Thứ Năm, 2024-03-28, 8:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 8 » Hà Nội Thanh Trừng Một Loạt Các Tướng Lãnh Vì Sợ Bị Ðảo Chánh
9:44 PM
Hà Nội Thanh Trừng Một Loạt Các Tướng Lãnh Vì Sợ Bị Ðảo Chánh

Tin Hà Nội - Những tin tức mới nhất được tiết lộ bởi một cựu Trung tướng của bộ đội Cộng sản Việt Nam hồi hưu làm cho người ta biết thêm về những vụ thanh toán của Chính Trị Bộ đối với các tướng lãnh Cộng sản vì sợ bị đảo chánh.

Theo một bản tin được gởi đi từ Việt Nam đã nhắc lại cái chết của toàn bộ Bộ tư lệnh và tham mưu của quân khu 4 đã chết thảm trong chuyến đi thị sát huấn luyện quân sự, mà nguồn tin này cho rằng đó là một âm mưu thanh trừng của Bộ Chính Trị khi biết được những vị tướng này không đồng ý và chống lại những nhượng bộ liên quan đến việc Trung Cộng gây áp lực quân sự và chiếm lấy các quần đảo của nước Việt Nam.

Họ đã ngấm ngầm chuẩn bị loại Bộ Chính Trị bằng giải pháp đảo chính ôn hòa là bắt Bộ Chính Trị phải giải tán và lập ra ủy ban quân quản lâm thời cho đến khi triệu tập toàn thể ban chấp hành trung ương để bầu lại một bộ chính trị mới, sau đó triệu tập quốc hội để thành lập chính phủ. Tin này lọt ra ngoài nên toàn bộ những tướng lãnh này đã bị tiêu diệt và bị che dấu khi gọi đó là một tai nạn máy bay. Sự kiện xảy ra ngày 27 tháng giêng năm 2005 khi chiếc máy bay trực thăng chở đoàn cán bộ cao cấp của Quan khu 4 tren đường đi kiểm tra công tác huấn luyện thì bị tai nạn. Trong số những người bị tiêu diệt có Trung tướng Trương Ðình Thanh Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 4; Ðại tá Lê Hữu Phúc là chủ nhiệm chính trị quân khu.

Trong số này còn có Ðại tá Nguyễn Văn Minh cục phó cục Kỹ thuật; Ðại tá Trần Quang Lộc, cục trưởng cục Hậu cần; Ðại tá Trần Kiểu là trưởng phòng tác chiến, cùng một số các sĩ quan cấp thấp hơn và 3 phi công theo đoàn. Sau đó Bộ Chính Trị đã nhóm họp và nghiên cứu lại toàn bộ nhân sự và tổ chức của quân đội Nhân Dân Cộng sản Việt Nam. Sau khi điều tra theo hệ thống cấp quân ủy, cấp ủy trong quân đội rà xét thật kỹ lưỡng, Bộ Chính trị đã đồng loạt thay đổi nhân sự như hoán chuyển, thăng cấp và cho về hưu, đồng thời chỉnh đốn lại hàng ngũ Công An.

Vì Bộ Chính Trị không còn tin tưởng vào quân đội, họ luôn luôn nghi ngờ và lo sợ quân đội sẽ làm phản và đảo chính. Họ cũng lo lắng lực lượng công an sẽ phối hợp hành động với quân đội vì một số vị lãnh đạo của Công An trước kia cũng xuất thân từ quân đội. Vì lẽ đó Bộ Chính Trị đã ra tay trước là chọn lựa những người trung thành để nắm những chức vụ quan trọng của ngành Công An để bảo vệ Bộ Chính Trị khi xảy ra biến cố. Ngày 25 tháng 4 năm 2007, Hà Nội ra lệnh thăng cấp hàng loạt Công an từ Ðại tá lên Thiếu tướng, và từ Thiếu tướng lên Trung tướng. Ngày 7 tháng 2 thay đổi và bổ sung một số tướng lãnh, nhưng đến ngày 14 tháng 12 lại cho nghỉ hưu hàng loạt các tướng lãnh cũ. Ðến tháng 7 năm 2008, toàn bộ tự lệnh và bộ tham mưu của quân khu thủ đô bị Bộ Chính Trị cách chức bằng cách cho về hưu hay thuyên chuyển công tác vì có những nghi ngờ bên trong nhưng sau vụ thanh trừng lãnh đạo quân khu 4.

Tại Hội Nghị lần thứ 4 của Bộ Chính Trị Trung Ương Ðảng Cộng sản Việt Nam đã đưa ra một nghị quyết theo đó các cơ quan quân đội, công an đang tham gia vào công tác kinh doanh phải chuyển cho nhà nước quản lý bắt đầu từ năm 2008. Nguồn tin này còn cho biết cái chết của Thượng tướng công an Thi Văn Tám đặc trách về gián điệp đã bị thanh toán chết. Những người hiểu chuyện đều cho biết là trên chuyến công tác bay về lại thành phố, vừa đến nhà thì ông chết vì uống nước bị thuốc độc trên máy bay. Tin khác cho biết ông Tướng Tám dự trù đi Thủ Ðức và Bình Thuận để thăm trại giam, chuẩn bị cho màn trình diễn đặc xá tù vào dịp Tết Nguyên Ðán sắp tới nhưng nay đã bị giết, chuyến công tác phải đình hoãn và giao lại cho Thượng tướng Lê Thế Tiệm.

Việc tướng lãnh Công an gần đây bị đột tử do tranh giành quyền lực hoặc vì nhu cầu cần bịt đấu mối cũng không phải là điều ngạc nhiên. Trong giới công an nhất là phía Tổng Cục Tình Báo cũng đã từng thực hiện hàng loạt các vụ thủ tiêu những tướng lãnh như Hoàng Văn Thái, Chu Văn Vấn, Lê Trọng Tấn, Phan Bình. Những chứng cứ trên đây cho thấy Hà Nội đang muốn xiết chặt việc kiểm soát quân đội cũng như ngành tình báo để bảo vệ đảng và Chính Trị bộ, cũng như để chống lại những âm mưu muốn lật đổ chế độ hiện nay vì sự bất mãn đã dâng cao sau khi đảng Cộng sản và nhà nước đã cắt đất dâng biển cho Trung cộng trong thời gian vừa qua.

Nguồn Calitoday.
Category: Chính trị | Views: 892 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0