Thứ Ba, 2024-04-16, 4:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 24 » Công an trại giam tỉnh Nghệ an đánh đập dã man nữ tù nhân chính trị Hồ Thị Bích Khương !!!
5:26 AM
Công an trại giam tỉnh Nghệ an đánh đập dã man nữ tù nhân chính trị Hồ Thị Bích Khương !!!


Sáng nay ngày 23/01/2009, anh Nguyễn Khắc Toàn gọi điện thoại cho chị Hồ Thị Lan, là chị gái của chị Hồ Thị Bích Khương thì được thông tin như sau :

Ngày 21/01/2009, tức ngày 26 tháng chạp năm Mậu-Tý, chị Lan đi thăm chị Bích Khương đưa quà tết cuối năm cho chị trong tù, nhưng chưa hề được một phút để đưa quà tết cho chị. Khi cán bộ quản giáo trại dẫn chị ra gặp người nhà thì chị Lan thấy em mình gầy gò ốm yếu, mắt trũng sâu thâm quầng thấy vậy thì chị Lan hỏi han em mình. Chị Khương cho biết là bị công an đánh thâm tím bầm dập khắp người. Khi chị Khương định kéo áo quần xuống để cho chị gái mình xem nhưng bị hai công an bẻ tay chị lôi vào không cho gặp nữa và cắt thăm nuôi luôn. Nhưng chị Khương vẫn khẳng khái tuyên bố rằng : “ không cho thăm nuôi nữa thì thôi, tao cũng không cần thiết, tao nhất định phải tố cáo công an về những hành động man rợ ”

Công an trại giam còn cướp cả sổ thăm nuôi tù nhân của chị Lan. Bị chị Lan tuyên bố với họ rằng : “Tôi nhất định phải tố cáo về những việc làm vi phạm pháp luật và vô nhân đạo nghiêm trọng của các anh”. Sau khi chị Lan ra về được một đoạn xa thì một công an trại giam phóng xe máy tới và đưa trả lại cho chị Lan cuốn sổ thăm nuôi tù nhân.

Thông qua một nữ tù nhân người Hà Nội tên là Ngọc Thiệp đã được đặc xá ngày 17/01/2009 cho biết, chị Khương bị ba công an đánh đó là đại uý Phan Văn Bảy, thượng uý Nguyễn Văn Hùng và hạ sỹ Nguyễn Văn Phúc. Cả ba tên này đã đánh đập chị một cách tàn nhẫn hết sức dã man. Chị Khương bị đánh đập tàn nhẫn như vậy là do chị đã phản đối và tố cáo việc cán bộ trại giam ngược đãi đối với tù nhân.

Hiện nay chị rất yếu mà không được phát thuốc để trị bệnh, đồng thời chị cũng bị đưa đi biệt giam khổ sai đã mấy tháng nay chỉ vì 3 bức thư viết trong tù của chị được lọt ra ngoài và đã được đăng tải đầy dẫy trên mạng toàn cầu. Việc cán bộ công an trại giam đánh đập chị dã man như loài quái thú có rất nhiều tù nhân biết. Chị Khương c ũng tha thiết nhờ anh Nguyễn Khắc Toàn đưa ra ánh sáng công luận để cho toàn thể nhân dân trong nước và Quốc tế biết về việc những gì Chính phủ Việt Nam đã cam kết và những gì CS Việt nam đã thực thi đối xử với tù nhân, nhất là tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm. Chị Hồ Thị Lan khẩn thiết kêu gọi Cộng đồng Quốc tế, Uỷ ban nhân quyền Quốc tế, Hội văn bút Quốc tế, Uỷ ban Quốc tế Phụ nữ và phụ nữ Việt nam cùng tất cả những người có lương tri trên toàn thế giới hãy lên án buộc nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội hãy chấm dứt ngay những hành động đối xử ngược đãi đối với tù nhân của thế kỷ 20 còn tồn đọng !

Tôi thiết nghĩ kể cả đối với kẻ thù cũng không nên đối xử một cách tàn nhẫn như vậy, bởi vì chúng ta đang bước sang năm thứ 9 của thế kỷ 21 rồi, một kỷ nguyên của sự văn minh nhân loại. Ông Nguyễn Cao kỳ đã từng dội bom lên đầu các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam mà ông Phạm Thế Duyệt còn ôm hôn thắm thiết được, nữa là chị Hồ Thị Bích Khương chỉ đi đòi quyền lợi cho bản thân chị và g óp phần cùng dân tộc Việt Nam đ òi d ân ch ủ nnh ân quyền lẽ n ào nước Việt Nam tự nhận là “dân chủ, văn minh” là quốc gia “CHXHCNVN- có Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc lại đối xử với công dân mình như vậy ”?

Cuối cùng tôi xin hỏi những vị lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam hai câu như sau:

1/Công an Cộng Sản Việt Nam bảo vệ luật pháp hay chỉ bảo vệ Đảng CSVN ?

