Thứ Tư, 2024-04-24, 1:45 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 4 » Cộng sản Việt Nam chống tham nhũng hay chống đỡ cho tham nhũng
12:42 PM
Cộng sản Việt Nam chống tham nhũng hay chống đỡ cho tham nhũng

Bảo Khánh VSR



Mấy ngày qua được xem những “hình ảnh hoành tráng” ghi nhận thành tích chống tham những “dzách lầu” của các bác lãnh đạo đảng cướp” nổi tiếng Việt Nam làm tôi phải đổ siêng hơn, và quyết định ghi xuống những phần audio từ quê nhà của những người đã từng hợp tác chống tham những với mấy bác trùm CS gộc, như  Lê Khả Phiêu, Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Phan Văn Khải... Chống tham những như “bác” Khả Phiêu thì nhà mới có tượng đồng bán thân, ảnh chân dung trang trí hai bên ngà voi, trống đồng cổ Đông Sơn cùng biết bao báu vật quý giá khác rồi cả vườn rau sạch tinh khiết nữa ...vv...

Rồi như “bác” thủ tướng CS đương kim Nguyễn Tấn Dũng thì có điện thờ tổ tông trị giá hàng vạn tỉ đồng ở quê nhà xa tít trong Nam tại tỉnh Kiên Giang. Ấy là chưa kể hệ thống tài sản trùng trùng điệp điệp cũng của bác Dũng này, như một loạt cây xăng, khách sạn, nhà hàng cao cấp, bệnh viện tư nhân đồ sộ  cũng tại tỉnh nhà và đã được ký giả Trương Minh Đức cho “công chiếu” trên mạng hồi giữa năm 2007 rồi đấy. Chứ còn chống tham nhũng như kiểu của các phó thường dân, hay như kiểu của nhà báo đồng hương với ông Nguyễn Tấn Dũng là Trương Minh Đức, hay kiểu của anh Nguyễn Việt Chiến thì chắc chắn được ĐCSVN thưởng cho nhà tù cùng bao nhiêu điều khủng bố đàn áp khác nữa không kể sao cho xiết !!!  Nghĩ mà tội nghiệp cho nhiều người dân nước ta quá thật thà, đơn giản vì mỗi lần họ gọi cho tôi để xin lên tiếng thì đều nhờ tôi gởi lời lên các vị lãnh đạo đảng, lên thủ tướng hay chủ tịch quốc hội dùm...

Tôi phải hỏi lại những người dân đáng thương đó là : "Các chị các anh ơ! Chị muốn hỏi mấy vị lãnh đạo đảng, nhà nước là đang chống tham nhũng hay dang chống đỡ cho tham nhũng vậy ???”.  Bởi vì như mấy bác lãnh đạo đó mà thật sự chống tham nhũng từ đó tới giờ thì mấy anh mấy chị đâu có phải lang thang khiếu kiện bao nhiêu năm nay suốt  từ Nam ra Bắc, vất vưởng lang thang mà đi tới đâu cũng bị công an đàn áp, bắt bớ  dọa nạt.  Rồi các chị các anh có biết mỗi lát gạch hoa hay từng chiếc lư đồng trong nhà của mấy bác gộc CSVN đều có được từ căn nhà,  thửa ruộng của các anh chị thậm chí từ những tấc đất tấc biển của dân tộc Việt Nam nữa đấy.

Càng nghĩ tôi càng phải đổ siêng hơn, phải làm sao cho cả thế giới bên ngoài và cả đất nước bên trong chịu nghe nhau từng lời chân thật, để cho sự gian dối của những kẻ vô tâm, thất đức, vô cùng gian manh này sớm được phơi bày ra thanh thiên bạch nhật trước bàn dân thiên hạ.

Vào tối mồng Ba Tết Kỷ Sửu (tức thứ Tư 28 tháng Giêng 2009) tôi được một chị dân oan tại Mai Xuân Thưởng Hà Nội gọi điện cho tôi để xin được phỏng vấn, chị có tên là Hương người dân thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau đây xin ghi xuống một phần quan trọng của cuộc phỏng vấn đã có phát trên đài Vietnam Sydney Radio (website : www.vnsr.net) trong chương trình ngày thứ hai 02/02/2009:

Bảo Khánh-VSRXin chào chị Hương, đây là Bảo Khánh Vietnam Sydney Radio, chị có điều gì muốn nói, mời chị.

Chị Hương-Dân OanDạ, có ạ! Nhưng trước hết nhân đầu năm mới cho em gửi lời chúc sức khỏe của các cơ quan báo chí nước ngoài này, bà con kiều bào, một năm mới có sức khỏe an khang, thịnh vượng. Em xin thay mặt những người dân oan đang bị đàn áp, em có lời gửi ra nước ngoài.

Bảo Khánh-VSRVâng, xin chị cứ nói.

