Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 19 » Công an Hà Nội đàn áp gia đình chị Dương Thị Xuân
11:39 AM
Công an Hà Nội đàn áp gia đình chị Dương Thị Xuân

Bảo Khánh VSR phỏng vấn chị Dương Thị Xuân


Lại thêm một tin tức đau lòng từ quê hương, từ thủ đô ngàn năm văn vật Hà Nội đến với Vietnam Sydney Radio vào sáng thứ Tư 14 tháng Giêng năm 2009. Gần 50 công an sắc phục và thường phục ào ào kéo đến đập phá dỡ túp lều và là căn nhà hiện nay của gia đình cô giáo Dương Thị Xuân. Cách đây vài tuần đài VSR cũng đã có phỏng vấn chị và cũng thấy được hình ảnh căn chòi rất thảm thương mà cả gia đình chị đang phải trú ngụ, bấy nhiêu thôi đã vô cùng xúc động cho hoàn cảnh của một cô giáo trước đây đã từng giảng dạy tại trường đại học sư phạm 2 Hà Nội bộ môn nữ công và mấy năm qua chị cũng là một người tham gia tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Gia đình cha mẹ chị đã từng bị cướp đất cướp nhà, khiếu kiện liên tục gần 20 năm vẫn chưa được. Năm 2008, chồng chị được người bạn nhường lại vài chục thước đất để cất tạm mái che mà sống qua ngày, vậy mà đâu có được yên thân với cái gọi là Nhà Nước Việt Nam “pháp quyền XHCN” được hình thành từ một đảng cộng sản hay thực chất chỉ là một đảng cướp + khủng bố theo đúng nghĩa !!! Một đảng thích cướp của ai là cướp và ai bị cướp mà dám đứng lên tranh đấu đòi quyền lợi thì sẽ bị vu cho là chống lại chính quyền, sẽ bị đàn áp, bắt bớ, đánh đập, tù đày ngay. Ở Việt Nam thì sự việc này sảy ra là chuyện hàng ngày như cơm bữa vậy và trường hợp của gia đình cô giáo Dương Thị Xuân là một ví dụ rất điển hình.

Sáng hôm qua ngày 14/01/09, đài phát thanh Vietnam Sydney Radio đã có cuộc phỏng vấn chị Dương Thị Xuân ngay sau lúc công an, dân phòng CS Hà Nội… đang đập phá gần xong, nhờ máy phone của một nhà dân chủ khác tại Hà Nội. Xin tường trình lại cuộc phỏng vấn và đính kèm đến quí vị những hình ảnh đau lòng mái chòi (thực ra là túp lều rách khốn khổ của cả gia đình chị Xuân), và cũng mong sự quan tâm của toàn thể mọi người yêu công lý, yêu dân chủ, tự do và nhân quyền hãy lên tiếng cho chị Dương Thị Xuân và cho hơn 80 triệu người Việt Nam vẫn còn chìm đắm trong ách thống trị tàn ác độc tài của chế độ cộng sản Việt Nam.

Chị Dương Thị Xuân đã kể lại trong tiếng khóc uất nghẹn, quí vị có thể nghe qua trang web www.vnsr.net trong chương trình thứ Tư 14/01/09, phần NGHE LẠI. Sau đây là sơ lược nội dung cuộc phỏng vấn đầy xúc động và thương tâm này do chúng tôi thực hiện qua việc nghe băng ghi âm để đánh máy lại giúp dư luận tỏ tường.


Nhà báo độc lập Dương Thị Xuân cùng một dân oan có tên là Hoè quê tỉnh Thái Bình đang đứng trên mảnh đất của nhà mình. Còn đằng sau là cảnh toà vila của một gia đình viên sĩ quan đại tá công an tên Long. hiện là trùm an ninh CSVN quản lý khu vực Tây Nguyên, vừa được chính quyền phường Ngọc Hà “cho phép” xây dựng xong !!!