2/Liệu sự nhận thức về dân chủ và nhân quyền của nhân dân Việt Nam ta hiện nay có bằng hay hơn sự nhận thức về dân chủ nhân quyền cách đây 233 năm trước của nhân dân Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ ?

Hà Nội ngày 23/01/2009

Phóng viên dân chủ, nhân quyền từ Sóc Sơn đưa tin

Chiến sĩ dân chủ Lê Thanh Tùng

----------------------------------

Xin Hãy Quan Tâm Đến Tình Trạng Nguy Hiểm Trong Lao Tù Của Chiến Sĩ Dân Chủ Hồ Thị Bích Khương ! ! !

**************

Nhận được tin nhà báo Nguyễn Khắc Toàn từ Hà Nội thông tin về việc có tiếng kêu cứu từ chị Hồ Thị Lan là chị ruột của chiến sĩ dân chủ Hồ Bích Khương, đồng thời chị cũng là thành viên khối 8406 đang trong nhà tù của cộng sản Việt Nam và chị đã bị đàn áp dã man có nguy hiểm đến tính mạng. Đây là hành động trả thù hèn hạ của bạo quyền cộng sản Việt Nam, chỉ vì chị Khương đã dũng cảm tìm cách viết thư gửi ra ngoài để tố cáo những man trá v à t àn bạo của chúng. Vietnam Sydney Radio xin ghi xuống đầy đủ cuộc phỏng vấn ngắn với chị Lan sau khi đi thăm em ở trại tù về, để mong quí đồng hương khắp nơi lên tiếng cho chị Hồ Thị Bích Khương. Nếu quí vị muốn nghe âm thanh cuộc phỏng vấn, xin vào trang Web www.vnsr.net trong phần NGHE LẠI vào buổi phát thanh thứ sáu 23/01/09.

Bảo Khánh-VSR: Kính thưa chị Lan, đây là Bảo Khánh từ Vietnam Sydney Radio. Được biết chị có đi thăm được chị Hồ Bích Khương và tình trạng của chị ấy thê thảm lắm, xin chị kể rõ mọi việc không ?

Hồ Thị Lan : Vâng, vừa rồi ngày 26 Tết, tôi có lên thăm và 8 giờ 30 phút sáng là tôi đã có mặt ở đó rồi. Nhưng ở cổng họ nói không cho vào và nói là chị Khương trong thời hạn vi phạm nên không được thăm nuôi ! Sau đó, tôi vẫn cứ im lặng cầm sổ cúi mặt xuống rồi một mạch đi vào, họ có kêu nhưng tôi giả điếc và cứ đi vậy vào được tới chỗ thăm nuôi. Như thế khi vào tôi vẫn nạp sổ cho những người trực ở đó, lúc đó là hết giờ thăm nuôi buổi sáng rồi. Thì tôi đợi đó đến chiều thì có người ra nhận sổ, hôm đó người đi thăm đông lắm, sổ của tôi nhận đầu tiên. Công an bắt đầu dẫn người ra gặp người nhà thăm, còn tôi thì không thấy Khương đâu, tôi mới lại hỏi trường hợp của Hồ Thị Bích Khương như thế nào, phải trả lời cho tôi biết. Họ bảo tôi ngồi chờ cho một chút, vì ban lãnh đạo đang họp để có ý kiến cho gặp hay không thì mới giải quyết. Thì tôi ngồi chờ, chờ một lúc thì thấy có một ông là trung tá ra nói chuyện với tôi, ông ta nói : “nếu cho gặp Hồ Bích Khương thì nhờ tôi phải khuyên giải Khương !”. Ông ta nói với tôi như thế. Thì tôi mới nói : “ chị Khương là người đủ tuổi công dân, đủ tư cách cá nhân, vì tình cảm chị em thì tôi đi thăm, chứ còn tôi không thể khuyên giải nó được. Chân lý của nó thế nào thì nó tiếp tục làm chứ chuyện đó tôi không thể nào khuyên giải được !!!”.

Một tí nữa thì thấy họ dẫn Khương ra. Từ xa tôi vừa thấy Khương là tôi đã hỏi ngay, lúc đó cách khoảng 5m hay 6 m thì tôi hỏi : “Khương ơi ! Có bệnh tình chi trong người không mà răng người hư hại quá ? Mắt thì sâu trũng, mặt thâm nám đen !”. Khương trả lời là : “em bị bệnh mà xin thuốc họ không cho !”.

Lúc đó cái ông trung tá mới chặn lại không cho nói : “đó, đó lại nói sai rồi ! ”.

Khương mới nói : “ nói sai chi, ngày hôm qua, ngày hôm nay tôi xin thuốc mà đến bây giờ cũng chưa được phát !!!”.

Rồi Khương nói với tôi : “ Chị đi cùng vô nhà vệ sinh để cho chị kiểm tra người tôi xem, trong người tôi còn thâm tím cả người đây này !”.

