Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 20 » Thông tin về vụ cán bộ cướp ngày
9:46 PM
Thông tin về vụ cán bộ cướp ngày


§ Hoàn Lương

Tại giáo xứ Phùng Khoang, mọi người đang bận rộn gấp rút hoàn thành các công việc, để chuẩn bị đón xuân Kỷ Sửu. Thì vào khoảng 16 giờ 30 ngày 16 tháng 1 năm 2009 (tức là ngày 21 tháng chạp năm Mậu Tý). Chị Nguyễn Thị Hồng Diệp, Phó chủ tịch xã Trung Văn (hiện đang sống ở thôn Phùng Khoang) dẫn đầu một đoàn có khảng 30 đầu trộm đuôi cướp, đến cướp đá hộc (đá núi) dưới ao của nhà thờ xứ Phùng Khoang, bốc lên xe (loại xe 3m3) chở đi đâu không ai biết, cũng có mấy cảnh sát đứng bảo vệ cho lũ ăn cướp đó làm việc.

90118PhungKhoang1.jpg

Thấy sự việc xẩy ra hết sức phi lý, bà con giáo dân xứ Phùng Khoang đã giải thích cho cho chị Diệp cùng đồng bọn nhưng bọn họ không chịu nghe, vẫn cố tình cướp đi tài sản của nhà thờ. Lập tức bà con giáo xứ Phùng Khoang kéo chuông báo cho mọi người dân biết để tìm cách giải thích cho họ nhận ra vấn đề phải trái. Khi nghe tiếng chuông bà con giáo xứ Phùng Khoang chưa kịp về khu vực bị cướp tài sản, thì họ đã chạy trốn hết. Như vậy, họ mới kịp cướp đi một xe 3m3 đá núi.

Khi nghe tiếng chuông báo hiệu thì lũ ăn cướp đã cao chạy xa bay. Bất bình trước việc làm của lũ cướp ngày, bà con giáo xứ Phùng Khoang đã kéo nhau lên UBND xã Trung Văn để tìm hiểu rõ nguyên do tại sao cán bộ xã lại làm những trò bỉ ổi đó, thì không một ai trả lời, còn chị Diệp thì lặn mất tăm.

Chị Diệp kẻ cầm đầu, đã tự động đưa người đến bốc đá của nhà thờ chở đi, mà bà con đã vất vả góp công, góp của chuyển xuống ao, không để trên đường vì sợ cản trở giao thông, cũng không để vào đất của UB, lại càng không để vào đất của tư nhân nhà chị Diệp.

Trước đó và cho đến nay Ban Hành giáo cùng bà con giáo dân xứ Phùng Khoang không nhận được bất cứ một thông báo nào từ cấp chính quyền địa phương về việc vi phạm pháp luật hay thu hồi số đá để dưới ao nhà thờ.

Nếu là giáo xứ Phùng Khoang vi phạm, thì cán bộ cần phải lập biên bản tịch thu số đá núi dưới ao và cần nói rõ vi phạm đó được quy định ở bộ luật nào? điều bao nhiêu? Và cần thông báo trước cho bà con biết việc thu hồi đó.

Đọc luật rất nhiều, tôi cũng không thấy một điều khoản nào quy định “cấm không được để vật liệu hay đá núi dưới ao nhà mình”.

Hôm sau, khoảng 14giờ 30 có một đoàn cán bộ huyện Từ Liêm và chủ tịch xã Trung Vân đến gồm:

1. Ông Lê Văn Thư, phó bí thư huyện uỷ huyện Từ Liêm.
2. Ông Nguyễn Đức Tuấn, chủ tịch mặt trận huyện Từ Liêm.
3. Ông Hải, công an huyện Từ Liêm.
4. Ông Câu, phó văn phòng huyện Từ Liêm.
5. Ông Nguyễn Đình Dũng, chủ tịch xã Trung Văn.

Mục đích của họ đến gặp mặt bà con giáo dân là để xoa dịu việc làm sai trái của cán bộ xã Trung Văn, cụ thể là chị Diệp và đồng bọn đã đến ao nhà xứ Phùng Khoang cướp tài sản của nhà thờ, do mồ hôi và công sức của bà con giáo dân đóng góp để kè chân tượng Đức Mẹ Lên Trời cho khỏi bó sói mòn vì sóng nước.

Nhưng khi được hỏi lý do tại sao lại làm những trò bỉ ổi đó, thì từ trên xuống dưới các cấp cán bộ không ai dám mở miệng trả lời, mà nói lảng tránh sang chuyện khác. Đây là bài ca muôn thuở của cộng sản “kẻ đấm người xoa”.

Buổi gặp mặt kết thúc, vẫn không ai dám trả lời câu hỏi đó của bà con giáo dân, nhiều người đã kết luận là “quân cướp ngày” cán bộ nghe được cũng chẳng dám lên tiếng nói sao. Mặc dù không có một biên bản nào thống nhất nhưng bà con giáo dân xứ Phùng Khoang đã ghi lại tất cả cuộc gặp gỡ đó và tuyên bó sẽ đòi bằng được công lý, khi nào chị Diệp cùng đồng bọn trả lại số tài sản của nhà thờ đã bị cướp đi thì bà con mới chịu thôi.

Theo tôi được biết, đây là chỉ thị từ trên, ngay buổi sáng hôm đó, cán bộ huyện Từ Liêm cùng với các ban ngành đoàn thể của xã Trung Văn đã họp tại UBND xã Trung Văn, thì buổi chiều hôm đó họ cho bọn côn đồ tới để cướp tài sản của nhà thờ mà dẫn đầu là chị Diệp.

90118PhungKhoang2.jpg 90118PhungKhoang3.jpg


Hoàn Lương

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 750 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0