Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 26 » Chìm đò sông Gianh 40 người thiệt mạng
6:08 AM
Chìm đò sông Gianh 40 người thiệt mạng

 
Giày, dép của các nạn nhân vớt được (ảnh VietnamNet)
40 nạn nhân đã không thể về nhà ăn Tết
Sáng 30 Tết Kỷ Sửu, (25/1) vừa xảy ra vụ đắm đò trên sông Gianh, tỉnh Quảng Bình, làm 40 người thiệt mạng.

Nơi xảy ra tai nạn là xã Quảng Hải, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chuyến đò ngang chở hơn nhiều lần số người cho phép, quá tải và gặp tai nạn. 27 phụ nữ và 7 trẻ em gái nằm trong số các nạn nhân.

Chuyến đò chở bà con từ Quảng Hải sang xã Quảng Thanh sắm Tết trong ngày cuối năm. Theo tài liệu đăng kiểm, con đò của ông Trần Xuân Quý chỉ được được phép chở từ 40-50 người (có tin nói chỉ được chở 12 người). Tại thời điểm tai nạn, đò chở theo gần 80 người.

Hiện đã vớt được xác của 40 nạn nhân, 36 người được cứu sống, 5 người vẫn được coi là mất tích.

Trước đó, ông Nguyên Công Thuật, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình xác nhận với báo chí trong nước là số người thiệt mạng ban đầu là 36.

Ngưng đốt pháo hoa

Lực lượng cứu hộ của tỉnh đã tìm mọi cách để cứu và tìm kiếm nạn nhân. Công việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và lo hậu sự cho các nạn nhân vẫn đang tiếp tục.

Trong buổi sáng tai nạn, đội cứu hộ đã vớt được 16 người từ dưới sông lên bờ. 10 người trong số này đã chết.

Tin báo chí trong nước đưa tỉnh Quảng Bình quyết định ngưng bắn pháo hoa tối giao thừa, và chi khẩn cấp cho gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng để lo tang lễ.

Trước khi xảy ra tai nạn, người dân từng nêu ra quan ngại của họ về cách đầu thầu và quản lý tuyến đò ngang trên địa bàn xã Quảng Hải.

Những con thuyền, theo họ, rất sơ xài, trọng tải chỉ khoảng 3 tấn, gắn động cơ, phao cứu hộ rất ít, không đủ cho khách đi đò.

Theo truyền thông trong nước, nguyên nhân ban đầu được xác định của việc chìm đò là do hành khách quá tải và chen lấn dồn lên đầu mũi chiếc đò để vào bờ, khi chỉ cách mặt đất khoảng 20 mét, khiến nước tràn vào gây đắm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1055 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0