc? Đó là một nền kinh tế trì trệ và lạc hậu. Đó là một nền văn hóa suy đồi. Đó là một chính phủ tham nhũng, lũng đoạn trong mọi cấp độ, mọi lĩnh vực.


Đứng trước một bá quyền Trung Cộng luôn tham lam lấn đất chiếm biển, chính quyền cộng sản đã chưa một lần dám công khai phản đối, chưa một lần dám bày tỏ thái độ. Ngược lại khi nhân dân lên tiếng thì ra tay trấn áp, bắt giữ, giam cầm.


Nói một cách thẳng thắng thì trong hơn 30 năm qua chính phủ đã đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, đi ngược lại với quyền lợi của quốc gia và dân tộc.


Vì vậy, khi nhân dân lên tiếng chống đối chính phủ như vậy thì không những làm nguy hại an ninh quốc quốc gia mà ngược lại phải được nhìn nhận theo hướng ngược lại – góp phần làm phát triển xã hội, phát triển quốc gia.


Việc các nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, cho sự phát triển và tồn vong của dân tộc như Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Lê Nguyên Sang, Nguyễn Xuân Nghĩa, Vũ Hùng, … tội chống phá nhà nước có nghĩa là chính quyền đã thừa nhận mình đã đi ngược lại với quyền lợi của dân tộc, của quốc gia. Và như vậy, việc kết tội họ làm nguy hại an ninh quốc gia là một sự vu khống và bịa đặt khi nhà nước đi ngược lại với chính quyền lợi của dân tộc.


Thiết nghĩ chính quyền cộng sản không nên có thêm những hành động ẩu trĩ từ lý luận đến thực tiễn như vậy nữa.


Anthony Le

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 880 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0