Thứ Năm, 2024-04-25, 2:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 28 » Nhiều tai nạn trong những ngày Tết
6:10 AM
Nhiều tai nạn trong những ngày Tết


2009-01-27

Chỉ trong hai ngày Tết, tại Hà Nội đã có hơn 80 tai nạn giao thông nghiêm trọng cần phải cấp cứu.

AFP PHOTO

Thân nhân những người gặp nạn trong vụ chìm đò ở Quảng Trị tập trung trên bờ sông Gianh ngóng chờ tin tức của người thân.

Theo thông tin từ bệnh viện Việt Đức Hà Nội thì chỉ trong hai ngày 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Sửu đã có hơn 80 bệnh nhân đến điều trị tại đây vì tai nạn giao thông.

Trong khi đó nhiều ca cấp cứu khác cũng xảy ra trên khắp nước. Tuy nhiên riêng tại Quảng Trị trong hai ngày cao điểm đón Tết nguyên đán lại không có một tai nạn giao thông nào.

Tại thành phố Hồ Chí Minh là nơi có tại nạn giao thông trong những dịp lễ lớn cao nhất nước thì chưa có thông báo chính thức nào về tai nạn giao thông được đưa ra.

Hỏa hoạn ở Sài Gòn

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, một trận hỏa hoạn đã xảy ra vào chiều tối mùng 1 Tết tại công ty Đại Thiên Phúc. Đây là một cơ sở chế biến phế liệu tại phường Hiệp Thành Quận 2, TPHCM.

Trận hỏa hoạn này rất lớn và mọi biện pháp cứu chữa của lực lượng chữa cháy và dân chúng đều vô hiệu. Sau hơn một giờ hoành hành đám cháy được dập tắt để lại tổn thất nặng cho công ty Đại Thiên Phúc

Trong khi đó tại Hà Nội khoảng 10 giờ đêm mùng một Tết một vụ cháy cáp viễn thông bên trong bưu điện Hà Nội tại phố Đinh Tiên Hoàng đã xảy ra.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định bởi dân chúng thả đèn trời tại hồ Hoàn Kiếm đèn bay và rớt đúng vào bó cáp viễn thông của bưu điện làm vụ cháy xảy ra

Sau khi vụ cháy được dập tắt, doanh nghiệp bị thiệt hại đáng kể và thiệt hại này ảnh hưởng trước mắt đến người dùng internet vì hệ thống cáp viễn thông bị hủy hoại.

Vẫn còn 2 người mất tích

Trong khi đó, tin tức về tai nạn chìm đó ở Quảng Trị cho hay, các toán cứu hộ đang tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân của vụ chìm đò, được ghi nhận là vẫn còn mất tích.  

Tai nạn xảy ra vào lúc gần 8 giờ sáng ngày 30 Tết. Người dân xã Quảng Hải, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với hung tin hơn 40 người chết vì chìm đò.

Báo chí trong nước loan tin theo nhiều thời điểm khác nhau, cho biết con số tử vong khác nhau. Có thông tin nói rằng hơn 30 người, có thông tin khác thì nói gần 40 người, báo Tuổi Trẻ đưa tin lúc 2 giờ chiều cùng ngày nói có 42 người chết.

Bản tin của Tuổi Trẻ nói rằng chuyến đò định mệnh chở 80 người đi chợ Tết qua sông Gianh, từ bờ nam đoạn xã Quảng Hải sang xã Quảng Thanh.

Nhân chứng nói rằng chuyến đò chở quá trọng tải cho phép. Trên đò đa số phụ nữ, trẻ em, có cả xe đạp, hàng hóa và 1 con bò.

35 người thóat chết, nhờ tự bơi vào bờ hoặc được thuyền câu cứu vớt. Có cả thảy 10 thuyền câu tham gia cứu hộ.

VnExpress thì nói tai nạn xảy ra khi thuyền cách bờ chỉ có 20 mét. Do người ta chen lấn để lên bờ sớm, nước tràn vào mũi và con thuyền chìm dần.

Một cán bộ xã Quảng Hải nói với VnExpress là chủ đò có giấy đăng kiểm và bằng lái, nhưng thuyền được phép chở từ 40 đến 50 người.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 968 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0