Chị Hương-Dân OanEm xin được có vài ý kiến ạ!  Em là người tố cáo tham nhũng ở quận Hoàng Mai hàng ngàn tỉ đồng. Trong khi đó em hơn được những người dân, em được ngồi cùng với phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và trung tướng Nguyễn Việt Thành. Khi báo cáo về những việc tham nhũng như thế thì em có đầy đủ các bằng chứng tham nhũng hàng ngàn tỉ của những nhân chứng, vật chứng để chứng minh, và bằng cả con dấu quốc huy của nhà nước. Thế mà em cũng không hiểu làm sao suốt mấy năm vừa rồi mà con Nhàn của quận Hoàng Mai vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật ???!!!

Năm 2008, bà ta còn được ông Dũng, ông Triết cấp cho huân chương lao động hạng Ba, đấy là cái thứ nhất. Thứ hai là em cũng muốn các chị có ý kiến lên các cơ quan báo chí và nhân quyền gọi điện về cho em, cho bên ông Nguyễn Phú Trọng là chủ tịch quốc hội và bên ông Đỗ Mười, hỏi các ông ấy xem là bây giờ còn tiếp tay cho con Trần Thị Thanh Nhàn là Bí thư quận ủy quận Hoàng Mai để nó đàn áp dân đến bao giờ nữa ? Bây giờ nó còn lôi chúng em ra ngoài răn đe là có nhìn thấy gương của tướng Quắc không?

Còn tại phường Lĩnh Nam thì cái thằng Trương Văn Hiền ấy, nó là chủ tịch UBND phường, nó dùng đủ mọi thủ đoạn cướp hết đất của gia đình liệt sĩ, hơn 243 mét đất không trả, nó đứng ra trắng trợn lập những biên bản hồ sơ giả. Bây giờ thì ông Nguyễn Phú Trọng đứng ra bảo vệ nó thì không hiểu bây giờ ông Trọng đã già rồi sao không về hưu đi, đứng cái chức chủ tịch quốc hội mà làm khổ dân làm gì…???  Tụi nó bây giờ cứ lấy ông ấy ra để dọa dân cướp hết, bao nhiêu mồ hôi nước mắt của dân làm ra mà nó cướp không còn gì cả. Mà trong lúc báo cáo như thế thì nhà em bây giờ nó đập tan nát hết cả ra, thế mà không có một cấp chính quyền nào giải quyết, hay một nơi nào động đến. Khi mà ông Nguyễn Văn Soái, ông ấy ký 160000 mét đất bên huyện Thanh Trì ấy, bà Trần Thị Thanh Nhàn cùng với ông ấy cướp xong rồi đi hưởng tuần trăng mật. Họ nói lấy đất của dân để làm bãi rác, không cho dân trồng lúa trồng rau, đất bây giờ cứ để không suốt từ đấy đến giờ...

Còn cái việc nữa là về tiền vốn ODA vay của người Nhật cho để làm cầu cống, đường rãnh mà cuối cùng không làm đến nỗi kỳ rồi lụt ở Hà Nội như là một con sông đấy, người dân phải bơi thuyền giữa thành phố. Trong khi cái dự án ODA, tụi nó đứng ra nó ôm đất của huyện Thanh Trì, nó đi cướp đất của dân nó mua bằng cái giá rẻ mạt xong rồi nó bán, rồi nó lại đi bán theo dự án để kiếm lãi. Trong khi đó dân chúng có hàng trăm cuộc biểu tình lên mà quận Hoàng Mai không ai giải quyết, mà cũng không hiểu sao bây giờ cả thủ tướng, cả nước biết quận Hoàng Mai sự việc xảy ra như thế mà còn cấp huân chương lao động hạng Ba để động viên cho chúng nó để chúng nó đi ăn cướp của dâ!!!

Nói thêm về nguồn vốn ODA của huyện Thanh Trì, chứng minh bằng chính những văn bằng, những tấc đất tái định cư, năm 1990, 1991 dân được cấp đất đến khi giải phóng mặt bằng được. Trong khi đấy thì phường Yên Sở nó khai khẩn 356 thước, mỗi một xuất là 100 mét, mỗi 100 mét là 14 triệu, vậy 356 nhân cho 14 triệu trong khi đó nó đền bù dân có 90000 đồng một mét, nó bán ra 4 triệu 6 /một mét, xong rồi, từ 4 triệu 6 đó lại bán ra ngoài thành 30 hay 35 triệu/một mét vuông, như vậy cộng với nguồn tiền tham nhũng ra sẽ là bao nhiêu ?  Mà họ dùng bằng 4 con dấu quốc huy của nhà nước chứ không phải bằng một con dấu nữa. Trong lúc làm sai như thế mà có văn bản pháp luật đàng hoàng chứng minh, báo cáo cả thủ tướng, phó thủ tướng, cả nước biết, cả quốc tế biết chuyện này, mà không hiểu sao còn lên chức cho con Trần Thị Thanh Nhàn nữa ?   Xin lỗi chị, chứ cái vấn đề học hành chỉ là một con (cán bộ) chi đoàn ra nhờ có nhan sắc trời cho, thế mà bây giờ nó lên đến bây giờ nó đàn áp dân đủ các kiểu trên đời.