Ông công an lúc đó nạt Khương không cho đi, lúc đó ra đến nơi Khương cũng chưa được ngồi đâu. Khi thấy ông đó nạt nộ thì Khương có thái độ là định dùng hai tay nắm kéo quần xuống để tôi nhìn rõ thì hai thằng công an lập tức lại xách nách hai bên Khương là lôi đi. Coi như đó là hết ! Họ sợ lúc đó mà Khương lột đồ ra thì người thăm cũng đông sẽ coi thấy. Khi bị lôi đi thì Khương có hét to là : “những thằng công an đánh Khương ngày 20 tháng 9, là Phan Văn Bảy, Nguyễn Văn Lung và Nguyễn Văn Phúc, ba thằng này đánh Khương chết ngất ngày 20 tháng 9 mà đến bây giờ các vết thương trong người vẫn còn thâm tím !!! ”.

Khương cho biết là đang bị tê đau vai phải nhưng không kịp cho tôi xem. Sau đó thì hai thằng công an đã xách nách Khương đi mất vào trong trại giam....

Bảo Khánh-VSR : Sau đó chị Lan có đòi hỏi để gặp em mình không ? Có nói gì không ?

Chị Hồ Thị Lan : Lúc đó tôi thật nghẹn ngào không nói được gì cả. Rồi sau đó tôi mới hỏi họ là : “nếu không cho gặp thì có một số quà gửi cho Khương được không ?”. Thì họ nói là : “không được gửi cái gì nữa cả !”. Họ nói thế đấy.

Thế thì bây giờ tôi nói : “không cho gặp cũng không cho gửi quà thì cho tôi xin cuốn sổ tôi về !”. Thì lúc đó, họ cũng không nói gì và tôi hỏi đến 3 lần, họ cũng không nói gì cả, thế là tôi bực quá. Họ không cho gặp, không cho gửi quà và còn muốn lấy luôn sổ của tôi, tôi bỏ đi ra về. Tôi im lặng đi ra ngoài cổng cũng gần một cây số đấy, thì thấy cái ông trung tá đó phóng xe máy ra cổng đưa cả chứng minh thư và quyển sổ ra cho tôi. Đưa cho ông trực trại giam lại đưa cho tôi. Hồi lúc sáng đến thăm, lúc chờ đến giờ vào tôi có hỏi thăm người chung quanh đó, thì có cái chị bán quán ở đó, chị nầy có con làm công an trong trại và chồng cũng là công an về hưu. Chị ấy có hỏi : “chị đi thăm ai ?” Tôi nói : “đi thăm Hồ Thị Bích Khương”, thì chị ta hỏi : “Có phải cái chị vô tù rồi mà còn viết thư ra ngoài nói xấu chế độ phải không ?”. Thấy bà nói thế tôi mới nói : “nó có nói xấu gì đâu, nó bị đàn áp, đi khiếu kiện mười mấy năm trời mà cũng không được thì chị ấy bức xúc quá mới thế chứ chẳng có nói xấu ai cả”. Tôi nói với bà như thế.

Còn có chị đó tên là Ngọc Thiệp, cũng là phạm nhân ở trên đó có gọi điện cho tôi cho biết là : “tình hình của Khương trên đó khổ lắm chị ạ ! Bị nhốt riêng một buồng, không được quan hệ giao thiệp với ai cả ! ”. Chị Ngọc Thiệp này đã vừa được đặc xá mà, mấy hôm đó là chị phải xuống ở đó để canh Khương. Chị ta nói : “Chị Khương có tâm sự với em, tội lắm chị ạ nên nói em về báo cho chị !”. Tôi có hỏi chị Ngọc Thiệp là : “ở trên đó họ có đánh phạm nhân không ?”. Chị ấy trả lời : “trời ơi ! Họ đánh không kể nổi chị ạ, họ đánh nhiều lắm !”. Đó là chị Ngọc Thiệp trả lời như thế, mà hồi trên đó tôi cũng có hỏi mấy người chạy xe lam chung quanh đó, họ cũng nói : “ở trong trại đó họ đánh người nhiều lắm ! ”.

Tình hình như thế, sức khỏe Khương đang sa sút tồi tệ, tôi nhớ lúc đó Khương có la lên nói với tôi khi bị kéo vào trong là : “Chị nhớ về nói với anh Toàn và cho mọi người biết để làm sao kêu cứu giúp Khương với ! ”. Khương có nói như thế. Thì tôi nói thật tôi chẳng biết làm sao cả ( chị Lan khóc nghẹn ngào ) tôi cầu mong mọi người xin giúp dùm em tôi …( chị Lan vẫn khóc và ngưng ).

Bảo Khánh-VSR : Xin chia sẻ và cảm ơn chị đã cho biết. Kính chào chị .

Chị Hồ Thị Lan : Vâng….Xin cảm ơn.

Tường trình của Vietnam Sydney Radio
Bảo Khánh hồi 13 giờ 10 phút 23/01/2009
(Tính theo giờ Việt Nam)

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 870 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0