Thứ Năm, 2024-03-28, 5:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 9 » Thư ngỏ Công dân đến Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt nam
8:41 PM
Thư ngỏ Công dân đến Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt nam

Ninh Bình ngày 02 tháng 01 năm 2009


Thủ tướng Chính phủ ông Nguyễn Tấn Dũng nếu thực tâm thương dân!
hãy xem lại mình và cải cách ngay đội ngũ cán bộ tiếp dân của Trung ương
Đảng + Nhà nước số 110 Cầu giấy Hà nội ...


Thưa Thủ tướng! Khi tôi nghe tiếng kêu cứu trước vấn nạn tham nhũng tiêu cực trong bộ máy công quyền của ĐCS + Nhà nước có nguy cơ thành Quốc nạn. Tôi đã vạch mặt, chỉ tên bọn “Quan tham” chỉ tích cực vơ vét của công ức hiếp dân lành ở địa phương, lạ thay những người có trách nhiệm giải quyết, họ tự xưng; đại diện cho Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Họ lại không làm theo luật?


Tôi phải đi lại gửi đơn từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới, khi đầu là phản ảnh đề nghị sau là khiếu nại, tố cáo. Đi lại nhiều tôi chứng kiến bao cảnh đời bất hạnh từ khắp các miền Bắc + Trung + Nam đổ về thủ đô ngàn năm văn hiến để kêu oan, mặc dù trong luật Nhà nước CHXHCN Việt Nam được qui định rất rõ hình thức và thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những người có trách nhiệm giải quyết không làm theo luật, họ lại dùng cường quyền bóp méo sự thật hòng dập tắt khiếu nại, tố cáo. Khi xem hồ sơ chứng cứ, nghe tôi kể quá trình đi hỏi quyền lợi chính đáng của gia đình và tham gia chống tham nhũng tiêu cực mọi người đùa vui nói; thế này ông vẫn còn thiếu “chửi cáo” nữa !!!


Hôm nay tôi xin trình bầy việc tiếp và trả lời đơn của ông Hoàng Như Hải, thường
trực tiếp dân văn phòng Chính phủ ở số 110 Cầu giấy, Hà nội.


Ngày 19/10/2007 Tôi có đơn nội dung tố cáo; Bùi Hồng Lĩnh, thứ trưởng Bộ lao động Thương Binh & xã hội lạm dụng chức quyền lừa dưới, dối trên báo cáo Thủ tướng Chính phủ sai sự thật tại số 2396/BLĐTBXH-TTr ngày 06/07/2007 ông Lĩnh xuyên tạc vu cáo “bà Thục và con trai là Hoàng Trung Kiên liên tục đến bộ yêu cầu phải công nhận ông Hoàng Văn Quỳ là liệt sỹ, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng Thanh tra thông báo chấm dứt việc tiếp và giải quyết khiếu nại ” tôi gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ; địa chỉ số I, Hoàng Hoa Thám, Hà nội theo đường bưu điện, gửi đến website; các Báo điện tử và trực tiếp đến các cơ quan nhờ can thiệp để làm rõ vụ việc.


Ngày 17/12/2007 tôi đến Trụ sở tiếp dân số 110 Cầu giấy, buổi sáng bị cán bộ Trụ sở đưa đá vòng vo, đến chiều ông Phan Văn Hải, thường trực tiếp dân Thanh tra Chính phủ xem hồ sơ hạch sách; yêu cầu kiểm tra giấy tuỳ thân, khi tôi trình Chứng minh thư Nhân dân, ông Hải bảo ngồi chờ để báo cáo lãnh đạo. Trở lại ông nói “Thanh tra Chính phủ hướng dẫn ông về Bộ lao động Thương binh giải quyết” tôi hỏi số 620/TD-MTTW ngày 26/10/2007 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông báo đã chuyển đơn đến Thủ tướng Chính phủ sao ông lại hướng dẫn về Bộ lao động. Tôi đề nghị hướng dẫn bằng văn bản ông Hải bỏ đi, xin gặp lãnh đạo Trụ sở không được, tôi điện cho ông Bùi Nguyên Suý, số máy 0913.530.508 bị từ chối không nghe?


