Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Giêng » 29 » Chống độc tài là yêu nước!
7:54 PM
Chống độc tài là yêu nước!

Trần Hùng



Những ngày đầu năm là dịp để mọi người cùng hướng đến tương lai, vẽ ra những đường hướng mới để cho cuộc sống của mình được thăng tiến, tốt đẹp hơn thời gian đã qua. Cả một dân tộc đều mong mỏi một vận hội mới, lịch sử chuyển mình để quét tan đi những xấu xa, lừa bịp, bóc lột, áp bức, độc tài… đang đè nặng lên người dân từ bao nhiên năm nay. Không ai bảo ai, nhưng mọi người đều có chung một tâm trạng như vậy. Điều này thể hiện qua những lời phát biểu, qua những câu trả lời phỏng vấn được loan tải trên các cơ quan truyền thông ở ngoài nước. Một độc giả phát biểu: "năm nay cầu mong Việt Nam đổi mới về cả chính trị và kinh tế để dân Việt Nam bớt nghèo khổ". Một độc giả khác mong mỏi: "vận mệnh mong manh trong thời đại suy thái kinh tế thế giới này không bị chấn bởi lũ quan tham trong đảng cộng sản nước nhà, lũ tư bản đỏ thối nát để dân đen còn mở mặt với thế giới". Nói chung ai cũng mơ ước một sự chuyển mình trong năm mới.

Trong khi đó, lãnh đạo CSVN vẫn tiếp tục tự giam hãm mình trong gọng kìm của quá khứ. Chủ tịch CSVN Nguyễn Minh Triết trong bài diễn văn đầu năm Kỷ Sửu vẫn chỉ nhai đi nhai lại những luận điệu vô nghĩa qua kịch bản 3 màn. Màn 1: "Do những khó khăn khách quan từ tình hình kinh tế thế giới và trong nước nên có nhiều diễn biến phức tạp, gây khó khăn lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân". Màn 2: "Tuy nhiên nhờ sự đồng tâm, hiệp lực của đồng bào và chiến sỹ cả nước, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, vị thế nước ta trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao". Và sau cùng màn 3: "Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hãy đoàn kết một lòng, vững tin ở tương lai, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đối phó hiệu quả trước những diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới và trong nước, bảo đảm duy trì tăng trưởng hợp lý, giữ vững ổn định chính trị, phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, nâng cao đời sống nhân dân, quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2006 - 2010 mà Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng đã đề ra".

Cũng như vậy, tổng bí thư đảng CSVN Nông Đức Mạnh nhân dịp mừng Xuân đã tổng kết như sau: "Công tác xây dựng Ðảng đạt kết quả tích cực; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Sự nghiệp đổi mới tiếp tục được đẩy mạnh; chính trị - xã hội ổn định; cơ bản ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối cao, an sinh xã hội được chú ý chăm lo. Hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, vị thế nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được giữ vững".

Đọc những lời lẽ nói trên, người ta e tư duy của lãnh đạo CSVN đã bị sơ cứng và có vấn đề. Một mặt, việc khoa trương những thành tích giả dối như trên giống như hành động của một người bị nội thương trầm trọng nhưng gặp bất cứ ai, dù không được hỏi thăm, cũng tự vỗ ngực khoe là mình rất khoẻ mạnh. Mặt khác, họ đã tự bịt mắt, che tai trước những gì đang xẩy ra chung quanh. Lương tri của họ đã bị tê liệt bởi những thủ đoạn lừa bịp, giả dối, bất lương mà họ chính là thủ phạm. Hàng triệu triệu công nhân, nông dân, người lao động… bị thất nghiệp, không có tiền mua sắm cho vợ con tấm áo mới, không có khả năng chu toàn mâm cơm cúng tươm tất trong 3 ngày Tết. Thân nhân của những tử sĩ hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa, hay gia đình ngư dân bị giết hại trên biển Đông… sẽ nghĩ gì khi nghe những "thành tích, thắng lợi" giả tạo như trên?

Như thế, nếu người dân không cương quyết xử dụng quyền làm chủ đời sống, làm chủ đất nước của mình, thì tương lai của con cháu chúng ta vẫn tiếp tục đen tối như hoàn cảnh của chúng ta ngày hôm nay. Những thế hệ trẻ vẫn sống cuộc đời làm nô lệ cho miếng cơm manh áo, trên một đất nước càng ngày càng bị thu hẹp trước tham vọng của bá quyền phương Bắc.

