Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 24 » TIN KHẨN : Thầy Giáo Vũ Hùng Tuyệt Thực Trong Tù
1:06 PM
TIN KHẨN : Thầy Giáo Vũ Hùng Tuyệt Thực Trong Tù

- Phản Đối Công An Đánh Đập, Tra Tấn 


- Phản Đối Giam Giữ Vì Đấu Tranh Dân Chủ Ôn Hoà

 

 

Sáng thứ Sáu, 23/1/2009 sau khi đi tiếp tế lần chót trước Tết Âm Lịch 2009, chị Lý Thị Tuyết Mai đã gặp được một số tù nhân giam chung phòng thầy giáo Vũ Hùng đã được ra trước tết và thân nhân của họ, họ cho biết tình trạng thầy giáo cực kỳ nguy cấp và hiện nay không biết bị chuyển đi đâu



Nguồn tin cho biết, sau khi bị giam chung trong phòng hơn 50 người tù hình sự thông thường và bị đánh đập do những kẻ theo an ninh trong đó dàn dựng vì thầy không khai báo. Đặc biệt có những lần đi lấy cung xong về thầy cũng bị đánh đập do điều tra viên gây ra. Thầy không chấp nhận chuyện này và bắt đầu tuyệt thực sau đó . Sau hơn 1 tháng tuyệt thực, sức khoẻ của thầy sút giảm nghiêm trọng, luôn có mặt cả nhân viên viện kiểm soát, bác sĩ, an ninh túc trực vì lo ngại thầy sẽ ngất đi và không cấp cứu kịp. Trong hơn một tháng đó thầy đã phải đi cấp cứu mấy lần tại Bệnh viện 198 - Bộ công an. Đến khi thầy nằm liệt, không đi lại được nữa thì an ninh đã chuyển thầy ra khỏi phòng giam chung và đến nay hơn 2 tháng các tù nhân giam chung đó không biết tin tức gì. Một số tù nhân có cảm tình với thầy đã hỏi thăm các phòng khác cũng không thấy. Mãi đến nay họ mới gặp và thông báo cho chị Mai tin tức này vì thầy có nhờ báo giúp. Trước đó, khi thầy bị bắt được 1 tháng và đang tuyệt thực, bị đánh đập, tính mạng nguy hiểm thì an ninh đã đến nhà thầy giáo xúi giục bố mẹ và vợ thầy ký vào biên bản thầy giáo bị bệnh tâm thần để thả ra khỏi tù nhằm trốn tránh trách nhiệm trước mạng sống của thầy. 



Chị Mai, vợ thầy giáo rất lo lắng trước tình hình sức khoẻ của thầy giáo và yêu cầu ông Hoàng Công Tư cũng như toàn bộ ban giám đốc công an Hà tây cũ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước sự việc nghiêm trọng này. Qua phóng viên chúng tôi, chị cũng nhờ tất cả các cơ quan truyền thông đại chúng, các chính phủ các quốc gia dân chủ, mọi quý vị quan tâm...hãy lưu tâm đến tính mạng của chồng chị là thầy giáo Vũ Hùng đang bị độc tài cộng sản bắt bỏ tù chỉ vì thầy chăng biểu ngữ rất ôn hoà. Thầy giáo có 2 con còn nhỏ , một em 11 tuổi và một em 6 tuổi. Hiện nay gia đình thầy rất khó khăn, cộng thêm hoang mang tinh thần vì không biết thầy sống chết ra sao. Thầy giáo cũng đã từng bị đuổi việc và kỷ luật vì tham gia đấu tranh dân chủ từ năm 2006. Thầy đã bị bắt giam từ ngày 19/9/2008 đến nay, khi mới vào thầy bị giam ở trại tạm giam số 1, xã Xuân Phương - Huyện Từ Liêm - Hà nội. 



Nhóm phóng viên chúng tôi khẩn thiết loan tin này và mong muốn các quý vị yêu quý dân chủ, yêu quý thầy giáo Vũ Hùng hãy hành động ngay để khẩn cứu tính mạng thầy giáo trong lao tù độc tài cộng sản. Thầy giáo Vũ Hùng từng là hội viên của Human Rights Watch, Amnesty International và Reporters Without Borders, chúng tôi đề nghị các tổ chức như HRW, AI, RWB...hãy lên tiếng bênh vực thành viên của mình đang bị đối xử tàn tệ trong lao tù cộng sản. Chúng tôi cũng lên tiếng để yêu cầu bộ công an hãy ngừng ngay bàn tay nhuốm máu các chiến sĩ dân chủ. 



Hà nội, ngày 23/1/2009 



Nhóm PV DCNQ.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 897 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0