Ngày 24/12/2007 tôi có đơn gửi ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ “mong Thủ tướng thực hiện quyền của mình theo luật” trực tiếp đến số 110 Cầu giấy nộp đơn cán bộ tiếp dân lý do; văn phòng Chính phủ bận họp không có người tiếp, tôi điện cho ông Bùi Nguyên Suý, lãnh đạo Trụ sở ông nói “thông cảm bữa sau tới” tôi phải ra về; gửi đơn theo đường bưu điện nhưng không có hồi âm?


Ngày 20/5/2008 tôi lại gửi đơn tới Thủ tướng Chính phủ + Chủ tịch Quốc hội và các cơ quan hữu trách nhờ can thiệp xem; “Đến bao giờ Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt nam thực hiện quyền của mình theo luật” tôi tiếp tục đến Trụ sở tiếp dân số 110 Cầu giấy, bà Đinh Thị Thúy Quỳnh cầm hồ sơ đi trình lãnh đạo. Trở lại bà viết giấy cho tôi đến Thường trực tiếp dân văn phòng Chính phủ gặp ông Hoàng Như Hải, ông Hải không xem chứng cứ, không nghe trình bầy yêu cầu tôi chấp hành số 3523. Tôi đưa tư tưởng ông Trương Vĩnh Trọng, phó Thủ tướng Chính phủ được công bố trước Báo giới “về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trước tiên phải tôn trọng dân, lắng nghe dân và bảo vệ lợi ích hợp pháp của dân” ông Hải nói; tư tưởng ông Trọng anh đi gặp ông ấy mà hỏi…tôi sẽ thay Thủ tướng trả lời. Nói song ông lấy bút ghi vào số 620 nội dung; “ngày 16/6/2007 (số 211) đề nghị bà Vũ Thị Thục (ông Hoàng Trung Kiên) chấp hành văn bản số 3523/BLĐTBXH-TTr ngày 01/10/2007 của Bộ Lao động Thương Binh và xã hội” tôi cầm đơn đến Mặt trận Tổ quốc Việt nam nhờ can thiệp.


Ban thường trực trung ương Mặt trân Tổ quốc Việt nam lại có văn bản số 395 báo tin; căn cứ mục 2 chương VII Luật Khiếu nại, tố cáo. Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chuyễn đơn đến Thủ tướng Chính phủ, chờ đợi không thấy Thủ tướng Chính phủ giải quyết, cũng không chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.


Ngày 04/11/2008 tôi có đơn hỏi “Tại sao Thủ tướng Chính phủ ông Nguyễn Tấn Dũng không gương mẫu thực hiện quyền của mình theo luật” ông Hoàng Như Hải tiếp tục ghi “ngày 10/11/2008 (số 430) Hỏi kết quả giải quyết của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số 395/TD-MTTW ngày 03/07/2008 tố cáo ông Bùi Hồng Lĩnh, thứ trưởng Bộ Lao động Thương Binh xã hội, có liên quan đến việc khiếu nại của ông. Thường trực tiếp dân đã trả lời ông tại văn bản số 620/TD-MTTW ngày 26/10/2007 vì việc này đề nghị ông chờ sử lý của văn phòng Chính phủ, nếu ông nhận được văn bản thụ lý giải quyết thì việc đó thuộc văn phòng Chính phủ, nếu không được thụ lý thì việc đó không thuộc thẩm quyền của văn phòng Chính phủ, đề nghị ông chấp hành văn bản giải quyết của Bộ Lao động Thương Binh xã hội số 3523/LĐTBXH-TTr ngày 01/10/2007”!!!