Đây không phải là điều e sợ viển vông, mà đã được các quan chức cộng sản hé lộ qua các phát biểu đầy u mê trong những ngày đầu Xuân. Nguyên phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương rao giảng về dân chủ như sau: "Tất cả là vấn đề dân chủ. Phải để cho quần chúng chọn. Tôi mới ngồi nói chuyện với cựu Bộ trưởng Lê Huy Ngọ về mô hình nông thôn mới của Hàn Quốc. Chỉ 1 anh trưởng thôn và 5 người phụ trách đoàn thể nhưng quyết làm đường hay làm con sông thì đưa ra công khai dân bàn. Anh trưởng thôn tất nhiên do dân bầu ra. Tôi rất tán thành bầu chủ tịch xã, và cả ý tưởng dân bầu chủ tịch thành phố Đà Nẵng. Cứ để dân lựa chọn và hãy tin rằng dân ta sáng suốt".

Tự cho mình tước đi của người dân cái quyền bầu chọn những người lãnh đạo, và coi việc cho họ được quyền bầu chủ tịch xã là một hành động ban ơn. Thật là quan điểm hủ lậu, độc đoán, ngồi trên đầu cả dân tộc.

Một trường hợp khác, đại sứ CSVN tại Mỹ là Lê Công Phụng chỉ trích dân biểu Louisiana Cao Quang Ánh"đi nói xấu Việt Nam, chống lại đồng bào mình"… vì dân biểu Ánh dự trù vận động chính phủ Mỹ bỏ tên CSVN vào danh sách CPC, những quốc gia cần theo dõi vì đàn áp tôn giáo.

Từ trước đến nay CSVN thường lên án những người chỉ trích những sai lầm của họ là "chống lại đất nước, phản lại nhân dân". Việc nhập nhằng đồng hoá mình với cả dân tộc là thủ đoạn bất lương mà lãnh đạo CSVN vẫn cố tình xử dụng hầu tạo sự ngộ nhận để mong khích động một số người thiếu suy nghĩ. Cũng như họ đã tự khoác cho mình cái danh nghĩa bất chính là cả dân tộc, để cưỡng ép hơn 80 triệu người dân Việt Nam phải tôn thờ một chủ nghĩa lạc hậu, phải đi vào con đường hoàn toàn trái ngược với ý muốn của toàn dân, để đất nước bị rơi vào tình trạng lạc hậu như hôm nay.

Vì thế, chúng ta cần vạch trần thủ đoạn bất chính này. Chúng ta cần khẳng định mạnh mẽ rằng chế độ CSVN không phải là dân tộc Việt Nam, không phải là đất nước Việt Nam. Họ cũng không có tư cách đại diện cho dân tộc hay đất nước Việt Nam. Người Việt trong và ngoài nước đấu tranh chống lại chế độ độc tài vì họ yêu đất nước Việt Nam. Chính vì tình yêu nước nồng nàn mà họ đã dũng cảm bất chấp mọi đàn áp của bạo quyền, dấn thân đấu tranh cho tự do dân chủ, bởi vì chỉ có một thể chế dân chủ mới mang lại cho dân tộc Việt Nam cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Để đất nước Việt Nam sớm có một ngày mai tươi sáng, toàn thể mọi người Việt Nam cần hỗ trợ tích cực cho những hoạt động này. Hãy can đảm và mạnh mẽ cùng đấu tranh để diệt trừ những hành động đang làm hoen ố danh dự của dân tộc Việt Nam. Chính hành động đàn áp những nhà dân chủ mới là chống lại đồng bào mình. Chính việc cướp đoạt đất đai tài sản của người dân và các giáo hội mới là chống lại đồng bào. Chính hành động dẫm đạp lên công lý, thực thi luật lệ rừng rú mới là chống lại đồng bào. Chính hành động tham nhũng hối lộ, rút ruột các dự án, mua quan bán chức mới là phá hoại đất nước. Chính hành động buôn lậu sừng tê giác, ăn cắp tiền viện trợ… mới làm ô danh 2 chữ Việt Nam. Chính những thoả thuận bán nước làm mất đất mất biển mới là phản bộ lại dân tộc… Một số sự kiện lớn diễn ra trong năm 2008 cho thấy các quan chức CSVN chính là tác giả của những hành động này.

Khi đấu tranh để diệt trừ những hành động xấu xa nói trên, hay nói một cách khác, khi chấm dứt chế độ độc tài, thực hiện tự do dân chủ, người dân Việt Nam mới có thể khôi phục lại danh dự cũng như niềm tự hào của dân tộc. Đó là nghĩa vụ của tất cả những người Việt Nam chân chính. Trong không khí hân hoan của những ngày đầu Xuân Kỷ Sửu, những người Việt Nam yêu nước sẽ không để CSVN tiếp tục lừa bịp bằng những thủ đoạn tự đồng hoá nhập nhằng như vậy nữa. Hãy tích cực làm những hành động thiết yếu để thực hiện dân chủ, bởi vì "Chống độc tài là yêu nước!".

Trần Hùng
Nguồn: Việt Tân
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 858 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0