Bảo Khánh (VSR)
: Kính chào chị Dương Thị Xuân, đây là Bảo Khánh Vietnam Sydney Radio, được biết chị đang có chuyện đau lòng do công an, chị có thể kể rõ không?

Dương Thị Xuân
: Xin chào tất cả thính giả Vietnam Sydney Radio, xin chào Bảo Khánh, tôi là Dương Thị Xuân, thư ký của báo Tự Do Dân Chủ tại Hà Nội. Thì như lần trước tôi đã đưa tin là khi phía công an CSVN biết tin tôi chuyển nhà xuống ở tạm tại khu vườn mảnh đất mà người bạn đã để lại cho tôi ở Tổ 45, Cụm 7, Làng Ngọc Hà tức là theo địa chỉ là Ngõ 55, Ngách 24, số nhà 83 đường Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội, nên họ đã liên tục cho người xuống nơi này và gây khủng bố cho gia đình tôi. Thế thì chung quanh tôi người ta xây nhà rất là cao, biệt thự rất lớn đẹp, ngược lại đối với mảnh đất nhà tôi thì phía cộng sản đã khủng bố liên tục không cho dựng nhà, cản trở tôi, vì họ tuyên truyền với người dân trong khu vực chung quanh đây mà người dân có nói lại tôi, họ bảo chị là người mà theo người ta nói là : “Phản Động, Tuyên truyền chống lại chính sách của đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, cho nên họ sẽ khủng bố không cho chị dựng nhà và ngay cả như là việc dùng nước điện, những người cho chị dùng nước điện đều bị họ cấm !”. Họ muốn bao vây cô lập tôi.

Tôi và gia đình đã rất nhẫn nại, chịu khó căng lều bạt mà sống tạm như những người vô gia cư và ngay tại thủ đô Hà Nội này, và chỉ vì tham gia tranh đấu đòi quyền tự do ngôn luận, đòi dân chủ hóa đất nước cho tất cả mọi người dân. Thật sự người dân phải được quyền tự do sống, tự do mưu cầu hạnh phúc, có quyền có nhà ở, tất cả các quyền công dân mà chính phủ Việt Nam do ông Hồ Chí Minh đã tuyên ngôn độc lập ngày mồng 2 tháng 9 năm 1945, cũng như những vấn đề nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết vào Luật nhân quyền quốc tế.

Thế nhưng ngược lại, hiện nay người dân trong nước nhất là những dân nghèo ăn không đủ chạy bữa thì không có nhà cửa, còn những người dân mà như chúng tôi tham gia đấu tranh dân chủ đứng lên nói chính kiến của mình thì họ cho chúng tôi là “phản động” và họ ra sức đàn áp... Sáng nay họ tập trung lực lượng rất đông sẵn sàng từ trước, mọi khi tôi đi vắng, nhưng sáng nay tôi ốm nên mệt nên nằm tại “lều nhà”, thì mới khoảng 8 giờ rưỡi thôi, tôi đã thấy hàng mấy chục người, gần 50 người, nào là công an, nào là dân phòng, rồi cán bộ phường các thứ kéo ập đến cửa “lều nhà” tôi và gõ cửa.,,

Họ yêu cầu tôi mở cửa, họ xông vào đọc quyết định và rồi bắt đầu đập phá toàn bộ cả trụ cổng trụ cửa để coi như là không cho tôi ở tại khu vực này. Tôi nói với họ đất này thuộc chủ quyền của tôi, vậy tại sao tôi không được ở ? Thì tất cả họ lảng tránh không trả lời. Tôi hỏi họ bình đẳng cuộc sống, công bằng ở đâu khi nhà bên cạnh cũng bên cạnh mảnh đất của tôi thì họ dựng được cửa, họ bảo vệ được tài sản của họ, tôi cũng dựng được cửa để bảo vệ tài sản của tôi thì bị đập phá cho bằng hết ? Mấy tay công an và cả những an ninh mặc áo sơ vin đứng gần đấy ra lệnh là đập phá hết, không để lại một cái gì. Trong nhà tôi hiện nay, trong nhà mà hơn cả ngoài đường vì cửa rả không có nốt để che chắn…

Bảo Khánh VSR : Bây giờ chị nói là không có cả mái che nữa sao ?