Xem người đại diện Chính phủ của một Quốc gia trả lời. Là công dân Việt nam tôi thấy xấu hổ nhưng không giám kêu vì sợ người ta lại tung hô là kẻ phản bội Tổ quốc như Đức cha Ngô Quang Kiệt, tôi đưa mọi người xem. Bộ đội có, Công an có, Dân thường có. Ai cũng ngạc nhiên. Đơn ngày 19/10/2007 rõ ràng Họ, tên, chỗ ở, số điện thoại của người tố cáo. Kẻ bị tố cáo cũng được chỉ tên là ông Bùi Hồng Lĩnh, chức danh Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh xã hội, không phải đơn nặc danh. Văn bản số 620 ngày 26/10/2007, số 395 ngày 03/7/2008 Ban thường trực Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt nam nêu cụ thể; căn cứ qui định của pháp luật chuyển đơn đến Thủ tướng, ông cán bộ tiếp dân Chính phủ lại ghi vào 2 văn bản của Mặt trận yêu chấp hành văn bản số 3523 ngày 01/10/2007 do Phó thanh tra Bộ LĐTBXH ký, khi chưa có đơn tố cáo? Anh bạn tôi thốt lên thế này đúng là “ông cán bộ Chính phủ Mù chữ nặng hơn mù luật” và hỏi tôi thế chú tính sao?


Tôi kể tiếp từ Hà nội về Ninh bình tôi lại gửi đơn tới ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ, địa chỉ số I, Hoàng Hoa Thám, Hà nội, người được uỷ quyền nhận thư là văn thư. Phạm lãi ký nhận ngày 12/11/2008. Cũng nội dung này tôi gửi tới ông Nguyễn Phú Trọng - Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt nam, ông Trần Thế Vượng - Trưởng đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội khóa XII về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, địa chỉ số 37 Hùng Vương, Hà nội, người được uỷ quyền nhận thư là Văn thư Phạm Hồng Nhung, ký nhận ngày 12/11/2008 nhưng đến nay vẫn không có hồi âm?


Thưa Thủ tướng, thưa quí vị! Bệnh quan liêu cửa quyền, suy đồi đạo đức ở nước ta đã đến mức báo động. Nào là việc mua Quan bán tước, việc con Quan lại...làm Quan. Nguy hiểm hơn tình trạng suy thoái đạo đức len vào cả Bệnh viện, học đường. Nơi đó không phải Thương trường cũng chẳng phải Quan trường. Các Nhà giáo được ngợi ca “mẹ và cô ấy hai mẹ hiền” Nay việc trao dồi kiến thức lại được người ta trao đổi bằng hình thức bán, mua. Các Thầy thuốc được suy tôn “Lương y như từ Mẫu” Nay trước con bệnh hiểm nghèo cũng được người ta đưa ra mặc cả. Trong bộ máy công quyền người ta lừa dưới, dối trên, trên bảo dưới không nghe. Một vị phó văn phòng Quốc hội đã phải than phiền; việc mọi người nói dối nhau.
Trường hợp mẹ tôi, bà Vũ Thị Thục, người đàn bà phải chịu 2 nỗi đau. Nỗi đau mất chồng, nỗi đau mất con phục vụ chế độ hy sinh, đã gần 40 năm bà đi hỏi quyền lợi. 2 nguyện vọng chính đáng.


- Đề nghị lập hồ sơ để cấp có thẩm quyền xét công nhận liết sỹ cho chồng như các trường hợp tương tự ở địa phương đã được chính quyền đề nghị công nhận liệt sỹ.
- Đề nghị cấp trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hợp pháp cho gia đình.