Nó đàn áp dân bằng mọi cách, nó đánh đập, nó thuê 200 người Thanh Hóa mặc quần áo rằn ri, mũ cối vào đánh, ai đứng lên đấu tranh là nó đánh hoặc bắt bỏ tù, nó thật là không còn tính người gì hết. Nó bắt nó hành hạ người ta. Những người đảng viên mà đấu tranh thì nó cắt thẻ đảng, nó đón những người mẹ liệt sĩ ở bờ đê nó đánh, rồi nó đào 6 ngôi mộ của anh Tảo ở bên Yên Sở đổ ra sông để lấy đất, xong khi người ta đấu tranh nó bắt người ta đi tù. Bằng mọi cái thủ đoạn dã man như thế, ở quận Hoàng Mai này, đất bao nhiêu nó lấy bán gần 40 triệu/một mét rồi trả cho dân có 90 ngàn/một mét, đến đất mồ mả nó cũng đào lên lấy để bán, dân không còn một cái gì cả. Nó cướp cho bằng sạch !  Đáng lẽ ra những người mà dám đứng lên tố cáo tham nhũng phải ghi công cho họ thì nó lại trả thù áp bức người ta bằng mọi thủ đoạn...

Chị biết không, em còn phải bỏ nhà đi không dám ở nhà nữa, còn cho huân chương hạng Ba thì bây giờ quận Hoàng Mai sống trong cởi mở ăn cướp. Cũng như phường Hoàng Văn Thụ này, bây giờ nó cướp hết đất của dân trong chung cư, những gia đình liệt sĩ, nó cướp hết của người ta. Em nhờ chị gọi điện về cho ông Nguyễn Phú Trọng hộ cho em là thằng Trương Văn Hiền nó bảo “nó là con nuôi của ông Trọng”, nó cướp đất của bà Vũ Thị Chỉ 243 mét… Nó bảo : "Tao là con nuôi của ông Nguyễn Phú Trọng nè, chúng mầy làm gì được tao, tao có cả xe tăng bọc thép, tao cán chết chúng mầy, chúng mầy muốn đi đâu thì đi đi”.  Dân chúng em thật là cực kỳ bất lực chị ạ…….

Đoạn audio phỏng vấn còn một phần sau mà chị Hương kể trong sự xúc động nên rất khó để viết xuống. Những văn bản qua lại giữa những người dân muốn hợp tác với nhà nước để chống tham nhũng với những thư trả lời của cấp nhà nước để từ chối, và dĩ nhiên những ai có lòng muốn trừ tham nhũng thì đều đón nhận những hậu quả đau thương. Thật lòng với quí vị, tôi nghe những lời kêu oan của chị Hương mà cảm thấy đau lòng và cay đắng cho đất nước của tôi, của chúng ta. Khi nhìn thấy hình ảnh đế vương của tư  gia “bác Lê Khả Phiêu”,người vốn được báo chí và dư luận trong nước nức tiếng ngợi ca là một tấm gương người cộng sản lãnh đạo rất “liêm khiết, trong sạch” mẫu mực đó, hay như gia tài  của “bác Nguyễn Tấn Dũng” như trên mạng vừa phơi bầy một phần nhỏ rất khiêm tốn.

Bây giờ chúng ta hãy đoán xem còn nhà và của cải mà các “bác Nguyễn Phú Trọng, bác Trương Tấn Sang, bác Nông Đức Mạnh, bác Lê Đức Anh, bác Phan Văn Khải, bác Đỗ Mười…”  thì sao đây?  Vì chỉ cần là con nuôi của bác Nguyễn Phú Trọng thôi đã có đủ cả xe tăng bọc thép để cán chết ai cản đường cản lối làm ăn, có thể cướp đất dân trắng trợn mà còn được tặng huân chương và lên chức quyền!  Thật là nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang chống (…đỡ) tham nhũng đó mà, xin đồng bào hãy hết lòng nghiêm túc hợp tác bằng cả gia sản ông bà để lại hay đã đổ máu, đổ nước mắt gầy dựng nên, như vậy mới xứng đáng là cháu ngoan của “các bác vì các bác” đã bỏ cả đời để làm “đầy tớ của dân!!!

Nhân ngày 3/2/2009
Bảo Khánh- Vietnam Sydney Radio
Tường trình theo audio phỏng vấn
Viết nhân kỷ niệm ngày thành lập đảng cướp mùng 3 tháng 2 năm 2009
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 816 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0