Thứ Năm, 2024-03-28, 9:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 4 » Phóng Sự Diễn Hành Tết Kỷ Sửu 2009 - Little Saigon - Nam California
8:27 PM
Phóng Sự Diễn Hành Tết Kỷ Sửu 2009 - Little Saigon - Nam California

Video: Phóng Sự Diễn Hành Tết Kỷ Sửu 2009 - Little Saigon - Nam California

Đại Sứ Lưu Động Mark Lagon Họp Báo Về Tệ Nạn Buôn Người Tại Little Saigon

Ra Mắt Đài Truyền Hình SET

Trích đăng lại từ đài truyền hình SBTN

 

 

Tin Westminster - Trong một ngày thứ Bảy nắng đẹp, cộng đồng người Việt tại Nam California và thành phố Westminster đã tổ chức diễn hành Tết trên đại lộ Bolsa với 96 đơn vị và hàng chục ngàn người tham dự. Dân biểu Liên Bang Joseph Cao, Địa Hạt 2 tiểu bang Louisiana là vị dân cử gốc Việt đầu tiên tại Quốc Hội Hoa Kỳ, được chọn làm khách danh dự của cuộc diễn hành. Ngay từ 7 giờ sáng, các nhân viên thành phố chuẩn bị một sân khấu ngay lề đường đối diện thương xá Phước Lộc Thọ, lắp đặt hệ thống âm thanh và dựng hàng rào hai bên đường. Trong khi đó đồng hương Việt Nam và một số người bản xứ lục tục kéo về, nhiều đồng hương mang theo trẻ em với trang phục áo dài khăn đóng trông rất dễ thương. Đúng 10 giờ sáng, đoàn quân danh dự của cảnh sát Westminster mở đầu cuộc diễn hành, theo sau là toán quân danh dự Young Marines, toán quốc quân kỳ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam California và toán hậu duệ trong quân phục, mang 60 quân kỳ của bốn quân đoàn và quân binh chủng quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Nhóm diễn hành này còn bao gồm một số quân xa.




Xin quý bạn đọc bấm vào link dưới để xem video:

 

Diễn hành Tết Kỷ Sửu 2009

 

1/ http://www.youtube.com/watch?v=LOAc9A_nbJA

 

2/ Ra mắt đài truyền hình SET tại Nam California

 

http://www.youtube.com/watch?v=-eEy429VBTI

 

3/ Đại sứ lưu động Mark Lagon họp báo tại Nam California về tệ nạn buôn người

 

http://www.youtube.com/watch?v=rasw0th8KE4

 

 Kế đến là một chiếc xe mui trần với chú chuột Mickey Mouse ngồi trên xe, theo sau là xe của các thành viên Hội Đồng Thành Phố Westminster. Rồi đến ba dân biểu liên bang Loretta Sanchez, Ed Royce và Joseph Cao và các dân cử khác từ tiểu bang đến địa phương tại miền Nam California. Các vị dân cử đi khá chậm vì phải bắt tay mọi người, nhất là Dân biểu Joseph Cao bị nhiều người dân hai bên đường kêu lại để bắt tay chúc mừng. Khi đến khán đài, các vị dân cử đều được ban tổ chức mời phát biểu và chúc Tết đồng hương. Một số dân cử còn mặc trang phục truyền thống của Việt Nam khi tham dự diễn hành.

 

Sau các vị dân cử là các đoàn xe của các hội đoàn, trường học và tổ chức trong cộng đồng, kể cả Việt Nam, Mỹ, Đại Hàn. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên có đoàn diễn hành bằng xe gắn máy Harley Davidson của một số người Việt Nam làm nhiều người thích thú, nhất là khi tới khán đài vì tất cả các xe đều rồ máy kêu inh ỏi. Một số người còn mặc áo dài và đội khăn đóng trên nón bảo hộ. Năm nay, các MC giới thiệu chương trình gồm có Minh Phượng của đài Radio Bolsa, Đỗ Tân Khoa và Orchid Lâm Quỳnh của đài SB-TN, và cựu nghị viên Kermit Marsh. Vì số lượng tham dự năm nay quá đông, nên cuộc diễn hành kéo dài đến gần ba tiếng thay vì hai tiếng như dự trù. Đến gần 3 giờ chiều, các hàng rào hai bên đại lộ Bolsa mới được tháo hết và xe cộ được lưu thông, mặc dù nhân viên và cảnh sát thành phố làm việc rất cật lực.

 

Cuộc diễn hành diễn ra tốt đẹp một phần nhờ sự hợp tác của đồng hương, và một phần nhờ nhân viên cảnh sát Wesminster cùng với cảnh sát các thành phố lân cận và các thiện nguyện viên Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, Orange County. Đứng trên khán đài, Nghị Viên Westminster Andy Quách, đại diện ban tổ chức diễn hành đã cảm ơn tất cả mọi người đến tham dự, và hy vọng thành phố sẽ tiếp tục tổ chức vào năm tới với số lượng đơn vị tham gia đông hơn. Trước đó vào lúc 8 giờ sáng, Dân biểu Joseph Cao đã tham dự một buổi ăn sáng gây quỹ cho ông do Dân biểu Liên Bang Ed Royce, Dân biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn và ông bà Triệu Phát tổ chức cùng một số dân cử và thương gia khác tại nhà hàng Long Phụng Lầu với khoảng gần 100 người tham dự. Dân biểu Joseph Cao còn tham dự lễ khai mạc Hội Chợ Tết Sinh Viên 2009 tại Garden Grove Park trước khi lên máy bay về lại Hoa Thịnh Đốn.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 758 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0