Nhưng bị các ông Quan cách mạng quan liêu cửa quyền đang núp mình trong tổ chức ĐCS Việt nam từ Trung ương đến địa phương biết sai không sửa cố tình dùng cường quyền. Trà đạp lên luật pháp, trà đạp lên công lý, trà đạp lên lẽ phải và đạo lý làm người. Mặc dù các cơ quan công luận đã lên tiếng, Trung tâm trợ dúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh bình có hướng dẫn cụ thể, ông Nông Đức Mạnh - Nguyên Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt nam đã xem xét đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm vụ việc, những người được giao trách nhiệm lại hệ thống các văn bản đã giải quyết không thỏa đáng để Báo cáo, trả lời.


Hiện nay theo ý kiến chỉ đạo của ông Trương Vĩnh Trọng - Phó thủ tướng gia đình tôi đến Bộ Lao động Thương binh xã hội đề nghị giải thích Chính sách, pháp luật cho gia đình chấp hành, các Thứ trưởng không giải thích được họ chỉ đạo cho bộ phận “một cửa” nhận đơn “bỏ túi”. ông Đặng Quang Trung - Phó giám đốc sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Ninh bình ghi lý do “vì đ/c Giám đốc đi vắng không ai giải quyết thay được, hẹn cụ Thục khi nào đ/c giám đốc về thì mời cụ ra làm việc” ông Chủ tịch UBND phường Nam thành liên tục ghi vào đơn; vì Bộ có số 652 nên phường không giải quyết, đề nghị cấp trên xem xét!!! Nay bà mẹ liệt sỹ đã tuổi cao sức yếu bức súc vì sự thật không được làm sáng tỏ lại bị bóp méo bà liên tục đến các cơ quan nhờ can thiệp. Vừa qua bà đến Trụ sơ tiếp dân của Trung ương Đảng + Nhà nước bị các “Quan cách mạng” ở Trụ sở tiếp dân Trung ương đuổi ra đường. Các cháu sinh viên có số điện thoại 0989.038.451 đã cưu mang và điện cho tôi, điều kiện khó khăn tôi mới đến Bộ LĐTBXH nộp đơn ngày 20/11/2008 ông phó Thanh tra Bộ không nhận nói;để gọi sở LĐTBXH tỉnh Ninh bình lên làm việc. Tôi phải nhờ các cháu đưa bà mẹ về Quóc hội số 35 Ngô Quyền, Hà nội, hoặc đưa đến đồn Công an gần nhất.


Thưa quí vị! Khi nhận chức Thủ tướng chính phủ ông Nguyễn Tấn Dũng hứa trước Quốc hội và cử tri cả nước. Cương quyết cải cách hành chính để các “Quan cách mạng” đỡ hành dân là chính; đơn của tôi gửi Thủ tướng đến nay là 1 năm, 2 tháng, 14 ngày vẫn chưa được xem xét? Các “Quan” ở Trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng + Nhà nước hành sử với dân như luật rừng. Hỏi rằng kỷ cương phép nước có còn hay không???


Nay tôi kiến nghị tiếp đến Thủ tướng Chính phủ để Thủ tứng giải quyết theo thẩm quyền. Xin báo cáo đến Bộ chính trị trung ương Đảng cộng sản Việt nam, đến Chủ tịch nước CHXHCN Việt nam, đến Ban thường trực Uỷ ban thường vụ Quốc hội khóa XII, đến Ban thường trực trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt nam. Các cơ hữu trách, cơ quan công luận và những người yêu công bằng dân chủ chống sự bất công lên tiếng dúp đỡ để đơn của tôi sớm được giải quyết theo luật.
Cảm ơn 2 cháu sinh viên có tên Linh và Trang, cảm ơn gia đình, nhà trường đã giáo dục lớp trẻ có tình thương đồng loại, việc làm của các cháu thật xứng với danh là sinh viên Trường Đại học văn hóa Việt nam.
Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.


Công dân bộ đội xuất ngũ
Hoàng Trung Kiên
Trú tại số nhà 66, đường Tây thành,
phường Nam Thành, TP; Ninh Bình, T; Ninh Bình
ĐT: 0989.203.278

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1254 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0