Dương Thị Xuân : Vâng, cũng không có cả mái che luôn. Vâng, và tài sản ngổn ngang dưới ánh mặt trời, kẻ xấu có thể vào lấy lúc nào cũng được, bởi vì chẳng có gì che đỡ cả, cửa sắt thì bị đập phá toàn bộ rồi.


Tấm hình chụp cô giáo Dương Thị Xuân và dân oan Lưu Xuân Hoè quê tỉnh Thái Bình lên Hà Nội
khiếu kiện đang đứng trước khu đất có túp lều rách hiện nay dùng làm nhà cho cả gia đình chị tá túc qua ngày. Ảnh chụp ngày 22/12/2008 trước khi bị 50 công an, nhân viên công lực của CSVN đến
tàn phá lần thứ 3 vào sáng ngày 14/01/2009 vừa qua.


Bảo Khánh VSR : Như vậy chị Dương Thị Xuân có gì muốn nói với công luận quốc tế và đồng bào khắp nơi không?

Dương Thị Xuân : Trên sự việc của tôi và cả cho những người dân nghèo không tiền để chạy chọt xây được nhà, bởi vì sống ở trong nước Việt Nam này hiện nay, cũng có nhiều người có mảnh đất gọi là “mảnh đất nông nghiệp” như của tôi, bởi vì cả làng Ngọc Hà ngày xưa chỉ có mấy trăm hộ thôi, mà bây giờ đến hàng nghìn hộ thì họ cũng xây dựng trên mảnh đất nông nghiệp như tôi. Tôi được biết 100 % những người xây được nhà cao cửa rộng thì đều phải là có tiền để hối lộ cho quan chức địa phương, rồi có quyền có chức mới xây được nhà cửa, còn lại những người dân nghèo ăn không đủ, chạy bữa từng hơi và những người tham gia dân chủ, thì chúng tôi sẽ liên tục bị khủng bố bị đàn áp, không được dựng nhà dựng cửa ngay trên mảnh đất mà thuộc quyền sử dụng của mình. Vì vậy, tôi muốn qua sự việc diễn ra hôm nay mà phía công an cộng sản, phía nhà nước cộng sản đàn áp gia đình tôi, thì tôi xin kêu gọi bà con hãy cùng tôi đứng lên đấu tranh đòi quyền tự do ngôn luận, quyền được tự do làm ăn, tự do mưu cầu hạnh phúc, tự do đảm bảo cuộc sống của mình mà không phải theo những cái luật hối lộ cho quan chức địa phương hoặc là vì những bất đồng chính kiến để mà quay sang đàn áp người dân chúng tôi. Tôi tha thiết đề nghị mọi người hãy tham gia đấu tranh mạnh hơn nữa để dân chủ hóa đất nước để công bằng xã hội về với tất cả mọi người, nhất là những người nghèo không đủ sức bảo vệ mình, thì chúng ta sẽ bảo vệ cho họ và cho chính chúng ta.

Bảo Khánh VSR : Xin cảm ơn và xin chia sẽ nổi buồn với chị, hẹn sẽ liên lạc chị sau.

Dương Thị Xuân : Xin cảm ơn tất cả, xin cảm ơn và chào Bảo Khánh.

Thưa quý vị trên đây chỉ là một trong hàng triệu hoàn cảnh khốn khổ, khốn nạn mà người dân Việt Nam đang phải hứng chịu trong suốt hơn 30 năm qua đối với miền Nam và hơn 60 năm qua đối với miền Bắc. Như vậy chẳng lẽ hơn 80 triệu dân Việt Nam chúng ta phải chịu cuí đầu dưới một đảng cướp, một băng đảng Mafia ngập tràn tội ác đang nắm quyền sinh sát cả một dân tộc hay sao?

Bảo Khánh thực hiện và trình bày từ Sydney – Úc Châu
Ngày 14-15/01/2009








Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 944 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0